Paris 2024: Huy chương vàng Olympic nam mắt Argentina không có Messi, Tây Ban Nha được yêu thích giành huy chương vàng nữ

Lionel Messi đã giúp Argentina giành huy chương vàng tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 nhưng sẽ không thi đấu ở giải Paris vì khối lượng công việc nặng nề.

Argentina vừa vô địch Copa America.  (Ảnh AP)

Argentina vừa vô địch Copa America. (Ảnh AP)

Argentina, mặc dù không có lá bùa hộ mệnh Lionel Messi, nhưng được đánh giá là có cơ hội tốt để giành huy chương vàng bóng đá nam thứ ba với kỷ lục kỷ lục tại Thế vận hội Paris sắp tới.

Cũng đọc: Kết quả WWE SmackDown

Huấn luyện viên trưởng Argentina Javier Mascherano, người đã giành huy chương vàng khi còn là cầu thủ năm 2004 và 2008, đang hướng tới vinh quang khi ông triệu tập 4 nhà vô địch World Cup vào đội của mình, bao gồm tiền đạo Julian Alvarez và hậu vệ Nicolas Otamendi, Tân Hoa Xã đưa tin.

Bóng đá nam Olympic là giải đấu dành cho lứa tuổi U23 nhưng mỗi đội được phép có tối đa 3 cầu thủ quá tuổi.

Messi, 37 tuổi, người đã giúp đội bóng Nam Mỹ giành huy chương vàng tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008, sẽ không thi đấu ở giải Paris vì khối lượng công việc nặng nề.

Các câu lạc bộ không bắt buộc phải nhả cầu thủ của mình để thi đấu tại Thế vận hội Olympic, vì không giống như các giải đấu bóng đá quốc tế lớn khác, Thế vận hội diễn ra bên ngoài thời gian chính thức của FIFA quốc tế.

Năm 2008, Barcelona thắng kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao để ngăn cản Messi thi đấu ở Bắc Kinh. Có thông tin cho rằng sau khi Pep Guardiola, huấn luyện viên trưởng lúc đó của Barcelona, ​​​​can thiệp, câu lạc bộ La Liga cuối cùng đã bật đèn xanh và Messi tiếp tục giành huy chương vàng cùng Argentina trong chiến dịch Olympic duy nhất của anh ấy.

Giải bóng đá nam Olympic đóng vai trò là nền tảng cho những tài năng mới nổi hơn là những ngôi sao đã thành danh, với các cường quốc bóng đá truyền thống không nhất thiết phải nằm trong số những ứng cử viên được yêu thích.

Nigeria và Cameroon lần lượt vô địch vào các năm 1996 và 2000. Năm 2012, Mexico giành huy chương vàng tại London với một đội chủ yếu gồm các cầu thủ nội.

20 năm qua đã chứng kiến ​​sự thống trị của các đội Nam Mỹ tại sự kiện này, trong đó Brazil và Argentina mỗi nước giành được hai huy chương vàng kể từ năm 2004.

Brazil, nhà vô địch liên tiếp vào năm 2016 và 2020, đã không vượt qua được vòng loại tới Paris, đồng nghĩa với việc Argentina có thể cân bằng kỷ lục do Hungary và Anh nắm giữ nếu họ giành được huy chương vàng Olympic thứ ba.

Claudio Echeverri là một cầu thủ đáng xem. Cầu thủ 18 tuổi sẽ chuyển đến Manchester City vào mùa giải tới, là một tiền vệ tấn công và được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch của Argentina.

Argentina được xếp vào bảng B cùng Maroc, Iraq và Ukraine.

Pháp và Tây Ban Nha, hai đội được đánh giá cao còn lại sau Argentina, lần lượt chơi ở Bảng A (với Hoa Kỳ, Guinea và New Zealand) và Bảng C (với Cộng hòa Dominica, Ai Cập và Uzbekistan). Bảng D gồm có Paraguay, Israel, Nhật Bản và Mali.

Argentina sẽ gặp Maroc trong trận mở màn ở Saint-Etienne khi giải đấu bắt đầu vào ngày 24 tháng 7, hai ngày trước lễ khai mạc Thế vận hội. Trận chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 8 tại Parc des Princes ở Paris.

Sự kiện của nam xen kẽ với các sự kiện của nữ tại các thành phố trên khắp nước Pháp, bao gồm Marseille, Bordeaux, Lyon, Nantes và Nice.

Khác với nội dung của nam, nội dung của nữ quy tụ những tay vợt xuất sắc nhất từ ​​12 đội tham dự.

Tây Ban Nha đứng đầu đang cạnh tranh để trở thành đội đầu tiên giành huy chương vàng Olympic sau khi giành chức vô địch World Cup.

Sự nhầm lẫn xảy ra sau khi La Roja đăng quang tại World Cup năm ngoái, khiến đội bóng rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Chủ tịch liên đoàn Tây Ban Nha Luis Rubiales từ chức trong sự ô nhục sau khi bị cáo buộc cưỡng hôn Jenni Hermoso trong lễ ăn mừng chiến thắng World Cup. Cũng ra đi là huấn luyện viên từng vô địch World Cup Jorge Vilda, một nhân vật gây tranh cãi đã được thay thế bởi cựu cầu thủ đội tuyển quốc gia Montse Tome.

Tây Ban Nha phải bỏ lại những vụ bê bối này và đoàn kết lại trước khi bắt tay vào chiến dịch Olympic của mình. Với Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và người đoạt Quả bóng vàng Aitana Bonmati, Alexia Putellas và Salma Paralluelo, đội hình đầy tài năng này sẽ là đối thủ bị đánh bại ở Paris.

Trong trận mở màn bảng C vào ngày 25 tháng 7, Tây Ban Nha sẽ gặp Nhật Bản, đội mà họ đã thua 0-4 trong trận đấu vòng bảng tại World Cup năm ngoái. Hai đội còn lại trong bảng là Nigeria và Brazil.

Thế vận hội Paris có thể sẽ chứng kiến ​​bài hát thiên nga của Marta vĩ đại người Brazil. Cầu thủ 38 tuổi, đã thi đấu ở 5 kỳ Thế vận hội vừa qua, dự định sẽ từ giã đội tuyển quốc gia sau Thế vận hội.

Đội thành công nhất ở Thế vận hội là Hoa Kỳ với bốn huy chương vàng. Nhưng từ Thế vận hội Rio 2016, nơi họ thua Thụy Điển trên chấm phạt đền ở tứ kết, sự thống trị của họ bắt đầu suy giảm.

Năm năm sau tại Tokyo, họ lại bị Thụy Điển đánh bại trong một trận đấu vòng bảng trước khi bị hạ gục bởi đội giành huy chương vàng cuối cùng là Canada ở bán kết.

Huấn luyện viên trưởng Emma Hayes của họ đã chọn những tiền đạo trẻ hơn khi chọn đội hình 18 thành viên của cô ấy cho Paris, loại bỏ nhà vô địch World Cup hai lần Alex Morgan – một cầu thủ 34 tuổi đã ghi 123 bàn sau 224 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Hoa Kỳ sẽ đối đầu với Zambia vào ngày 25 tháng 7 ở bảng B, bảng này cũng có sự góp mặt của vận động viên giành huy chương vàng Olympic 2016 là Đức và Australia.

Ngoài Morgan, một sự vắng mặt đáng chú ý khác ở Thế vận hội Paris sẽ là Christine Sinclair, đội trưởng lâu năm của Canada, người đã nghỉ thi đấu quốc tế vào năm ngoái sau khi Canada bất ngờ không vượt qua được vòng loại trực tiếp của World Cup.

Canada sẽ bắt đầu chiến dịch gặp New Zealand trong trận đấu ở bảng A vào ngày 25 tháng 7 tại Saint-Etienne. Pháp và Colombia là hai đối thủ tiếp theo ở bảng đấu của họ.

Trận chung kết bóng đá nữ dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Parc des Princes ở Paris vào ngày 10/8, một ngày sau trận chung kết bóng đá nam.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Thế vận hội Paris 2024. Khám phá các sự kiện Thế vận hội Paris 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật tổng số huy chương cho Thế vận hội Paris 2024. Kiểm tra kết quả sự kiện Thế vận hội Paris 2024.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.