Đức thủng lưới sau 99 giây, lội ngược dòng giành chiến thắng 2-2 trước Hà Lan

Cả hai bên bước vào trận đấu với những chiến thắng đậm trước các đối thủ trong nhóm Nations League, Đức đánh bại Hungary 5-0 và Hà Lan đánh bại Bosnia và Herzegovina 5-2.

Đức đã lật ngược thế cờ ngay trước khi hiệp một kết thúc. (Ảnh AP)

Đức đã lật ngược thế cờ ngay trước khi hiệp một kết thúc. (Ảnh AP)

Đức để thủng lưới bàn thắng sớm nhất sau 50 năm nhưng đã cố gắng giành lại lợi thế dẫn trước ở hiệp một trước khi hòa Hà Lan 2-2 ở Nations League vào thứ Ba. Đức bị dẫn trước sớm, Tijjani Reijnders đưa đội chủ nhà dẫn trước sau 99 giây.

Cũng đọc: Harry Kane ghi hai bàn để đánh bại Phần Lan 2-0

Đội khách bị sốc đã từ bỏ một số cơ hội trong nửa giờ đầu tiên nhưng cuối cùng đã giành lại vị trí dẫn đầu nhờ hai bàn thắng trong bảy phút của Deniz Undav và đội trưởng mới Joshua Kimmich trước giờ nghỉ.

Denzel Dumfries, người đã sớm bỏ lỡ cơ hội vàng, đã san bằng tỷ số ngay sau hiệp một và mặc dù cả hai bên đều tận dụng được cơ hội – bao gồm cả pha bỏ lỡ kém cỏi của Kai Havertz ở cự ly gần – tỷ số vẫn được giữ nguyên trong cả thời gian.

Tiền đạo người Đức Jamal Musiala nói với RTL rằng đội bóng của anh vẫn đang thích nghi với việc mất đi các cựu binh Toni Kroos, Manuel Neuer, Ilkay Gundogan và Thomas Mueller, những người đều đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào mùa hè.

“Đó không phải là ngày của chúng tôi, nhưng chúng tôi cần rút kinh nghiệm từ đó. Chúng tôi cần cầm bóng chắc chắn hơn nhưng chúng tôi có thể rút ra một số điều tích cực từ trận đấu,” anh nói.

“Chúng tôi đã mất đi bốn huyền thoại nhưng đó là một quá trình, bầu không khí vẫn thực sự tốt.”

Huấn luyện viên đội tuyển Đức Julian Nagelsmann cho biết “mọi việc có vẻ hơi quá sức với cả hai đội”, nhưng nói thêm “chúng tôi tấn công mạnh mẽ và chấp nhận rủi ro”.

“Toàn đội tin tưởng vào chính mình và đó là chìa khóa. Chúng tôi đã cống hiến hết mình và đó là điều mà chúng tôi cũng như người hâm mộ muốn thấy”, huấn luyện viên nói.

Bàn thắng sau 99 giây

Cả hai bên bước vào trận đấu với những chiến thắng đậm trước các đối thủ trong nhóm Nations League, Đức đánh bại Hungary 5-0 và Hà Lan đánh bại Bosnia và Herzegovina 5-2.

Bất chấp việc tiền đạo Niclas Fuellkrug rút lui trong ngày thi đấu, Nagelsmann quyết định không trả Kai Havertz đá trung vệ, nơi anh đá chính mỗi trận ở Euro 2024.

Thay vào đó, anh ấy chỉ định Undav của Stuttgart đá chính ở trận đầu tiên của cựu tiền đạo Brighton trong màu áo tuyển Đức.

Người Hà Lan đã sớm mở tỷ số cho đội khách, Ryan Gravenberch của Liverpool tìm thấy Reijnders ở khoảng trống phía sau đường cao của Đức.

Tiền vệ của AC Milan tiến về phía khung thành và thực hiện cú dứt điểm bình tĩnh hạ gục Marc-Andre ter Stegen, đưa Hà Lan dẫn trước sau chưa đầy hai phút.

Bàn thắng sớm nhất mà Đức để thủng lưới sau 50 năm đã khiến đội khách choáng váng và đội chủ nhà suýt ghi bàn thứ hai sau 15 phút, Dumfries vượt lên dẫn trước với bàn thắng mở tỷ số nhờ sự thương xót của anh.

Đội khách cuối cùng đã lấy lại được thế trận và chính Undav là người gỡ hòa ở phút thứ 38, sau cú sút của Florian Wirtz.

Khi Đức tiếp tục tấn công, hậu vệ Nathan Ake của Manchester City của Hà Lan đã ngã trong vòng cấm sau một pha chạy nước rút với chấn thương cơ rõ ràng và rõ ràng đã rất xúc động khi được cáng rời sân.

Huấn luyện viên người Hà Lan Ronald Koeman cho biết cần phải kiểm tra thêm để chẩn đoán chấn thương.

“Có vẻ như Nathan bị chấn thương cơ, mặc dù tôi không chắc chắn.”

Đức sau đó đã lật ngược tình thế trận đấu ngay trước khi hiệp một kết thúc, khi Kimmich thực hiện đường chuyền của Undav ở phút bù giờ thứ ba.

Tuy nhiên, sự nhẹ nhõm của đội khách chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi Hà Lan san bằng tỷ số ở phút thứ 51, Dumfries khai thác sau khi Jamal Musiala bị cướp bóng trong vòng cấm của anh ta.

Một phút sau, Wirtz tạo ra cơ hội rõ ràng để vượt lên dẫn trước, giúp Havertz dẫn trước một bàn mở tỷ số nhưng tiền đạo Arsenal lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Các đối thủ trong bảng kết thúc vòng loại quốc tế bằng điểm, trong đó Đức dẫn trước nhờ hiệu số bàn thắng bại.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.