Trong lần ra sân thứ 100 cho đội tuyển Anh, Harry Kane ghi hai bàn để đánh bại Phần Lan 2-0

Harry Kane đã trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục của đội tuyển Anh vào tháng 3 năm 2023 và hiện đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên 68 bàn ở cấp độ quốc tế.

Harry Kane đã được hoan nghênh nhiệt liệt khi vào sân thay người. (Ảnh AP)

Harry Kane đã được hoan nghênh nhiệt liệt khi vào sân thay người. (Ảnh AP)

Harry Kane đã kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo đội tuyển Anh theo phong cách đáng nhớ khi cú đúp tuyệt vời của tiền đạo này ấn định chiến thắng 2-0 trước Phần Lan tại Nations League vào thứ Ba. Đội trưởng đội tuyển Anh Kane đã tung ra cú dứt điểm đẹp mắt trong hiệp hai tại Wembley để đánh dấu cột mốc mới nhất trong sự nghiệp đáng chú ý của anh.

Cũng đọc: Anh trai Pogba và 5 người khác hầu tòa trong vụ tống tiền

Cầu thủ 31 tuổi này là cầu thủ thứ 10 có 100 năm khoác áo tuyển Anh, cùng với David Beckham và Bobby Moore trong câu lạc bộ độc quyền.

Thủ môn Peter Shilton giữ kỷ lục khoác áo đội tuyển Anh với 125 lần ra sân, trong khi Wayne Rooney là cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất với 120 lần, và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Kane vượt qua cả hai.

Anh là cầu thủ Anh thứ ba ghi bàn trong trận đấu thứ 100 sau Rooney vào lưới Slovenia năm 2014 và Bobby Charlton vào lưới Bắc Ireland năm 1970.

Kane trở thành cầu thủ ghi bàn kỷ lục của đội tuyển Anh vào tháng 3 năm 2023 và tiền đạo của Bayern Munich hiện đã có 68 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia của mình.

Lấy cảm hứng từ sự trường tồn của tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, người gần đây đã ghi bàn thắng thứ 901 trong sự nghiệp và huyền thoại NFL Tom Brady, Kane không có dấu hiệu hạ nhiệt trong sự nghiệp lập kỷ lục của mình.

Đó là một đêm hoàn hảo đối với cựu ngôi sao Tottenham, người đã dẫn dắt đội tuyển Anh vào sân cùng với hai đứa con của mình trước khi trận đấu bắt đầu và được các đồng đội của Tam sư Frank Lampard và Ashley Cole tặng một chiếc mũ vàng kỷ niệm.

“Khả năng dứt điểm của anh ấy rất tốt, ngay cả trong tập luyện. Không có gì ngạc nhiên khi anh ấy ghi bàn vì thói quen của anh ấy rất tốt”, HLV tạm quyền Lee Carsley của đội tuyển Anh nói.

“Cách anh ấy tập luyện và ứng xử, anh ấy là một tấm gương tuyệt vời cho những cầu thủ còn lại.”

Trong khi Kane chiếm được sự chú ý, đây cũng là một trận đấu đáng khích lệ khác đối với Carsley, người đã giám sát chiến thắng 2-0 trước Ireland trong trận đầu tiên cầm quân vào thứ Bảy.

Carsley là huấn luyện viên đội tuyển Anh đầu tiên thắng hai trận đấu đầu tiên kể từ Fabio Capello năm 2008.

Người đàn ông 50 tuổi, người thay thế Southgate sau khi ông từ chức sau trận thua ở chung kết Euro 2024 trước Tây Ban Nha, đã triển khai một kế hoạch tấn công hoàn toàn trái ngược với chiến thuật bảo thủ của người tiền nhiệm.

– Cảm ứng của Midas –

Liệu điều đó có đủ để giúp anh ấy có được công việc lâu dài hay không vẫn còn phải chờ xem, nhưng khởi đầu ấn tượng của anh ấy đã khiến Hiệp hội bóng đá phải suy nghĩ trước khi Anh trở lại thi đấu với Hy Lạp vào tháng 10.

“Tôi hoàn toàn thoải mái về tình hình này. Tôi phải làm tốt công việc,” Carsley nói.

“Chúng tôi đã chứng tỏ mình có thể làm được điều đó. Chúng tôi có thể đưa ra các ý tưởng và các cầu thủ đã phản hồi rất tốt.”

Thể hiện niềm tin vào các cầu thủ mà ông từng làm việc cùng với tư cách là huấn luyện viên đội U21 Anh, Carsley đã tạo cơ hội đá chính đầu tiên cho Tam sư cho tiền vệ Angel Gomes của Lille, người đã tạo ra tác động vững chắc, trong khi cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Noni Madueke, ghi bàn thắng thứ hai cho Kane sau khi vào sân từ băng ghế dự bị. cho màn ra mắt của anh ấy.

Chuyến thăm trước đây của Carsley tới Wembley là để xem Bruce Springsteen vào đầu năm nay và trong khi đội tuyển Anh có thể không thể hiện một màn trình diễn ngang bằng với ‘Ông chủ’ khác, họ đã có màn trình diễn nổi bật của riêng mình ở Kane.

Mang giày vàng, Kane đã biến trận đấu thuộc Nhóm B2 của Liên đoàn Quốc gia ở phía bắc London đầy mưa thành màn trình diễn mới nhất về khả năng chạm bóng của anh ấy.

Sau khi bị từ chối bởi một pha việt vị chặt chẽ trong hiệp một và một số pha cứu thua đẹp mắt của thủ môn Phần Lan Lukas Hradecky, Kane đã có được bàn thắng mà anh hằng khao khát ở phút 58.

Nhận đường chuyền của Trent Alexander-Arnold cách khung thành 20m, Kane khéo léo đưa bóng vào khoảng trống trước khi tung ra cú sút hiểm hóc đưa bóng đi vọt xà ngang.

Bàn thắng thứ 26 của Kane trong 35 lần ra sân cho đội tuyển Anh tại Wembley đã nhanh chóng được nối tiếp bằng bàn thắng thứ 27 của anh ở phút 76.

Chạy theo đường chuyền chính xác của Alexander-Arnold, Madueke chuyền bóng cho Kane bằng một quả tạt tầm thấp để tiền đạo này dứt điểm thành công theo kiểu săn mồi điển hình từ cự ly 12 mét.

Kết thúc một đêm đáng nhớ, Kane ra sân trong sự hoan nghênh nhiệt liệt khi được thay ra ngay sau đó.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.