Real Madrid vs VFB Stuttgart: Kylian Mbappé ghi bàn, Los Blancos thắng 3-1 ở Champions League

Đó là bàn thắng thứ 49 tại Champions League của Kylian Kylian, đưa anh vào top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại giải đấu.

Kylian Mbappé đã không vô địch Champions League trong 7 mùa giải thi đấu cho Paris Saint-Germain. (Ảnh AP)

Kylian Mbappé đã không vô địch Champions League trong 7 mùa giải thi đấu cho Paris Saint-Germain. (Ảnh AP)

Kylian Mbappé đã đổi mới hành trình giành danh hiệu châu Âu bằng cách ghi bàn cho Real Madrid trong trận đấu đầu tiên tại Champions League với câu lạc bộ. Mbappé tìm được bàn mở tỷ số sau đường chuyền của Rodrygo chỉ vài giây trong hiệp hai trong chiến thắng 3-1 của Madrid trước Stuttgart tại sân vận động Santiago Bernabeu.

Cũng đọc: Bayern Munich đánh bại Dinamo Zagreb 9-2

“Đó là một đêm tuyệt vời,” Mbapp nói. “Đó là một trận đấu khó khăn, vì họ luôn có mặt ở Champions League, nhưng điều quan trọng là phải bắt đầu bằng chiến thắng trên sân nhà.”

Mbapp ăn mừng bằng cử chỉ như thổi nến và gửi một nụ hôn. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết đây là dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mẹ anh.

Bàn thắng giúp đương kim vô địch Madrid dẫn trước 1-0 trước khi Stuttgart gỡ hòa với Deniz Undav ở phút 68. Antonio Rüdiger đưa Madrid vượt lên dẫn trước ở phút 83 và cầu thủ vào thay người Endrick đã ấn định tỉ số ở phút bù giờ để ấn định chiến thắng cho nhà đương kim vô địch.

Đó là bàn thắng thứ 49 của Mpbappe tại Champions League, đưa anh vào top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại ở giải đấu này.

Anh đã ghi bàn trong ba trận liên tiếp và có năm bàn sau bảy trận với Madrid cho đến nay trên mọi đấu trường.

“Tôi có thể làm được nhiều hơn thế,” Mbapp nói. “Tôi cảm thấy tốt hơn sau mỗi trận đấu.”

Thủ môn Thibaut Courtois của Madrid được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu vì anh là nhân tố chủ chốt giúp Stuttgart không tận dụng được nhiều cơ hội ghi bàn của mình.

Mbappe hầu như im lặng cho đến khi ghi bàn, với một trong những cơ hội rõ ràng nhất của anh ấy đến ở phút 25 sau khi anh ấy vào vòng cấm và cú sút chìm của anh ấy đã bị cản phá. Anh ấy được tự do trong vòng cấm vài phút sau đó, nhưng đường chuyền tầm thấp của Federico Valverde cho ngôi sao người Pháp đã bị hậu vệ chặn lại.

Madrid gặp khó khăn trong việc tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn quan trọng từ rất sớm trên sân Bernabeu. Stuttgart là đội đe dọa nhiều nhất, trong đó có một vài tình huống một chọi một và một pha sút trúng xà ngang.

Vinícius Junior cũng sút trúng xà ngang cho Madrid.

Mbapp đã vô địch World Cup 2018 cùng Pháp nhưng không thể vô địch Champions League trong 7 mùa giải cùng Paris Saint-Germain, đội cũng đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên ở giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu.

Cầu thủ này đã rời PSG với tư cách là cầu thủ tự do vào cuối mùa giải trước để gia nhập Madrid sau sự theo đuổi kéo dài hàng thập kỷ của cường quốc Tây Ban Nha – một động thái có thể tăng cơ hội nâng cao chiếc cúp châu Âu của anh ấy cùng đội bóng đã sáu lần vô địch Champions League trong 11 năm qua.

Mbappé đã lọt vào bán kết giải cấp câu lạc bộ năm 2017 với Monaco, đồng thời lọt vào chung kết năm 2020 với PSG. Anh cũng từng vào bán kết với PSG năm 2021 và mùa giải trước.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.