Các vận động viên ngôi sao từ khắp các môn thể thao được khen thưởng khi Alex Morgan chuẩn bị cho chuyến đi chơi chuyên nghiệp cuối cùng

Alex Morgan tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp và đang mong chờ đứa con thứ hai.

Ngôi sao bóng đá Mỹ Alex Morgan (AP)

Ngôi sao bóng đá Mỹ Alex Morgan (AP)

Ngôi sao WNBA Caitlin Clark đã sử dụng từ “huyền thoại”. Vận động viên thể dục Simone Biles gửi lời cảm ơn vì đã nâng cao thể thao của phụ nữ.

Khi Alex Morgan chuẩn bị cho trận đấu chuyên nghiệp cuối cùng của cô ấy vào Chủ nhật, những lời khen ngợi dành cho ngôi sao bóng đá Mỹ sắp giải nghệ đã đến từ khắp nơi trong giới thể thao – từ Biles đến cầu thủ bóng đá đồng hương người Mỹ Christian Pulisic.

“Rõ ràng cô ấy đã mang lại rất nhiều điều cho trận đấu, ghi rất nhiều bàn thắng. Có cảm giác như tôi đã theo dõi cô ấy được một lúc rồi”, Pulisic nói. “Sự nghiệp tuyệt vời.”

Morgan, 35 tuổi, khiến nhiều người ngạc nhiên khi tuyên bố giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào thứ Năm. Tiền đạo của San Diego Wave đang mong đợi đứa con thứ hai với chồng Servando Carrasco, một cựu cầu thủ MLS. Họ có một cô con gái 4 tuổi, Charlie.

Trong 15 năm sự nghiệp, Morgan đã chơi 224 trận cho đội tuyển quốc gia, ghi 123 bàn thắng (thứ 5 trong danh sách sự nghiệp) và 53 đường kiến ​​tạo (thứ 9). Cô được vinh danh là Cầu thủ bóng đá Mỹ xuất sắc nhất năm 2012 và 2018.

Cô đã giúp Hoa Kỳ giành được một đôi World Cup và huy chương vàng Olympic năm 2012.

Cô là một trong những cầu thủ sáng lập của Giải bóng đá nữ quốc gia, chơi cho Portland Thorns, Orlando Pride và the Wave. Cô cũng từng thi đấu quốc tế cho Lyon và Tottenham.

Ngoài sân cỏ, cô là một người ủng hộ đáng kính cho thể thao nữ, đã đấu tranh để được trả lương bình đẳng và điều kiện làm việc tốt hơn cho cả cầu thủ đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ.

Tiền đạo người Mỹ Trinity Rodman nói: “Cô ấy sẽ không bao giờ nhận được đủ tín nhiệm cho tất cả những điều cô ấy đã thay đổi, trong và ngoài môn thể thao này. “Đối với tôi, tôi chỉ ngưỡng mộ cô ấy.”

Biles viết trên mạng xã hội “Xin chúc mừng một sự nghiệp tuyệt vời. Cảm ơn vì đã nâng tầm thể thao của phụ nữ!” Cô ấy đã thêm cả biểu tượng cảm xúc về trái tim và con dê – dùng để biểu thị “Vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Clark chỉ đơn giản viết “huyền thoại” với bốn biểu tượng cảm xúc con dê trước khi thêm “xin chúc mừng!!”

Landon Donovan, huấn luyện viên tạm thời của Wave và National Soccer Hall of Famer, cho biết hôm thứ Bảy rằng Morgan đã giúp nâng cao thể thao nữ nói chung và bóng đá ở Hoa Kỳ cũng như trên toàn thế giới.

“Cô ấy là một trong những nhân vật quan trọng trong lịch sử bóng đá, dù nam hay nữ,” anh nói và nói thêm rằng anh hy vọng Làn sóng có thể ăn mừng cô bằng một chiến thắng.

Vận động viên trượt tuyết Mikaela Shiffrin đã đăng: “Thật là một di sản mà bạn đang để lại… bạn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người, trong đó có tôi !!”

Morgan cho biết cô sẽ chơi có số phút giới hạn trong trận đấu diễn ra vào Chủ nhật giữa Wave và North Carolina Courage. Khoảng 80 thành viên gia đình và bạn bè sẽ có mặt tại Sân vận động Snapdragon ở San Diego.

Vé cho trận đấu hết nhanh đến mức Wave đã mở ra tầng trên, tầng thường không được sử dụng cho các trận đấu của NWSL. Tính đến thứ Sáu, hơn 25.000 vé xem sân vận động 32.000 chỗ ngồi đã được bán.

Liên đoàn cho biết đây là lần đầu tiên một sự kiện thể thao dành cho nữ ở Hoa Kỳ được phát sóng trên nhiều kênh và cửa hàng cùng một lúc.

Tiền vệ Andi Sullivan của Washington Spirit cho biết: “Sự tự tin của cô ấy vào bản thân đã ở một tầm cao mới và cuộc chiến không ngừng nghỉ của cô ấy vì điều đúng đắn – cách cô ấy đứng lên bảo vệ bản thân, đồng đội và đồng nghiệp của mình – để làm cho mọi thứ tốt đẹp hơn trên thế giới thật đáng kinh ngạc”. “Vì vậy, thật vinh dự khi được ở bên cô ấy và chịu ảnh hưởng của cô ấy, đồng thời rút ra những bài học mà chúng tôi đã học được từ cô ấy và tiếp tục thực hiện chúng.”

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.