‘Ciao Toto’: Người hùng World Cup Italia 90 Salvatore Schillaci trút hơi thở cuối cùng

Truyền thông Ý đưa tin Schillaci qua đời tại bệnh viện “Civico” ở Palermo sau khi mắc bệnh ung thư ruột. Schillaci đã giành Chiếc giày vàng vì là Vua phá lưới và giành Quả bóng vàng với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu tại World Cup trên sân nhà của Ý năm 1990.

Salvatore Schillaci. (X)

Salvatore Schillaci. (X)

Cựu tiền đạo người Ý Salvatore “Toto” Schillaci, người nổi tiếng nhất với danh hiệu Vua phá lưới tại World Cup 1990, đã qua đời hôm thứ Tư ở tuổi 59.

Juventus là một trong những câu lạc bộ bóng đá Ý bày tỏ lòng kính trọng đối với Schillaci, người đã trở thành biểu tượng cho thành tích ghi bàn bất ngờ của anh tại World Cup quê nhà, chỉ cần nói “Ciao Toto” trên mạng xã hội cùng với bức ảnh anh mặc áo Juve.

Truyền thông Ý đưa tin Schillaci qua đời tại bệnh viện “Civico” ở Palermo sau khi mắc bệnh ung thư ruột.

Liên đoàn bóng đá nước này (FIGC) cho biết tất cả các trận đấu diễn ra ở Ý từ nay đến cuối tuần tới sẽ có “phút suy ngẫm” trước khi bắt đầu.

Giám đốc FIGC Gabriele Gravina cho biết trong một tuyên bố: “Những màn ăn mừng bàn thắng của anh ấy, trong đó khuôn mặt của anh ấy trở thành biểu tượng của niềm vui tập thể, sẽ mãi mãi là một phần di sản của bóng đá Ý”.

Schillaci chơi cho Juventus và Inter Milan sau khi bắt đầu sự nghiệp của mình vào đầu những năm 1980 tại Messina và có được thành công khiêm tốn ở cấp câu lạc bộ.

Mùa giải câu lạc bộ hay nhất của anh ấy diễn ra ngay trước World Cup 1990, khi anh ấy ghi 21 bàn trên mọi đấu trường giúp Juventus giành được UEFA Cup và Cúp Ý.

Nhưng anh đã từ tiền đạo nóng bỏng của câu lạc bộ trở thành anh hùng dân tộc vào mùa hè năm đó khi ghi sáu bàn giúp Ý lọt vào bán kết Italia 90.

Juventus cho biết: “Tại Juve, chúng tôi thật may mắn khi được anh ấy phấn khích trước khi anh ấy làm điều tương tự với toàn bộ nước Ý trong mùa hè đáng kinh ngạc năm 1990 đó”.

“Tạm biệt, Toto. Cảm ơn.”

Schillaci đã giành được Chiếc giày vàng vì là Vua phá lưới và giành Quả bóng vàng với tư cách là cầu thủ của giải đấu trước những người như Lothar Matthaus và Diego Maradona, những người từng vô địch giải đấu với Tây Đức khi đó.

Ý đã bị Argentina loại trên chấm phạt đền trong bốn trận gần đây nhất, khi huyền thoại Maradona của Napoli giúp loại bỏ đội chủ nhà trước những người hâm mộ của chính anh ấy ở Naples.

Schillaci, người đã 16 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, chỉ ghi được một bàn thắng khác cho Ý trong sự nghiệp của mình và 4 năm sau World Cup 1990, rời Inter để đến Jubilo Iwata ở Nhật Bản, nơi anh kết thúc sự nghiệp của mình.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.