UEFA Champions League: Rodri của Manchester City cảnh báo về hành động đình công vì lịch thi đấu tăng

Tiền vệ Rodri của Manchester City cho biết các cầu thủ có thể sắp có hành động tấn công dựa trên số lượng trận đấu mà họ được yêu cầu chơi.

UEFA Champions League: Rodri của Manchester City (AP)

UEFA Champions League: Rodri của Manchester City (AP)

Tiền vệ Rodri của Manchester City đã cảnh báo các cầu thủ bóng đá hàng đầu có thể đình công nếu các câu lạc bộ tiếp tục phải đối mặt với lịch thi đấu ngày càng dày đặc.

City, đội vô địch Champions League 2023, sẽ đối đầu với gã khổng lồ Ý Inter Milan tại Sân vận động Etihad vào thứ Tư, trong trận đấu đầu tiên trong giai đoạn giải đấu mới của giải đấu.

Giải đấu mở rộng gồm 36 đội, trong đó tất cả các câu lạc bộ thi đấu tám trận ở giải VĐQG, khác xa so với Cúp C1 châu Âu ban đầu chỉ có các nhà đương kim vô địch quốc gia.

Rodri nói với các phóng viên: “Tôi nghĩ chúng tôi đã gần đạt được điều đó (đáng chú ý). “Đó là ý kiến ​​chung của các cầu thủ, nếu cứ tiếp tục như vậy thì chúng tôi không còn lựa chọn nào khác. Tôi thực sự nghĩ đó là điều khiến chúng tôi lo lắng. Chúng tôi là những người phải chịu đựng.”

Người Tây Ban Nha cho biết số trận đấu tối ưu “mà một cầu thủ có thể đạt phong độ cao nhất” là từ 40 đến 50.

“Sau đó, bạn sẽ sa sút vì không thể duy trì được thể lực,” anh nói thêm. “Năm nay, chúng tôi sẽ đi đến 70, có thể 80 (trận đấu), tùy thuộc vào việc bạn tham gia thi đấu đến mức nào.

“Tôi nghĩ thế là quá nhiều. Chúng ta phải tự chăm sóc bản thân vì chúng ta là nhân vật chính của môn thể thao hoặc hoạt động kinh doanh này. Không phải tất cả mọi thứ đều là tiền hay tiếp thị, đó còn là chất lượng của chương trình. Khi tôi nghỉ ngơi, khi tôi không mệt mỏi, tôi hoạt động tốt hơn. Và nếu mọi người muốn xem bóng đá hay hơn, chúng tôi cần phải nghỉ ngơi.”

Mùa giải trước, chiến dịch của cầu thủ 28 tuổi này kéo dài đến chức vô địch châu Âu của Tây Ban Nha vào ngày 14 tháng 7, cùng với các đồng đội của Man City là Kyle Walker và Phil Foden, những người đã về đích ở vị trí á quân cùng Anh tại giải đấu ở Đức.

Hậu vệ Man City Manuel Akanji mới đây nửa đùa nửa thật rằng anh có thể phải giải nghệ ở tuổi 30 vì lịch thi đấu dày đặc.

“Thật khó khăn,” tay vợt người Thụy Sĩ nói. “Bạn không chỉ nghĩ về mùa giải này mà còn cả mùa giải tới. Giả sử chúng tôi vô địch giải đấu hoặc cúp quốc gia, sau đó vào chung kết Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ; Lá chắn cộng đồng là ba tuần sau. Vậy khi nào chúng ta được nghỉ lễ?”

Manchester City cũng sẽ tham gia Club World Cup mới gồm 32 đội tại Hoa Kỳ, trong khi đó, sẽ kết thúc vào ngày 13 tháng 7, khoảng một tháng trước khi mùa giải Premier League tiếp theo bắt đầu, sau đó sẽ dẫn đến World Cup 2026.

(Có ý kiến ​​đóng góp từ các Cơ quan)

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.