Thứ trưởng Thể thao Argentina sa thải vì yêu cầu Lionel Messi xin lỗi trong tranh cãi về phân biệt chủng tộc

Enzo Fernandez, người đăng video, đã xin lỗi trên mạng xã hội, nói rằng anh ấy đã “bị cuốn vào niềm phấn khích trong lễ kỷ niệm của chúng tôi”.

Copa America: Lionel Messi của Argentina (AP)

Copa America: Lionel Messi của Argentina (AP)

Argentina đã sa thải Thứ trưởng thể thao Julio Garro hôm thứ Năm sau khi ông yêu cầu đội trưởng đội bóng đá quốc gia Lionel Messi xin lỗi vì cáo buộc ca ngợi phân biệt chủng tộc trong lễ kỷ niệm chiến thắng Copa America của đội ông.

Sau khi Argentina giành chức vô địch Copa America, một đoạn video về màn ăn mừng của họ trên xe buýt của đội được Enzo Fernandez chia sẻ trên Instagram đã lan truyền nhanh chóng, trong đó các cầu thủ được cho là đã chế nhạo nguồn gốc châu Phi của các cầu thủ Pháp.

Tuy nhiên, Fernandez sau đó đã xin lỗi trên mạng xã hội, nói rằng anh ấy đã “bị cuốn vào niềm phấn khích trong lễ kỷ niệm của chúng tôi”.

Ông nói thêm: “Bài hát có ngôn ngữ mang tính xúc phạm cao và hoàn toàn không có lý do gì để bào chữa cho những từ ngữ này”.

Hơn nữa, thứ trưởng Thể thao đã yêu cầu Messi và chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina Claudio Fabian Tapia xin lỗi sau khi video lan truyền.

“Tôi nghĩ (Messi) nên ra ngoài và đưa ra lời xin lỗi thích hợp, cũng như chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (Claudio ‘Chiqui’ Tapia)”, Garro nói với đài phát thanh Urbana Play hôm thứ Tư. Anh ấy nói thêm rằng video đó “khiến Argentina trông thật tồi tệ như một quốc gia.”

Văn phòng Tổng thống Argentina Javier Milei hôm thứ Năm đăng trên X rằng Garro đã bị cách chức.

“Không chính phủ nào có thể yêu cầu bình luận gì, nghĩ gì hoặc làm gì với Đội tuyển Quốc gia Argentina, Nhà vô địch thế giới và Nhà vô địch Mỹ hai lần, hoặc với bất kỳ công dân nào khác. Vì lý do này, Julio Garro không còn là Thứ trưởng Thể thao Quốc gia nữa,” tài khoản Oficina del Presidente viết trên X.

Tuy nhiên, FIFA đang điều tra đoạn video đang lan truyền trên mạng xã hội sau khi Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) cho rằng video đó “phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử”.

Người phát ngôn của FIFA cho biết trong một tuyên bố: “FIFA đã biết về một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội và vụ việc đang được xem xét”. “FIFA lên án mạnh mẽ mọi hình thức phân biệt đối xử bởi bất kỳ ai, kể cả cầu thủ, người hâm mộ và quan chức.”

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.