‘Không còn nghi ngờ gì nữa:’ Roberto Martinez về mối lo ngại về thể lực của Cristiano Ronaldo trước Euro 2024

Ronaldo vẫn là một trong những chân sút nguy hiểm nhất khi ra sân nhưng ở tuổi 39, có những lo ngại về tình trạng thể lực của anh. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha Martinez đã chia sẻ thông tin cập nhật về thể lực của cầu thủ tài năng này.

Cristiano Ronaldo, Roberto Martinez.  (X)

Cristiano Ronaldo, Roberto Martinez. (X)

Sau một mùa giải mệt mỏi cho Al-Nassr ở giải VĐQG Ả Rập Xê Út, Cristiano Ronaldo hiện đã sẵn sàng đại diện cho Bồ Đào Nha tại Euro 2024. Bồ Đào Nha sẽ gặp Cộng hòa Ireland trong trận khởi động cuối cùng trước giải đấu châu lục. Bồ Đào Nha nằm trong số những ứng cử viên vô địch Euro 2024 nhưng đã có một số nghi ngờ về thể lực của Ronaldo.

Ronaldo vẫn là một trong những chân sút nguy hiểm nhất khi ra sân nhưng ở tuổi 39, có những lo ngại về tình trạng thể lực của anh. Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bồ Đào Nha Roberto Martinez đã chia sẻ thông tin cập nhật về thể lực của cầu thủ tài năng này.

“Điều quan trọng đối với chúng tôi là tấn công và phòng thủ với số 11. Cristiano có kinh nghiệm tàn bạo. Không có ai khác có trải nghiệm này. Anh ấy là một cầu thủ biết rất rõ cách tận dụng không gian trong khu vực và là một chân dứt điểm đặc biệt, một cầu thủ đặc biệt. Sự tập trung, phản ứng khi thua và các vị trí phòng ngự của Cristiano đều hoàn hảo trong các trận chúng tôi đã chơi, 11 trận gần đây nhất. Vì vậy, đối với tôi, không có nghi ngờ, không có lo lắng,” Martinez nói, theo GOAL.

“Điều gì xảy ra với các giải đấu châu Âu và thế giới mà chúng tôi cần đánh giá hàng ngày, tất cả các trận đấu đều có những chỉ số khác nhau. Cris đã có 51 trận ở mùa giải trước và không gặp vấn đề gì khi chơi tất cả các trận, anh ấy đã chơi nhiều giải đấu, nhưng ngày thi đấu ở cấp câu lạc bộ không giống như ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tôi nghĩ không có vấn đề gì, nhưng chúng tôi đánh giá điều này theo thời gian thực và trong suốt giải đấu”, cựu HLV Everton và Bỉ nói thêm.

Ronaldo không được vào sân thay người trong trận thua 1-2 của Bồ Đào Nha trước Croatia trong trận giao hữu quốc tế hôm thứ Bảy. Diogo Jota đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho đội bóng Bồ Đào Nha. Ronaldo đang có phong độ đáng kinh ngạc trong màu áo Al-Nassr của Saudi Premier League mùa này. Anh đã ghi 50 bàn sau 51 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Al-Nassr mùa trước. Tính đến thời điểm hiện tại, Ronaldo đã ghi 64 bàn cho Al-Nassr.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo ở các giải đấu quốc tế cũng không kém phần phong phú. Cựu ngôi sao của Real Madrid và Manchester United đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất trong môn bóng đá nam. Ronaldo cho đến nay đã ghi được 128 bàn thắng trong bóng đá quốc tế.

Bồ Đào Nha sẽ khởi động Euro 2024 bằng trận đấu với Cộng hòa Séc vào ngày 18 tháng 6.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.