Vắng Cristiano Ronaldo, Al Nassr khó hòa 1-1 ở trận mở màn Champions League châu Á

Cristiano Ronaldo đã không đi cùng đội tham dự trận đấu sau khi được chẩn đoán nhiễm virus.

Thể thức mới có 24 đội – 12 từ Tây Á và 12 từ Đông Á. (Ảnh AFP)

Thể thức mới có 24 đội – 12 từ Tây Á và 12 từ Đông Á. (Ảnh AFP)

Al Nassr đã gặp khó khăn trong sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo vào thứ Hai, khi câu lạc bộ Ả Rập Xê Út khởi động Giải vô địch châu Á mới với trận hòa 1-1 trước Al Shorta ở Iraq. Đội trưởng Al Nassr Ronaldo đã không đi cùng đội tham dự trận đấu ở Baghdad, khi câu lạc bộ đưa ra tuyên bố một ngày trước khi thông báo rằng siêu sao người Bồ Đào Nha đã được chẩn đoán nhiễm virus.

Cũng đọc: Alisson tuyên bố các cầu thủ bị bỏ qua trong lịch bóng đá tắc nghẽn

Al Nassr, đội đã bị loại khỏi Asian Champions League mùa trước ở tứ kết bởi nhà vô địch cuối cùng là Al Ain, đã có một khởi đầu như mơ ở thủ đô Iraq, khi hậu vệ cánh Sultan Al Ghannam gặp đường chuyền sắc sảo của Otavio ngay lần đầu tiên. Phút 14, pha dứt điểm hạ gục thủ môn Al Shorta Ahmed Basil.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã hòa 10 phút sau đó.

Sự phối hợp ở hàng phòng ngự giữa bản hợp đồng mới Salem Al Najdi và cựu hậu vệ RB Leipzig Mohamed Simakan đã cho phép tiền đạo Mohammed Dawood của Al Shorta băng vào và tung cú sút tuyệt vời vượt qua Bento trong khung thành Al Nassr.

Trong khi đó, đội bóng đồng hương của Saudi là Al Ahli đã giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Persepolis của Iran ở Jeddah, với tân binh Ivan Toney có trận ra mắt bóng đá châu Á.

Tuyển thủ Bờ Biển Ngà Franck Kessie đã đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ hai, ghi bàn thắng nhờ đường kiến ​​tạo của Riyad Mahrez.

Persepolis được hưởng một quả phạt đền bốn phút trước khi hiệp một kết thúc, khi Merih Demirus được cho là đã phạm lỗi trong vòng cấm, tuy nhiên, quyết định này đã bị hủy bỏ sau khi xem xét VAR.

Trong hiệp hai, Toney đã giúp Al Ahli thực hiện một quả đá phạt đền cho riêng họ –- anh ấy bị hậu vệ đối thủ Hossein Kanani cản phá – chỉ vì quả phạt đền của Mahrez bị thủ môn Persepolis Alexis Guendouz cản phá tốt.

Quốc tế Anh Toney, một bản hợp đồng cao cấp vào cuối tháng trước từ câu lạc bộ Premier League Brentford, đã bỏ lỡ một cơ hội vàng để mở tài khoản sau 5 phút, nhưng cú sút của anh ấy lại đi chệch cột dọc.

Anh ấy đã ra mắt Al Ahli vào thứ Sáu tuần trước.

Ở những nơi khác, Al Ain bắt đầu bảo vệ danh hiệu của mình bằng trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Al Sadd của Qatar.

Akram Afif, Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019 và cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu tại Asian Cup hồi đầu năm nay, đã mở tỷ số trên sân Hazza bin Zayed vào đúng giờ.

Nhưng Al Ain đã giành được một điểm sau 10 phút nhờ công của Matias Palacios người Argentina.

Trong trận đấu khác hôm thứ Hai, Esteghlal của Iran đã đánh bại Al Gharafa của Qatari với tỷ số 3-0.

Thể thức mới có 24 đội — 12 từ Tây Á và 12 từ Đông Á.

Với mỗi câu lạc bộ chơi bốn trận trên sân nhà và bốn trận sân khách, tám đội đứng đầu mỗi bên sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp vào đầu năm tới.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.