UEFA Nations League: Bàn thắng muộn của Cristiano Ronaldo giúp Bồ Đào Nha ấn định chiến thắng 2-1 trước Scotland

Bị Ba Lan đánh bại 3-2 tại Hampden Park hôm thứ Năm, Scotland chỉ thắng một lần trong 14 trận, một chuỗi trận cằn cỗi bao gồm thất bại mờ nhạt của họ khi vượt qua vòng bảng tại Euro 2024.

Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes thi đấu cho Bồ Đào Nha (AFP)

Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes thi đấu cho Bồ Đào Nha (AFP)

Bàn thắng muộn của Cristiano Ronaldo ấn định chiến thắng 2-1 của Bồ Đào Nha trước Scotland khi bàn thắng thứ 901 trong sự nghiệp phi thường của tiền đạo này đã hoàn tất một màn lội ngược dòng đáng chú ý trong cuộc đụng độ tại Nations League hôm Chủ nhật.

Ronaldo đã đạt 900 bàn thắng trong sự nghiệp với bàn thắng quốc tế thứ 131 trong chiến thắng hôm thứ Năm trước Croatia.

Cầu thủ 39 tuổi này không có dấu hiệu hài lòng với cột mốc đáng kinh ngạc đó khi anh vào sân từ băng ghế dự bị để đưa Bồ Đào Nha giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Nations League Nhóm A1.

Sân Estadio da Luz ở Lisbon đã đồng loạt đứng lên hô vang tên tiền đạo Al-Nassr không ngừng nghỉ sau khi anh ghi bàn còn hai phút nữa mới thi đấu.

Vào sinh nhật lần thứ 30 của mình, tiền vệ Bruno Fernandes của Manchester United đã ghi bàn gỡ hòa trong hiệp hai cho Bồ Đào Nha sau khi đồng đội cũ ở Old Trafford Scott McTominay đưa Scotland vượt lên dẫn trước đầy bất ngờ.

Đối với huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Roberto Martinez, chiến thắng trước Scotland có thể đồng nghĩa với một số sự im lặng khó xử trong buổi họp mặt gia đình tiếp theo của ông.

Martinez gặp vợ mình là Beth khi đang chơi cho câu lạc bộ Scotland Motherwell vào năm 2001 và nói đùa trước trận đấu rằng anh sẽ rất vui khi làm buồn lòng bố vợ bằng cách đánh bại Scotland.

Anh ấy đã làm chính xác điều đó, khiến Scotland vẫn đang chờ đợi chiến thắng đầu tiên trước Bồ Đào Nha.

Bị Ba Lan đánh bại 3-2 tại Hampden Park hôm thứ Năm, Scotland chỉ thắng một lần trong 14 trận, một chuỗi trận cằn cỗi bao gồm thất bại mờ nhạt của họ khi vượt qua vòng bảng tại Euro 2024.

Đoàn quân của Steve Clarke đã thua sáu trong số chín trận đấu vào năm 2024, với chiến thắng duy nhất là trong trận giao hữu với Gibraltar vào tháng Sáu.

Clarke nói: “Khi bạn đưa những cầu thủ chất lượng từ băng ghế dự bị như Roberto, bạn luôn biết rằng sẽ có rủi ro.

“Tôi thực sự thất vọng cho các cầu thủ của mình vì tôi nghĩ họ xứng đáng nhận được điều gì đó từ trận đấu.

“Nhưng với số lượng bóng đi vào vòng cấm, bạn biết một trong số chúng có thể đi vào lưới và đó là điều đã xảy ra với chúng tôi.”

– Ronaldo xuất hiện muộn –

Scotland dẫn trước đầy bất ngờ ở phút thứ bảy khi quả tạt tuyệt vời của Kenny McLean chọn ra McTominay, người đã thực hiện một pha chạy chỗ đúng lúc để đánh đầu hạ gục Diogo Costa từ cự ly sáu thước.

McTominay, người mới chuyển từ United sang Napoli, đã ghi 10 bàn sau 12 lần ra sân gần nhất cho Scotland.

Rafael Leao đe dọa gỡ hòa ngay lập tức bằng một pha chạy chỗ nhưng cú sút của anh ấy lại đi chệch cột dọc.

Leao thậm chí còn tiến gần hơn khi anh ấy đột phá từ cánh trái để thực hiện một cú đánh quyết liệt khiến Angus Gunn phải hết sức đẩy lùi.

Antonio Silva đã lãng phí cơ hội do Leao tạo ra khi anh đánh đầu từ đường tạt bóng của tiền đạo AC Milan.

Khi sức ép của Bồ Đào Nha ngày càng tăng, Gunn đã có một pha cứu thua xuất sắc sau khi Diogo Jota kết nối với đường chuyền sắc bén của Fernandes.

Không có gì ngạc nhiên khi Ronaldo được tung vào sân trong hiệp hai và Bồ Đào Nha ngay lập tức được cải thiện nhờ sự có mặt của anh.

Ghi bàn từ cự ly xa ở phút 53, cú sút từ cự ly 25m của Fernandes lẽ ra là điều bình thường đối với Gunn nhưng nỗ lực cứu thua yếu ớt của anh đã khiến bóng đi vọt xà ngang.

Cú đánh gót táo bạo của Ronaldo giúp Joao Felix có cơ hội ghi bàn, nhưng Gunn đã sửa chữa sai lầm trước đó bằng một pha cản phá xuất sắc.

Gunn một lần nữa cản phá cú đánh đầu chìm của Felix trước khi Ronaldo bật cột dọc.

Ở pha tấn công tiếp theo, cú đánh đầu hiểm hóc của Ronaldo đi trúng cột dọc và bị Gunn vuốt ra khỏi vạch vôi trước khi Felix kịp chuyển hóa.

Pha đột phá muộn màng của Bồ Đào Nha cuối cùng đã mang lại chiến thắng ở phút 88.

Nuno Mendes thực hiện một quả tạt vào vòng cấm 6m, nơi Ronaldo đang rình rập để tung ra đòn hạ gục bằng một cú chạm bóng mang tính săn mồi điển hình.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.