Huấn luyện viên trưởng Borussia Dortmund Edin Terzic từ chức ở vị trí lãnh đạo Câu lạc bộ Bundesliga

Terzic cho biết ông muốn Dortmund bắt đầu một kỷ nguyên mới với một huấn luyện viên mới nhưng chưa có thông tin ngay lập tức về người kế nhiệm trong bối cảnh truyền thông Đức đưa tin trợ lý Nuri Sahin của ông có thể tiếp quản.

Edin Terzic.  (AP)

Edin Terzic. (AP)

Edin Terzic đã từ chức huấn luyện viên của á quân Champions League Borussia Dortmund vào thứ Năm.

Terzic cho biết anh muốn Dortmund bắt đầu một “kỷ nguyên mới” với một huấn luyện viên mới nhưng chưa có thông tin ngay lập tức về người kế nhiệm trong bối cảnh truyền thông Đức đưa tin trợ lý Nuri Sahin của anh có thể tiếp quản.

Trận đấu cuối cùng mà Terzic phụ trách là trận thua 0-2 trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League tại sân vận động Wembley ở London vào ngày 1/6.

“Sau trận đấu ở Wembley, tôi đã yêu cầu một cuộc gặp với đội ngũ quản lý cấp cao của câu lạc bộ, bởi vì sau 10 năm làm việc tại BVB (Dortmund) – trong đó có 5 người trong ban huấn luyện và 2,5 người làm huấn luyện viên trưởng – tôi cảm thấy rằng câu lạc bộ là đội ngũ mới. kỷ nguyên nên bắt đầu với một người đàn ông mới trên đường biên,” Terzic nói trong một tuyên bố của câu lạc bộ.

“Mọi người thân thiết với tôi đều biết rằng đây là một quyết định rất khó khăn đối với tôi trong vài tuần qua, nhưng sau những cuộc thảo luận chuyên sâu, cảm giác cơ bản của tôi vẫn không thay đổi.”

Là một người hâm mộ Dortmund suốt đời, Terzic dường như gần đây đã có được công việc mơ ước của mình. Tuy nhiên, cú sốc lọt vào trận chung kết Champions League của câu lạc bộ diễn ra trong bối cảnh màn trình diễn tệ hại ở giải VĐQG Đức.

Terzic đã giành Cúp quốc gia Đức với tư cách là huấn luyện viên tạm thời vào năm 2021 và là á quân Bundesliga trước Bayern Munich vào năm 2023, đánh mất danh hiệu do hiệu số bàn thắng bại sau trận hòa ở trận cuối cùng của mùa giải.

Năm nay, Dortmund đứng thứ 5 tại Bundesliga, kết quả tệ nhất trong 9 năm, đồng thời bị loại khỏi Cúp quốc gia Đức ở vòng 16 đội.

Giám đốc thể thao Sebastian Kehl cho biết: “Chúng tôi đã cùng nhau trải qua rất nhiều điều và tôi thực sự thích làm việc cùng với Edin để đạt được mục tiêu của mình. “Anh ấy sẽ luôn gắn liền với những thành công của chúng tôi trong vài năm qua và tôi tin chắc chúng tôi sẽ gặp lại nhau. Edin bây giờ sẽ theo đuổi con đường riêng của mình.”

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.