Phố sân vận động Bayern Munich được đổi tên để vinh danh ‘Der Kaiser’ Franz Beckenbauer

Một phần của con phố, hiện được gọi là Werner Heisenberg Allee, chạy dọc theo sân vận động ở phía bắc thành phố sẽ được đổi tên thành Franz Beckenbauer Platz. Hội đồng thành phố Munich thông báo sự thay đổi này sẽ có hiệu lực vào ngày giỗ đầu tiên của ông, vào ngày 7 tháng 1 năm 2025.

Franz Beckenbauer. (X)

Franz Beckenbauer. (X)

Hội đồng thành phố thông báo hôm thứ Năm rằng một con phố cạnh sân vận động Allianz Arena của Bayern Munich sẽ được đổi tên để vinh danh huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer, người đã qua đời hồi đầu năm nay.

Một phần của con phố, hiện được gọi là Werner Heisenberg Allee, chạy dọc theo sân vận động ở phía bắc thành phố sẽ được đổi tên thành Franz Beckenbauer Platz.

Sự thay đổi này có nghĩa là sân vận động dự kiến ​​tổ chức trận chung kết Champions League vào tháng 5 năm 2025 sẽ chính thức tọa lạc tại Franz Beckenbauer Platz 5 – số áo của tiền vệ này.

Beckenbauer, có biệt danh là ‘Der Kaiser’ vì phong cách vượt trội trên sân, là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Ông qua đời vào tháng 1 ở tuổi 78 và Hội đồng thành phố Munich tuyên bố sự thay đổi này sẽ có hiệu lực vào ngày giỗ đầu tiên của ông, vào ngày 7 tháng 1 năm 2025.

Thị trưởng Dieter Reiter cho biết: “Việc đặt tên đường phố là vinh dự cao nhất mà thành phố Munich có thể ban tặng sau khi qua đời và là dấu hiệu thể hiện sự tôn trọng cũng như đánh giá cao sâu sắc mà chúng tôi dành cho Franz Beckenbauer”.

Beckenbauer đã vô địch World Cup trên cương vị cầu thủ và huấn luyện viên, cùng với Euro và Quả bóng vàng.

Trong 13 năm gắn bó với Bayern, tiền vệ sinh ra ở Munich đã giành được 3 cúp C1 và 4 chức vô địch giải VĐQG Đức, đồng thời giành thêm một chức vô địch khác với Hamburg vào mùa giải 1981-82.

Reiter gọi Beckenbauer là “một trong những vận động viên vĩ đại nhất mà thành phố của chúng tôi từng đào tạo ra.

“Với những thành công trong thể thao và sự cam kết với bóng đá, anh ấy đã để lại dấu ấn lâu dài trong nền thể thao nước Đức. Phong thái điềm tĩnh, hài hước và cách thể hiện bản thân của anh ấy sẽ mãi mãi là một phần trong quan điểm sống của Munich.”

Beckenbauer cũng sẽ được vinh danh với một bức tượng bên ngoài sân vận động cùng với đồng đội của Bayern và tuyển Đức Gerd Mueller.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.