Hàn Quốc tuyên bố cầu thủ Como gọi Hwang Hee-chan là “Thành Long”, gửi đơn khiếu nại lên FIFA về nhận xét phân biệt chủng tộc bị cáo buộc

Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc cho biết họ đã gửi thư chính thức tới FIFA hôm thứ Năm bày tỏ “mối quan ngại sâu sắc về hành vi phân biệt chủng tộc mà Hwang Hee-chan phải chịu”.

Hwang Hee-chan không phải là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên bị tấn công phân biệt chủng tộc khi thi đấu ở các giải VĐQG châu Âu.  (Ảnh AP)

Hwang Hee-chan không phải là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên bị tấn công phân biệt chủng tộc khi thi đấu ở các giải VĐQG châu Âu. (Ảnh AP)

Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đã chính thức khiếu nại với cơ quan thế giới về một nhận xét được cho là phân biệt chủng tộc nhắm vào tiền đạo Hwang Hee-chan của Wolverhampton Wanderers mặc dù câu lạc bộ Como của Ý phủ nhận cáo buộc.

Một cầu thủ Como giấu tên bị cáo buộc gọi Hwang là “Jackie Chan”, một ngôi sao điện ảnh Hồng Kông nổi tiếng với các bộ phim võ thuật, trong một trận đấu trước mùa giải ở Tây Ban Nha hôm thứ Hai.

Cũng đọc: Horner nói Red Bull rất cần Perez để tìm lại phong độ đã mất

Hôm thứ Ba, Como khẳng định cầu thủ của họ “không nói bất cứ điều gì xúc phạm” và “phản ứng của một số cầu thủ Wolves đã chứng kiến ​​sự việc bị thổi phồng quá mức”.

Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết họ đã gửi thư chính thức tới tổ chức thế giới FIFA hôm thứ Năm bày tỏ “mối quan ngại sâu sắc về hành vi phân biệt chủng tộc mà Hwang Hee-chan phải chịu”.

Bức thư yêu cầu FIFA hành động và “xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc trên sân bóng”, hiệp hội cho biết trên tài khoản X chính thức của mình hôm thứ Năm.

Đầu tuần này, Hwang nói trên Instagram rằng ban huấn luyện và các đồng đội của anh ấy cho biết họ sẽ rời sân cùng anh ấy “nếu cần” sau cáo buộc lạm dụng.

“Sự phân biệt chủng tộc là không thể chấp nhận được trong thể thao và trong mọi khía cạnh của cuộc sống,” anh nói thêm và bài đăng của anh thu hút hơn 143.500 lượt thích.

Theo Como, người chơi giấu tên của nó đã nói “bỏ qua anh ta, anh ta nghĩ anh ta là Thành Long”.

Câu lạc bộ Ý khẳng định nhận xét này là “liên quan đến tên của cầu thủ và liên tục nhắc đến ‘Channy’ bởi các đồng đội của anh ấy trên sân”.

Huấn luyện viên trưởng của Wolves, Gary O’Neil cho biết Hwang nhận được sự ủng hộ hết mình của tập thể Wolves.

Hwang không phải là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên bị tấn công phân biệt chủng tộc khi thi đấu ở các giải đấu châu Âu.

Năm 2021, 8 người đàn ông bị tình nghi đăng tweet phân biệt chủng tộc với ngôi sao Son Heung-min của Tottenham Hotspur đã bị bắt trên khắp nước Anh và xứ Wales.

Son cho biết vào năm 2022 rằng anh phải đối mặt với nạn phân biệt chủng tộc “không thể tưởng tượng nổi” khi còn là một cầu thủ tuổi teen ở Đức, và rất vui khi được “trả thù” khi Hàn Quốc loại Đức khỏi World Cup 2018.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Thế vận hội Paris 2024. Khám phá các sự kiện Thế vận hội Paris 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật tổng số huy chương cho Thế vận hội Paris 2024. Kiểm tra kết quả sự kiện Thế vận hội Paris 2024.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.