Liverpool thúc đẩy điều tra sau khi đội U18 bỏ cuộc vì phân biệt chủng tộc

Các trận đấu của Quỷ đỏ trong giải trẻ Bundesliga Cup gặp Hoffenheim vào thứ Sáu và Eintracht Frankfurt vào thứ Bảy đã bị hủy do bị cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với cùng một cầu thủ.

Câu lạc bộ bóng đá Liverpool (Ảnh AP)

Câu lạc bộ bóng đá Liverpool (Ảnh AP)

Liverpool đã yêu cầu một “cuộc điều tra khẩn cấp” sau khi đội U18 của họ rời sân sau cáo buộc lạm dụng phân biệt chủng tộc trong hai trận đấu trẻ ở Đức.

Các trận đấu của Quỷ đỏ trong giải trẻ Bundesliga Cup gặp Hoffenheim vào thứ Sáu và Eintracht Frankfurt vào thứ Bảy đã bị hủy do bị cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với cùng một cầu thủ.

Một tuyên bố của câu lạc bộ cho biết: “Liverpool có thể xác nhận rằng một thành viên của đội dưới 18 tuổi của chúng tôi đã báo cáo rằng anh ấy đã bị đối thủ lạm dụng chủng tộc khi thi đấu ở giải trẻ Bundesliga Cup tại Schwabisch Hall ở Đức vào thứ Sáu.

“Cầu thủ này ngay lập tức báo cho trọng tài trận đấu, các đồng đội của anh ấy và ban huấn luyện của chúng tôi. Do đó, ban lãnh đạo LFC quyết định dừng trận đấu và cùng nhau rời sân.

“Trong một sự cố khác, chính cầu thủ đó đã trở thành mục tiêu của sự lạm dụng trong một trận đấu của giải đấu (vào thứ Bảy). Một lần nữa, cầu thủ này đã cảnh báo các đồng đội và ban huấn luyện và đội ngũ quản lý của chúng tôi đã quyết định rời sân một lần nữa.”

Liverpool ủng hộ quyết định rời sân của các cầu thủ trong cả hai lần và kêu gọi một cuộc điều tra về các sự cố.

“Chúng tôi tự hào về người chơi của mình vì những hành động nhanh chóng trong việc báo cáo vụ việc và sự chín chắn trong phản ứng của anh ấy. Anh ấy và bất kỳ đồng đội nào bị ảnh hưởng đều đang được đội bảo vệ học viện hỗ trợ,” câu lạc bộ cho biết.

“Câu lạc bộ kêu gọi các đối thủ của chúng tôi và ban tổ chức giải đấu tiến hành một cuộc điều tra khẩn cấp và kỹ lưỡng về vụ việc.”

Phát biểu với tờ báo Bild của Đức, giám đốc thể thao Timmo Hardung của Eintracht cho biết câu lạc bộ coi cáo buộc này là “nghiêm túc” nhưng khẳng định đây là “vấn đề ngôn ngữ” liên quan đến một thuật ngữ thường được sử dụng ở Đức.

Hardung nói: “Toàn bộ học viện trẻ của chúng tôi giống như Eintracht Frankfurt, đa văn hóa và chúng tôi có những giá trị rõ ràng mà chúng tôi tuân theo và yêu cầu nhiều lần”.

“Phân biệt chủng tộc không có chỗ ở đây, nhưng chúng tôi vẫn xem xét lời buộc tội đó một cách nghiêm túc.

“Chúng tôi có thể loại trừ sự phân biệt chủng tộc, đó là vấn đề ngôn ngữ và do đó hy vọng sẽ giải quyết được sự hiểu lầm giữa các cầu thủ và quan chức Liverpool có liên quan.”

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Thế vận hội Paris 2024. Khám phá các sự kiện Thế vận hội Paris 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật tổng số huy chương cho Thế vận hội Paris 2024. Kiểm tra kết quả sự kiện Thế vận hội Paris 2024.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.