‘Không ở độ tuổi có thể tham gia mọi thứ’: Siêu sao người Argentina Lionel Messi sẽ không tham dự Thế vận hội Paris 2024

Cầu thủ 36 tuổi cho biết anh không còn ở độ tuổi có thể thi đấu ở mọi giải đấu và phải lựa chọn khối lượng công việc một cách cẩn thận.

Lionel Messi.  (Ảnh AP)

Lionel Messi. (Ảnh AP)

Nhà vô địch World Cup người Argentina Lionel Messi cho biết anh sẽ không có tên trong đội tuyển quốc gia tham dự Thế vận hội Paris dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 7 năm nay.

Cầu thủ 36 tuổi cho biết anh không còn ở độ tuổi có thể thi đấu ở mọi giải đấu và phải lựa chọn khối lượng công việc một cách cẩn thận.

Cầu thủ 8 lần giành Quả bóng vàng hiện đang chuẩn bị cho cuộc bảo vệ danh hiệu Copa America của Argentina, diễn ra từ ngày 20 tháng 6 đến ngày 14 tháng 7 tại Hoa Kỳ.

Messi đã giành huy chương vàng Olympic cùng Argentina tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008, cùng với huấn luyện viên đội U-23 hiện tại là Javier Mascherano.

Với việc giải đấu bốn năm một lần sẽ được tiến hành chỉ sau hơn một tháng nữa, các đội được phép có ba cầu thủ quá tuổi trong đội của họ và Mascherano đã đưa cho Messi lời mời tham gia đội tuyển Olympic.

“Tôi đã nói chuyện với Mascherano và sự thật là cả hai chúng tôi đều hiểu tình hình,” Messi nói với ESPN.

“Thật khó (nghĩ về Thế vận hội vào lúc này) vì chúng tôi đang ở Copa America. Sẽ là hai, ba tháng liên tiếp không ở câu lạc bộ, và hơn hết là tôi không ở độ tuổi có thể tham gia mọi thứ,” thiên tài đến từ Rosario nói.

Messi nói thêm: “Tôi phải lựa chọn cẩn thận và sẽ là quá nhiều nếu chơi hai giải đấu liên tiếp.

“Tôi đã rất may mắn khi được thi đấu tại Thế vận hội và giành chức vô địch cùng Mascherano,” anh tiếp tục.

“Đó là một trải nghiệm tuyệt vời ở cấp độ bóng đá. Olympic, U20, những kỷ niệm tôi không bao giờ quên”, anh nói.

Messi đã dẫn dắt Argentina đến chức vô địch Copa America trước khi đạt đến đỉnh cao bóng đá với danh hiệu FIFA World Cup đáng thèm muốn với chiến thắng của Albiceleste ở Qatar. Messi đã hoàn thành ước mơ bấy lâu nay của mình với danh hiệu này và màn trình diễn nổi bật của anh tại giải FIFA cũng đưa anh đến một Quả bóng Vàng khác.

Messi dường như đang tận hưởng cuộc sống ở Hoa Kỳ kể từ khi anh chuyển sang đội bóng MLS Inter Miami thuộc sở hữu của David Beckham sau một nhiệm kỳ khá khó khăn tại PSG bên phía Ligue 1.

Argentina bắt đầu bảo vệ danh hiệu Copa America bằng trận mở màn trước Canada vào ngày 21 tháng 6, trước khi gặp Chile và Peru trong hai trận vòng bảng khác.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.