UEFA Champions League: Mikel Arteta nói pha cứu thua của David Raya là ‘Hay nhất tôi từng thấy trong sự nghiệp’

Sự xuất sắc của thủ môn David Raya đã đảm bảo rằng Arsenal chỉ bị cầm hòa không bàn thắng trước Atalanta ở UEFA Champions League.

UEFA Champions League: David Raya của Arsenal gặp Atalanta (AP)

UEFA Champions League: David Raya của Arsenal gặp Atalanta (AP)

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã ca ngợi thủ môn David Raya sau khi pha cứu thua kỳ diệu của cầu thủ người Tây Ban Nha giúp đội bóng của anh có trận hòa 0-0 trước Atalanta ở UEFA Champions League hôm thứ Năm.

Nhưng nếu Raya cản phá được quả phạt đền ở phút 51 của Mateo Retegui và sau đó bằng cách nào đó lao qua khung thành của anh ấy để cản phá nỗ lực đánh đầu bật ra của chính cầu thủ đó, Arsenal có thể đã bắt đầu trận đấu vòng bảng của họ với một thất bại nặng nề.

Arteta nói: “Tôi đã chứng kiến ​​​​hai trong số những pha cứu thua hay nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp của mình từ David trong khoảnh khắc đó.

“Nếu bạn không thể thắng, bạn phải giành lấy điểm. Chúng tôi khởi đầu tốt nhưng sau đó mất kiểm soát và thiếu nhất quán. Chúng tôi đã không gặp khó khăn trong phòng ngự, ngoại trừ quả phạt đền.”

HLV Atalanta Gian Piero Gasperini cũng tỏ ra kinh ngạc không kém. “Anh ấy là một con mèo. Pha cứu thua đầu tiên là tốt nhưng pha bật lại thì không thể tin được. Thủ môn đóng vai trò rất quan trọng”, huấn luyện viên người Ý nói.

Raya khiêm tốn về nỗ lực của mình, nói rằng anh ấy đã gặp may và cũng bày tỏ lòng kính trọng đối với huấn luyện viên thủ môn Inaki Cana của Arsenal, người mà anh ấy đã tham khảo ý kiến ​​trong khi VAR kiểm tra quyết định phạt đền.

“Đã mất một thời gian dài để quyết định xem đó có phải là một quả phạt đền hay không nên tôi quyết định đá sang một bên và đến nói chuyện với huấn luyện viên thủ môn về nơi nên đi và nơi không nên đi,” anh nói.

“Anh ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều về mọi mặt nên hãy ghi nhận công lao của anh ấy.”

Raya mặc dù nói rằng anh ấy chỉ ‘may mắn’.

Raya nói với TNT Sports: “Đó chỉ là một quả phạt đền và tôi đã may mắn đi đúng hướng và cứu được nó.

“Tôi đã không may mắn khi đưa bóng bật ngược trở lại cho anh ấy nhưng tôi đã đủ nhanh để đứng dậy và cứu nó.

“Thật tuyệt vời khi có thể giữ sạch lưới và giúp đội có được một điểm.”

Mặc dù Arsenal có khởi đầu vững chắc nhưng Arteta không mấy hài lòng với màn trình diễn của đội mình khi họ tạo ra rất ít mối đe dọa tấn công trước đội vô địch Europa League mùa trước.

Anh ấy nói: “Chúng tôi đã có những khoảnh khắc có bóng nhưng chúng tôi chưa bao giờ khiến nó chiếm ưu thế hay đe dọa.

“25 phút đầu tiên chúng tôi thấy cách tiếp cận của họ thực sự tốt. Sau đó chúng tôi đã mất quyền kiểm soát trận đấu.”

(Có ý kiến ​​đóng góp từ các Cơ quan)

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.