Sự hỗn loạn, đám đông hỗn loạn khi Maroc đánh bại Argentina trong trận mở màn bóng đá nam Olympic

Sau khi Argentina dường như đã ghi bàn gỡ hòa, bàn thắng của Argentina đã bị loại trừ và những khoảnh khắc cuối cùng của trận đấu được diễn ra trên một sân vận động trống.

Maroc đã giành chiến thắng trong trận mở màn tại Thế vận hội Paris 2024.  (Ảnh: AFP)

Maroc đã giành chiến thắng trong trận mở màn tại Thế vận hội Paris 2024. (Ảnh: AFP)

Sự hỗn loạn và nhầm lẫn bao trùm vào thứ Tư khi Maroc đánh bại Argentina 2-1 trong trận mở màn giải bóng đá nam Olympic, nhưng chỉ sau khi bàn gỡ hòa muộn cho đội bóng Nam Mỹ không được phép và những phút cuối cùng diễn ra trong một sân vận động trống rỗng theo sau đám đông rắc rối.

Argentina tưởng họ đã thoát khỏi trận đấu bảng B ở Saint-Etienne với tỷ số hòa 2-2 khi Cristian Medina ghi bàn ở phút thứ 16 của hiệp phụ.

Nhưng khi các cầu thủ của họ ăn mừng, các đồ vật bao gồm chai lọ và cốc nhựa rơi xuống từ khán đài và một số khán giả bước vào sân, khiến trọng tài kịp thời thổi còi.

Các đội rời khu thi đấu, nhưng trọng tài không thổi còi hết thời gian và kết quả trận đấu hoàn toàn không rõ ràng cho đến khi hai bên xuất hiện trở lại hai giờ sau đó để thi đấu thêm ba phút nữa trên một sân vận động lúc này đã không còn khán giả. .

Bàn thắng của Medina cuối cùng không được phép vì lỗi việt vị sau khi xem xét VAR, và Maroc đã giành trọn ba điểm.

Đó là một khởi đầu không mấy tốt đẹp cho hoạt động thể thao tại Thế vận hội Paris và là một ngày tồi tệ đối với Argentina, khi các cầu thủ của họ bị la ó khi họ bước vào sân và khi đám đông hát quốc ca, hầu hết đều ủng hộ Maroc.

Sự chào đón đó đến sau khi các cầu thủ Argentina hát những bài hát phân biệt chủng tộc sau chiến thắng của họ ở Copa America gần đây.

Argentina đang muốn giành huy chương vàng bóng đá nam lần thứ ba sau thành công vào các năm 2004 và 2008, nhưng đội bóng của Javier Mascherano đã bị dẫn trước 2-0 sau cú đúp của Soufiane Rahimi.

Đội trưởng Maroc Achraf Hakimi, hậu vệ cánh của Paris Saint-Germain, một trong những tên tuổi lớn nhất góp mặt trong giải đấu, đã kiến ​​tạo cho Rahimi mở tỷ số ở cuối một pha di chuyển đẹp mắt trong thời gian bù giờ của hiệp một.

Đương kim vô địch U23 châu Phi đã nhân đôi cách biệt sau sáu phút của hiệp hai từ chấm phạt đền, tiền đạo Rahimi người UAE thực hiện cú sút phạt đền sau khi Ilias Akhomach bị phạm lỗi.

Huấn luyện viên đội Argentina Mascherano, người đóng vai chính trong đội giành huy chương vàng ở Athens và Bắc Kinh, đã có lúc hy vọng thuyết phục Lionel Messi góp mặt trong số ba cầu thủ quá tuổi được phép trong đội hình của ông, nếu không thì chỉ giới hạn ở những cầu thủ dưới 23 tuổi.

Messi đã chọn không tham dự Thế vận hội Paris và những tên tuổi lớn nhất trong đội của họ ở đây là tiền đạo Julian Alvarez của Manchester City và đội trưởng Nicolas Otamendi, hậu vệ Benfica.

Simeone, con trai của cựu ngôi sao Argentina Diego, vào sân từ băng ghế dự bị để gỡ hòa ở giữa hiệp hai.

Medina sau đó nghĩ rằng anh ấy đã cứu được một điểm ở phút 106 khi anh ấy gật đầu sau khi Otamendi và Bruno Amione đều sút trúng khung thành trong vài giây hành động điên cuồng, chỉ khiến Argentina bị từ chối.

Hai đối thủ bảng B là Iraq và Ukraine gặp nhau sau đó ở Lyon.

Tây Ban Nha đánh bại Uzbekistan

Những vận động viên giành huy chương bạc ở Tokyo ba năm trước, Tây Ban Nha đã mở màn tranh huy chương vàng với chiến thắng 2-1 trước Uzbekistan ở bảng C tại Parc des Princes ở Paris.

Đội tuyển Tây Ban Nha có hai thành viên trong đội vô địch Euro 2024 là Alex Baena và Fermin Lopez, nhưng chính Marc Pubill mới là người đưa họ dẫn trước ngay trước nửa giờ.

Uzbekistan có cơ hội và gỡ hòa từ chấm phạt đền trong thời gian bù giờ của hiệp một sau pha phạm lỗi của Pau Cubarsi, với tiền đạo Eldor Shomurodov của Roma thực hiện quả đá phạt đền.

Cubarsi, thần đồng 17 tuổi của Barcelona, ​​đã bị phạt thẻ từ sớm và không xuất hiện trở lại trong hiệp hai.

Sergio Gomez sau đó đã cản phá được một quả phạt đền vào đầu hiệp hai, nhưng cựu cầu thủ Manchester City đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Tây Ban Nha chỉ sau một giờ khi anh sút vào từ đường cắt bóng của Juan Miranda.

Đối thủ trong bảng là Ai Cập và Cộng hòa Dominica hòa nhau 0-0.

Lựa chọn các trận đấu sau đó vào thứ Tư chứng kiến ​​chủ nhà Pháp đối mặt với Hoa Kỳ ở Marseille ở bảng A, với đội của Thierry Henry hy vọng giành được huy chương mặc dù đã thất bại trong nỗ lực chiêu mộ Kylian Mbappé.

New Zealand đã đánh bại Guinea 2-1 trong cùng phần đấu với Ben Waine của Plymouth Argyle là người chiến thắng.

Luôn cập nhật thông tin mới nhất từ ​​Thế vận hội Paris 2024. Khám phá các sự kiện Thế vận hội Paris 2024 ngay hôm nay. Kiểm tra danh sách cập nhật tổng số huy chương cho Thế vận hội Paris 2024. Kiểm tra kết quả sự kiện Thế vận hội Paris 2024.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.