Vòng loại AFCON 2025: Mohamed Salah ghi bàn ở Ai Cập, Rwanda cầm hòa Nigeria

Những khó khăn trong việc đi lại có nghĩa là Botswana đã đến Francistown từ Mauritania chỉ bảy giờ trước khi đối mặt với kỷ lục bảy lần vô địch AFCON là Ai Cập, do Mohamed Salah làm đội trưởng.

Mohamed Salah ghi bàn ở phút 56. (Ảnh AP)

Mohamed Salah ghi bàn ở phút 56. (Ảnh AP)

Ngôi sao của Liverpool, Mohamed Salah đã ghi bàn khi Ai Cập giành chiến thắng 4-0 trước Botswana vào thứ Ba khi trận đấu thứ hai của vòng loại Cúp bóng đá châu Phi 2025 sắp kết thúc. Các cường quốc châu Phi khác gặp nhiều vận may khi Nam Phi giành được chiến thắng 3-2 nghẹt thở ở Nam Sudan trong khi Nigeria bị cầm hòa 0-0 ở Rwanda.

Cũng đọc: LA Lakers vinh danh Jerry West

Jean-Philippe Krasso, sự bổ sung muộn cho đội tuyển Bờ Biển Ngà, đã mở tỉ số khi nhà đương kim vô địch đánh bại Chad 2-0 tại Yaounde để dẫn đầu bảng G với 3 điểm cách biệt với Zambia.

Đông Phi đã có lý do để ăn mừng khi Kenya đánh bại Namibia 2-1 và Tanzania thắng Guinea 2-1 để giành điểm tối đa sau trận đấu sân khách.

Những khó khăn trong việc đi lại có nghĩa là Botswana đã đến Francistown từ Mauritania chỉ bảy giờ trước khi đối mặt với kỷ lục bảy lần vô địch AFCON là Ai Cập, do Salah làm đội trưởng.

Đội chủ nhà bị tụt lại chỉ sau bốn phút khi cú sút của Salah bị thủ môn Goitseone Phoko cản phá và Mahmoud Hassan – thường được biết đến với cái tên Trezeguet – đã ghi bàn.

Trezeguet lại ghi bàn giúp đội khách dẫn trước 2-0 trong hiệp một, được tăng lên ở phút 56 khi Salah thực hiện đường căng ngang vượt qua bốn hậu vệ.

Mostafa Fathy đã hoàn thành trận đấu trong thời gian bổ sung để mang về cho đội đầu bảng C Ai Cập 6 điểm tối đa, sau khi bắt đầu chiến dịch vào thứ Sáu tuần trước với chiến thắng 3-0 trước Cape Verde.

Thủ môn Fiacre Ntwari đóng vai chính cho Rwanda khi họ cầm hòa Nigeria á quân AFCON 2024 trước đám đông Kigali sôi động, trong đó có Chủ tịch Paul Kagame.

Ntwari liên tục thách thức Super Eagles, đặc biệt là Ademola Lookman, người châu Phi duy nhất trong số 30 ứng cử viên cho giải thưởng Ballon d’Or nam 2024.

Lookman lập hat-trick khi Atalanta đánh bại Bayer Leverkusen 3-0 trong trận chung kết UEFA Europa League ở Dublin năm nay.

Siêu phụ Mbatha

Khi ngôi sao người Nigeria đưa được bóng vào lưới Kigali, từ cú đánh đầu ở giữa hiệp một, bàn thắng không được công nhận vì đồng đội phạm lỗi.

Rwanda kém Nigeria 92 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, nhưng cam kết và nghị lực của họ rất đáng khen ngợi, và Ong bắp cày xứng đáng có được điểm đó.

Nigeria có 4 điểm, Benin 3 điểm, Rwanda 2 điểm và Libya 1 điểm ở bảng D. Nhiệm vụ tiếp theo của Nigeria là các trận sân nhà và sân khách gặp Libya vào tháng 10.

Cầu thủ vào thay người Thalente Mbatha một lần nữa lại là người nâng cốc chúc mừng Nam Phi khi anh ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút thứ 95 trước đội bóng nhỏ Nam Sudan trên sân nhân tạo ở Juba.

Khi đội chủ nhà chỉ thực hiện được một phần quả đá phạt trực tiếp của Teboho Mokoena, Mbatha đã sút bóng qua đám đông cầu thủ và thủ môn người Úc Majak Mawith vào góc lưới.

Sau khi bị dẫn trước quả phạt đền do Toto Okello thực hiện, Nam Phi đã dẫn trước 2-1 ở hiệp một nhờ cú đúp của Oswin Appollis.

Hàng phòng ngự cẩu thả đã giúp Valentino Yuel gỡ hòa ở phút 57, và Những ngôi sao sáng dường như đã giành được một điểm bất ngờ ở Bảng L cho đến khi Mbatha ghi bàn.

Mbatha đã ra mắt đội tuyển quốc gia vào thứ Sáu tuần trước từ băng ghế dự bị và cũng ghi bàn ở phút bù giờ thứ 5, giúp Nam Phi giành được trận hòa 2-2 trên sân nhà với Uganda.

Uganda đứng đầu bảng K với 4 điểm, hơn Nam Phi về hiệu số bàn thắng bại. Congo Brazzaville có ba điểm và Nam Sudan không có điểm nào.

Một cú đá phạt xuất sắc của John Avire đã giúp Kenya giành chiến thắng trước Namibia ở Soweto, và đứng đầu bảng J, hơn đội bóng 5 lần vô địch châu Phi Cameroon về số bàn thắng ghi được.

Mudathiri Yahya ghi bàn ở phút 88 để ấn định chiến thắng 2-1 cho Tanzania trước Guinea ở Yamoussoukro. Taifa Stars đứng thứ hai ở bảng H, kém Cộng hòa Dân chủ Congo hai điểm.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.