Copa America: Người hâm mộ bị thương và bị nhốt nộp đơn kiện vì vụ giẫm đạp và hỗn chiến

Ít nhất 4 vụ kiện đã được đệ trình chống lại sân Hard Rock – nơi diễn ra trận chung kết Copa America 2024 và CONMEBOL.

Nhân viên an ninh hỗ trợ một cổ động viên đang chờ vào sân trước trận chung kết Copa America 2024.  (Ảnh AP)

Nhân viên an ninh hỗ trợ một cổ động viên đang chờ vào sân trước trận chung kết Copa America 2024. (Ảnh AP)

Các vụ kiện đầu tiên đã được đệ trình liên quan đến vụ hỗn chiến nổ ra vào cuối tuần trước khi những người hâm mộ không có vé buộc phải vào xem trận chung kết giải bóng đá Copa America tại sân vận động Hard Rock, trong đó một người cho biết bị thương nặng và một số người có vé cho biết họ đã bị từ chối vào cửa.

Quận Miami-Dade và hồ sơ tòa án liên bang cho thấy tính đến sáng thứ Sáu, ít nhất bốn vụ kiện đã được đệ trình chống lại sân vận động và CONMEBOL, tổ chức quản lý bóng đá Nam Mỹ, về sự hỗn loạn nổ ra tại cổng vào trước trận đấu hôm Chủ nhật giữa Argentina và Argentina. Colombia.

Cũng đọc: Argentina xin lỗi Pháp trong cuộc ca tụng bóng đá

Luật sư Judd Rosen, người đại diện cho một phụ nữ bị thương, cho biết các quan chức của sân vận động và CONMEBOL lẽ ra nên thuê thêm cảnh sát và nhân viên bảo vệ, nhưng họ lại đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn.

“Đây là một vụ cướp tiền,” Rosen nói. “Tất cả số tiền lẽ ra họ phải chi cho một kế hoạch an toàn phù hợp và đội ngũ an toàn đầy đủ, họ đã bỏ vào túi mình.”

Các quan chức sân vận động từ chối bình luận vào thứ Sáu ngoài việc nói rằng họ sẽ hoàn trả những vé chưa sử dụng được mua trực tiếp từ ban tổ chức. Trước đó, họ cho biết họ đã thuê lực lượng an ninh gấp đôi cho trận chung kết hôm Chủ nhật so với các trận đấu của Miami Dolphins và đã vượt quá khuyến nghị của CONMEBOL. Sân vận động sẽ tổ chức một số trận đấu trong World Cup 2026.

CONMEBOL, có trụ sở tại Paraguay, cũng không bình luận cụ thể về vụ kiện. Trong một tuyên bố trước đó, ban tổ chức giải đấu đã đổ lỗi cho các quan chức sân vận động về vụ hỗn chiến, nói rằng họ đã không thực hiện các khuyến nghị của mình.

Khách hàng của Rosen, Isabel Quintero, là một trong số những người giữ vé bị thương khi bị ngã hoặc va vào tường và cột. Cảnh sát đã bắt giữ 27 người – bao gồm cả chủ tịch liên đoàn bóng đá Colombia và con trai ông ta vì ẩu đả sau trận đấu với một nhân viên bảo vệ – và đuổi 55 người.

Rosen cho biết khách hàng của anh, người làm việc trong lĩnh vực tài chính, đã đưa cha cô từ Colombia đến Miami để xem trận đấu như một món quà muộn màng trong Ngày của Cha, chi 1.500 USD cho mỗi chiếc vé.

Anh ấy cho biết Quintero, ở độ tuổi 30, đang xếp hàng khi an ninh đóng cổng vào để ngăn những người hâm mộ không có vé vào. Khi đám đông ngày càng đông và giờ thi đấu đến gần, mọi người bị đẩy vào hàng rào một cách nguy hiểm. Rosen cho biết các nhân viên bảo vệ đã mở cổng “chỉ một chút để cho từng người vào một lúc”.

Rosen cho biết, đó là khi một số người trong đám đông đẩy cánh cổng mở hoàn toàn, gây ra vụ giẫm đạp. Anh cho biết Quintero đã bị đập vào một cây cột, gây tổn thương mô mềm ở đầu gối và vai cũng như vết thương ở ngực khiến cô khó thở. Cha cô bị đánh gục nhưng ông không bị thương.

Rosen nói: “Anh ấy chưa bao giờ trực tiếp theo dõi đội tuyển quốc gia Colombia vì anh ấy nghĩ nó quá nguy hiểm ở Colombia. ‘Vì vậy, anh ấy đã bay tới đây như một món quà Ngày của Cha để xem đội tuyển quốc gia của anh ấy thi đấu và đây là kết quả, điều mà họ không bao giờ nghĩ sẽ xảy ra ở Hoa Kỳ.

Anh ấy cho biết anh ấy dự kiến ​​​​sẽ nộp thêm nhiều vụ kiện nữa, sau khi nói chuyện với một người bị gãy răng và một người khác bị gãy tay.

Luật sư Irwin Ast đã đệ đơn kiện lên tòa án tiểu bang và liên bang đối với những cổ động viên có vé nhưng không được vào cửa vì hàng trăm cổ động viên không có vé đã chen lấn vào bên trong sân vận động đã vượt quá sức chứa.

Anh ấy cho biết những người hâm mộ này đến từ khắp nước Mỹ và châu Mỹ, chi hàng nghìn đô la cho vé vào cửa, vé máy bay và phòng khách sạn. Ông nói, họ cũng trải qua nỗi sợ hãi và đau khổ về tinh thần khi bị cuốn vào vụ giẫm đạp và hỗn chiến, điều này lẽ ra có thể ngăn chặn được nếu sân vận động và CONMEBOL có kế hoạch an ninh tốt hơn.

Ast nói: “Mọi người mang theo con cái của họ – đây là công việc chỉ có một lần trong đời đối với rất nhiều người. “Đây là một tình huống đáng sợ.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Thế vận hội Paris 2024. Khám phá các sự kiện Thế vận hội Paris 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật tổng số huy chương cho Thế vận hội Paris 2024. Kiểm tra kết quả sự kiện Thế vận hội Paris 2024.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.