Jan-Niklas Beste bắt đầu giấc mơ đẳng cấp hàng đầu


Jan-Niklas Beste

Jan-Niklas Beste đã có một bước nhảy vọt đáng kể trong sự nghiệp và giờ đây, trận đấu nổi bật ở giai đoạn cao nhất của bóng đá cấp câu lạc bộ sẽ diễn ra vào thứ Năm (19 tháng 9 năm 2024).

Ở 1. FC Heidenheim, tiền vệ kỹ thuật với bộ râu bù xù suýt chút nữa đã trở thành tuyển thủ quốc gia. Sau đó, anh đổi Ostalb yên bình để đến Lisbon sành điệu để trải nghiệm thế giới bóng đá rộng lớn.

Và bây giờ cả hai người họ đều đang trải qua điều đó, chỉ riêng biệt thôi: Các nhà thám hiểm châu Âu của Heidenheim sẽ sớm chào đón Chelsea FC, và Beste đang mong chờ trận ra mắt Champions League của anh ấy.

Sớm gặp Atlético, Bayern, Barca và Juve

“Đây sẽ là những trận đấu lớn, chúng tôi thực sự mong chờ nó.”cầu thủ 25 tuổi này nói trên transfermarkt.de trước trận mở màn của Benfica vào thứ Năm tại Red Star Belgrade (6 giờ 45 chiều/mã trực tiếp tại sportschau.de), đây chỉ là món khai vị cho các khóa học dành cho người sành ăn trong những tuần tới: Atletico Madrid, đội FC Bayern, Barcelona và Juventus Turin đang chờ đợi – Beste lãng mạn trong bóng đá, người vẫn đang vượt qua giải hạng 2 Bundesliga hai năm trước, đã đến khu rừng cổ tích.

“Tôi sẽ không rời Heidenheim để đến với nhiều câu lạc bộ, nhưng tôi tin rằng đó là bước đi đúng đắn”Beste, người mà câu lạc bộ mới của anh ấy đã nhờ một ảo thuật gia (đồng nghiệp) triệu tập lên sân khấu tại buổi thuyết trình vào tháng 7, cho biết: “Benfica là một câu lạc bộ lớn. Khi bạn có cơ hội như vậy, rõ ràng bạn muốn tận dụng nó.”

Lạc lối, bị thương và huấn luyện viên bị sa thải

Cuộc phiêu lưu hay nhất của Bồ Đào Nha nhưng không có cách nào khác để nói điều đó, bắt đầu gập ghềnh. Anh có mặt trong đội hình xuất phát trong ngày thi đấu đầu tiên của giải VĐQG, Benfica thua trước 5.000 khán giả ở Famalicao. Vào ngày thi đấu thứ hai, Beste dính chấn thương trong trận thắng 3–0 trước câu lạc bộ nhỏ Casa Pia và phải nghỉ thi đấu vài tuần.

Trong thời gian Beste nghỉ thi đấu bắt buộc, Benfica cuối cùng đã sa thải huấn luyện viên Roger Schmidt, người đã vận động để ký hợp đồng với người đồng hương của mình. HLV người Đức là “một điểm rất lớn” đã có mặt tại quyết định của Benfica, Beste nói: “Nhưng tôi biết công việc kinh doanh phát triển nhanh như thế nào. Áp lực ở đây rất lớn vì bạn phải giành được các danh hiệu.”

Danh hiệu châu Âu tạm lắng suốt 62 năm

Trên bình diện quốc tế, thời kỳ hoàng kim của Benfica đã qua từ lâu: năm 1961 và 1962, câu lạc bộ Eusebio giành cúp vô địch quốc gia, và “lời nguyền Guttmann” vẫn tồn tại kể từ đó. Huấn luyện viên huyền thoại đã dự đoán về tình trạng ảm đạm vĩnh viễn tại Cúp C1 châu Âu của Benfica trong cuộc chia tay ồn ào của ông sau danh hiệu thứ hai của họ, và 8 trận thua ở chung kết cúp châu Âu đã thực sự xảy ra kể từ đó.

Nhưng chức vô địch, nếu có thể, phải luôn là chức vô địch dành cho nhà vô địch kỷ lục Bồ Đào Nha – chứ không chỉ 5 năm mới có một lần như lần trước. Vì thế cơ hội tốt nhất cũng là một gánh nặng. Anh ấy sẽ khỏe lại kịp thời để bắt đầu Champions League, nhưng có vẻ như huấn luyện viên mới Bruno Lage dự định làm gì với anh ấy.

Giống Weigl hay giống Waldschmidt?

Câu hỏi: Liệu Beste có thắng thế ở Benfica như Robert Enke hay Julian Weigl từng làm không? Hay anh sẽ biến mất khỏi tầm ngắm của đội tuyển quốc gia như Luca Waldschmidt vừa qua? “Khi nói đến đội DFB, tôi để mọi thứ xảy ra với mình”Beste, người đã phải rời khu DFB vì bị thương sau khi được đề cử vào tháng Ba, cho biết.

Hiện tại chỉ tính Benfica. Và tất nhiên Heidenheim cũng vậy. “Tôi phải cảm ơn câu lạc bộ rất nhiều, Heidenheim sẽ luôn ở trong tôi”Tốt nhất nói. Anh ấy sẽ rất phấn khích khi câu lạc bộ cũ của anh ấy bắt đầu cuộc phiêu lưu bất ngờ ở châu Âu.

Từ thông tin về đội hình xuất phát, thống kê trận đấu: Số liệu thống kê về Ngoại Hạng Anh rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Ngoại Hạng Anh, bảng xếp hạng. Lịch thi đấu bóng đá.