Colombia đánh bại Argentina 2-1 ở vòng loại World Cup để trả thù cho thất bại ở chung kết Copa

Yerson Muslimra mở tỉ số nhưng Argentina gỡ hòa và sau đó quả phạt đền ở phút 60 của James Rodriguez đã ấn định chiến thắng cho Colombia.

James Rodriguez ăn mừng sau khi thực hiện thành công quả phạt đền. (Ảnh AP)

James Rodriguez ăn mừng sau khi thực hiện thành công quả phạt đền. (Ảnh AP)

James Rodriguez ghi bàn từ chấm phạt đền và có pha kiến ​​tạo giúp Colombia vượt qua đương kim vô địch Argentina 2-1 vào thứ Ba ở vòng loại World Cup Nam Mỹ. Hàng công của Argentina vắng mặt Lionel Messi, người phải ngồi ngoài vì chấn thương giữa hai đội kể từ chung kết Copa America.

Cũng đọc: Pochettino được công bố là huấn luyện viên trưởng mới của Hoa Kỳ

Yerson Cathedralra mở tỷ số ở phút 25 nhưng Argentina gỡ hòa ở phút 48 khi Nico Gonzalez tận dụng sai lầm phòng ngự của Colombia. Quả phạt đền ở phút 60 của Rodríguez, được thực hiện sau khi xem lại video, đã bảo đảm chiến thắng tại Sân vận động Metropolitano.

Rodríguez nói: “Đó là một chiến thắng tuyệt vời trước một đội Argentina đã giành được tất cả. “Thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng chúng tôi đã có một trận đấu xuất sắc. Đó là một chiến thắng công bằng.”

Nhà vô địch World Cup Argentina đã nâng cao chiếc cúp Copa America sau chiến thắng 1-0 trước Colombia vào tháng 7.

Colombia, đội đã không thắng Argentina kể từ năm 2019, vẫn bất bại ở vòng loại World Cup Nam Mỹ.

Cũng trong ngày thứ Ba, Bolivia đã đánh bại Chile 2-1 tại Santiago; Ecuador đánh bại Peru 1-0 và Venezuela hòa 0-0 với Uruguay.

Paraguay vs Brazil vẫn còn để chơi.

Argentina dẫn đầu giải đấu vòng tròn với 18 điểm sau 8 trận, hơn Colombia 2 điểm. Uruguay đứng ở vị trí thứ ba với 15 điểm, tiếp theo là Ecuador với 14 điểm.

Sáu đội đứng đầu vòng loại Nam Mỹ sẽ tự động có suất tham dự World Cup 2026.

Colombia một lần nữa phải cảm ơn cầu thủ 33 tuổi Rodríguez sau khi anh chuyền ngang hoàn hảo để Muslimra gật đầu ghi bàn mở tỷ số. Điều đó đã cân bằng kỷ lục 11 pha kiến ​​​​tạo của Carlos Valderrama ở vòng loại World Cup Nam Mỹ.

Một sai lầm của Rodríguez đã giúp Argentina gỡ hòa khi Nico González cướp bóng từ anh ta và sút tung lưới thủ môn Camilo Vargas.

Nhưng Rodríguez đã sửa lỗi khi đánh bại Dibu Martínez, một cầu thủ cản phá phạt đền xuất sắc, và cân bằng kỷ lục 13 bàn thắng của Falcao García ở vòng loại World Cup.

Các tiền đạo Lautaro Martínez và Julián Álvarez của Argentina đã không thể tạo ra nhiều nguy hiểm như khi cựu binh Messi ở đó để tạo cơ hội cho họ.

HLV Lionel Scaloni của Argentina cho rằng nắng nóng đã ảnh hưởng đến trận đấu.

Huấn luyện viên nói: “Sức nóng ở cả hai là như nhau, nhưng rõ ràng là chúng tôi không có điều kiện tốt để xem một cảnh tượng.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.