Mauricio Pochettino bắt đầu ‘Hành trình’ với tuyển Mỹ sau sóng gió ở PSG và Chelsea

Đó là một bước đi táo bạo và có phần đáng ngạc nhiên. Một điều khó có thể kết thúc với một chiếc cúp và không có gì đảm bảo rằng anh ấy sẽ trở lại chơi bóng ở câu lạc bộ ở cùng đẳng cấp mà anh ấy đã rời bỏ nó.

Mauricio Pochettino tiếp quản đội bóng trong tình trạng suy sụp. (Ảnh AP)

Mauricio Pochettino tiếp quản đội bóng trong tình trạng suy sụp. (Ảnh AP)

Mauricio Pochettino không mong đợi có mặt ở đây.

Việc bổ nhiệm ông làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia nam Hoa Kỳ không nằm trong kế hoạch khi ông ký hợp đồng hai năm với Chelsea vào mùa giải trước và có chuyến trở lại Premier League đầy thắng lợi.

Cũng đọc: Harmilan Bains tiết lộ cuộc chiến với chứng trầm cảm

Nhưng quản lý bóng đá là một ngành hay thay đổi và Hoa Kỳ đã tận dụng sự sẵn có bất ngờ của một huấn luyện viên hàng đầu, người vẫn còn nhiều điều phải chứng tỏ mặc dù đã đảm nhận một số công việc lớn nhất trong môn thể thao này.

“Thuê Mauricio là một bước tiến trong sứ mệnh của chúng tôi là cạnh tranh ở cấp độ cao nhất và tạo dấu ấn lâu dài trong bối cảnh bóng đá toàn cầu,” Giám đốc điều hành bóng đá Hoa Kỳ JT Batson cho biết. “Mauricio hiểu tiềm năng độc đáo của đội bóng này và đất nước này, đồng thời anh ấy chia sẻ niềm tin của chúng tôi rằng Bóng đá Mỹ đang trên đà đạt đến một điều gì đó thực sự đặc biệt.”

Pochettino tới Mỹ sau thời gian thi đấu cho Tottenham, Paris Saint-Germain và Chelsea. Trong suốt chặng đường, tên của anh ấy đã được nhắc đến liên quan đến Manchester United, Real Madrid và Anh. Đó là cấp độ mà anh ấy thường được đề cao, đó là lý do tại sao việc thuyết phục anh ấy kế nhiệm Gregg Berhalter có thể được coi là một cuộc đảo chính lớn đối với Hoa Kỳ.

Ít nhất là vì cuộc hẹn của ông diễn ra vào thời điểm nước Anh đang tìm kiếm một huấn luyện viên mới và công việc có thể sắp được thực hiện tại United và Manchester City trong 12 tháng tới.

Thay vì chờ đợi – như ông đã làm trong 12 tháng giữa PSG và Chelsea – Pochettino đã chọn quay trở lại ngay sau khi rời Stamford Bridge vào cuối mùa giải trước và thực hiện dự án dẫn dắt tuyển Mỹ giành quyền đăng cai World Cup trên sân nhà vào năm 2026.

Đó là một bước đi táo bạo và có phần đáng ngạc nhiên. Một điều khó có thể kết thúc với một chiếc cúp và không có gì đảm bảo rằng anh ấy sẽ trở lại chơi bóng ở câu lạc bộ ở cùng đẳng cấp mà anh ấy đã rời bỏ nó.

Jurgen Klinsmann, người từng dẫn dắt đội tuyển Đức và Bayern Munich, sau đó dẫn dắt đội tuyển Mỹ và dẫn dắt Hertha Berlin và Hàn Quốc.

“Quyết định tham gia US Soccer đối với tôi không chỉ vì bóng đá; đó là về hành trình mà đội bóng này và đất nước này đang trải qua,” Pochettino nói.

Những gì Hoa Kỳ mang lại cho Pochettino là cơ hội trở thành trụ cột của một dự án có mục tiêu được xác định rõ ràng là dẫn dắt đội tại World Cup tiếp theo. Điều đó xảy ra sau những sóng gió trong công tác huấn luyện ở PSG và Chelsea, hai câu lạc bộ nổi tiếng với việc vượt qua các huấn luyện viên trong cuộc săn lùng thành công vĩnh viễn của họ.

Cầu thủ 52 tuổi người Argentina đã bị PSG sa thải dù đã vô địch giải VĐQG Pháp trong mùa giải trọn vẹn duy nhất của anh tại câu lạc bộ. Tại Chelsea, anh ấy đã thực hiện được một năm trong hợp đồng hai năm của mình trong bối cảnh các giao dịch hỗn loạn giữa các đồng sở hữu Todd Boehly và Clearlake Capital, những người đã chi gần 1,3 tỷ USD cho 39 cầu thủ và có 4 người quản lý toàn thời gian khác nhau kể từ khi nắm quyền vào năm 2022.

Trong bối cảnh đó, Pochettino có thể sẽ đánh giá cao một công việc ổn định ở Mỹ và cơ hội nhìn thấu tầm nhìn của ông về trung tâm của một giai đoạn thú vị cho bóng đá Mỹ trước World Cup và sự phổ biến ngày càng tăng của MLS sau khi Lionel Messi chuyển đến Inter. Miami.

Nếu đó là những gì anh ấy sẽ nhận được từ bóng đá Mỹ, thì bóng đá Mỹ có thể mong đợi gì ở anh ấy?

Tiền đạo người Mỹ Christian Pulisic nói: “Có rất nhiều thứ cần phải thay đổi, chỉ có tâm lý và văn hóa của tập thể mà thôi”. “Tôi biết, hy vọng đó là điều đầu tiên anh ấy muốn thay đổi.”

Phát triển tài năng là con bài của Pochettino tại Southampton và sau đó là Tottenham ở Premier League.

Những cầu thủ không được báo trước trước đây ở Southampton bất ngờ được các đội bóng hàng đầu nước Anh săn đón sau khi làm việc với Pochettino. Adam Lallana, Dejan Lovren và Rickie Lambert rời đến Liverpool, cùng với Luke Shaw và sau đó là Morgan Schneiderlin gia nhập United.

Tại Tottenham, ông đã nuôi dưỡng tài năng của Harry Kane – người vẫn chưa thể hiện được tiềm năng của mình ở vị trí tiền đạo đẳng cấp thế giới. Son Heung-min, Dele Alli và Kyle Walker đều thăng hoa dưới thời anh.

Bây giờ công việc là khai thác tốt nhất những tài năng như Pulisic, Weston McKennie, Gio Reyna và Timothy Weah.

Trong khi những công việc lớn hơn và những giải thưởng lớn hơn đến với Pochettino sau Southampton và Spurs, anh ấy được cho là đang ở phong độ tốt nhất trong giai đoạn đó – đặc biệt là ở Tottenham, nơi anh ấy đã tiến gần đến chức vô địch Premier League và Champions League. Anh ấy đã thất bại trong cả hai trường hợp, điều này là cơ sở cho những câu hỏi về khả năng giành được những danh hiệu lớn của anh ấy. Nhưng một quan điểm khác cho rằng ông đã đạt được thành tích quá mức với một câu lạc bộ chưa vô địch giải VĐQG Anh kể từ năm 1961 và không giành được bất kỳ danh hiệu nào kể từ năm 2008.

Pochettino đã thể hiện đúng vai trò của mình tại Spurs – dẫn dắt một đội bóng yếu hơn đạt đến tầm cao bất ngờ. Một công việc không quá khác biệt so với Mỹ ở khía cạnh đó.

Cuộc tìm kiếm danh hiệu bạc của anh ấy kết thúc với PSG, nơi anh ấy đã nâng cao danh hiệu. Nhưng việc không thể giành chức vô địch Champions League cuối cùng đã khiến anh phải trả giá.

Việc trở lại Anh với Chelsea được cho là cơ hội để anh đặt nền móng. Ông đã dẫn dắt đội vào chung kết League Cup và bán kết FA Cup. Sự hồi sinh trong nửa sau của mùa giải đã giúp cứu vãn chiến dịch với vị trí thứ sáu và giành quyền tham dự Europa Conference League. Tuy nhiên, mùa giải vẫn kết thúc với sự ra đi của anh ấy, nhưng anh ấy đã nổi lên với một lượng tín nhiệm nhất định, trước tình hình hỗn loạn xung quanh Chelsea dưới quyền sở hữu của người Mỹ.

Giờ đây, một thách thức mới đang chờ đợi khi định nghĩa về thành công sẽ ít nhị phân hơn những trải nghiệm gần đây nhất của anh ấy.

Sau nỗi thất vọng ở Copa America đối với Mỹ, anh ấy tiếp quản đội bóng đang trong tình trạng sa sút.

Là một nhân vật đáng yêu, người mà ở khả năng tốt nhất của mình, tạo được sự đồng tình với tầm nhìn của các cầu thủ cũng như người hâm mộ, công việc đầu tiên của Pochettino sẽ là nâng cao tinh thần theo tiêu chuẩn.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.