Pep Guardiola kêu gọi các cầu thủ dẫn đầu để thay đổi sau lời kêu gọi đình công của Vincent Kompany

Khi cuộc tranh luận xung quanh lịch trình bận rộn của các cầu thủ ngày càng gay gắt, Guardiola nói rằng các cầu thủ có khả năng tạo ra sự thay đổi vì môn thể thao này không thể tiếp tục nếu không có họ.

Vincent Kompany với Pep Guardiola (AFP)

Vincent Kompany với Pep Guardiola (AFP)

Huấn luyện viên của Manchester City, Pep Guardiola hôm thứ Sáu kêu gọi các cầu thủ dẫn đầu cuộc chiến để thay đổi trong cuộc tranh luận sôi nổi về những nguy hiểm do lịch thi đấu tăng lên khi huấn luyện viên Vincent Kompany của Bayern Munich yêu cầu giới hạn số trận đấu.

Tiền vệ Rodri của Man City gần đây đã đề xuất các cầu thủ nên cân nhắc việc đình công nhằm ngăn chặn sự gia tăng đáng kể các trận đấu vốn đã dày đặc trong một lịch thi đấu dày đặc.

Với giai đoạn đầu tiên của Champions League hiện có thêm hai trận đấu và Club World Cup mở rộng vào cuối mùa giải, nhà vô địch Premier League của Guardiola có thể chơi tối đa 76 trận trong chiến dịch 2024/25.

Các cầu thủ hàng đầu cũng có lịch thi đấu quốc tế góp phần vào lịch thi đấu mệt mỏi.

Liên đoàn cầu thủ toàn cầu FIFPro cho biết các cầu thủ bóng đá nên chơi tối đa 50 đến 60 trận mỗi mùa, tùy thuộc vào độ tuổi của họ.

Thủ môn Alisson Becker của Liverpool cũng tham gia vào cuộc tranh cãi khi nói rằng các cầu thủ không được cơ quan chức năng thể thao lên tiếng để bày tỏ mối quan ngại của họ.

Khi cuộc tranh luận ngày càng gay gắt, Guardiola nói rằng các cầu thủ có khả năng tạo ra sự thay đổi vì môn thể thao này không thể tiếp tục nếu không có họ.

“Tôi khá chắc chắn rằng nếu có điều gì đó thay đổi thì nó phải đến từ các cầu thủ,” anh nói.

“Họ là những người duy nhất có thể thay đổi điều gì đó về tổ chức để lên tiếng.

“Doanh nghiệp có thể không có người quản lý, giám đốc thể thao, truyền thông, chủ sở hữu nhưng không có cầu thủ thì bạn không thể thi đấu. Những người duy nhất có quyền làm điều đó là họ.”

Chelsea của Enzo Maresca, giống như Man City, sẽ tham dự Club World Cup ở Hoa Kỳ vào thời điểm mà lẽ ra các cầu thủ đang nghỉ ngơi.

Người Ý gợi ý rằng một cuộc đình công có thể là một hành động để giải quyết vấn đề.

Khi được hỏi liệu có quá nhiều trận đấu trong lịch hiện tại hay không, Maresca nói: “Có, không còn nghi ngờ gì nữa. Về mặt trò chơi thì quá nhiều.

“Tôi không nghĩ chúng tôi bảo vệ người chơi. Chúng tôi có thể nói những gì chúng tôi nghĩ và đối với tôi, số lượng trận đấu mà chúng tôi có là hoàn toàn sai.

“Những người duy nhất có thể làm được điều gì đó là các cầu thủ và chúng tôi có thể giúp họ. Trong hai tuần qua, một số cầu thủ đã cố gắng giải thích những gì họ nghĩ. Tôi nghĩ đó là một điểm khởi đầu tốt.

“Một số người trong số họ đã nói (họ có thể đình công). Tôi nghĩ đó có thể là một ý tưởng dành cho họ.”

‘Không thực tế’

Kompany cho biết nên đưa ra giới hạn về số trận đấu mà một cầu thủ có thể chơi mỗi năm, trong khi huấn luyện viên Xabi Alonso của Bayer Leverkusen cho biết các cầu thủ phải tham gia nhiều hơn vào các quyết định về lịch thi đấu.

Kompany cho biết hôm thứ Sáu: “Để chơi 75, 80 trận, điều đó đã đến mức không còn thực tế nữa.

“Giải pháp mà tôi luôn mong muốn là đặt giới hạn số lượng trò chơi mà một người chơi có thể chơi với tư cách cá nhân. Đặt giới hạn, đặt thời gian nghỉ lễ bắt buộc (đối với người chơi).”

Alonso, huấn luyện viên của nhà vô địch Bundesliga Đức Leverkusen, cho biết ông thông cảm với nhận xét của Rodri.

Ông nói: “Các cầu thủ chuyên nghiệp phải tham gia vào những quyết định này vì chúng tôi muốn thấy một nền bóng đá đẹp”. “Lịch trình rất dày đặc. Họ phải được lắng nghe.”

Kompany trước đây đã lên tiếng về vấn đề này và là thành viên của FIFPro trong thời gian thi đấu, nơi anh làm đội trưởng Manchester City và đội tuyển quốc gia Bỉ.

Cầu thủ 38 tuổi cho biết giới hạn này sẽ là “điều tốt nhất cho cả hai thế giới” vì nó sẽ “giảm bớt áp lực cho các câu lạc bộ”.

Anh ấy cũng cho biết mô hình nên “luôn bao gồm các trường hợp ngoại lệ cho các trận chung kết – chúng tôi không thể loại bỏ điều đó khỏi người chơi”.

Kompany hứa sẽ luân chuyển đội hình trong những tuần tới khi Bayern thực hiện các cam kết bóng đá vào giữa tuần.

“Chúng ta đang nói về lịch thi đấu dày đặc và căng thẳng đối với các cầu thủ. Đội hình của chúng tôi không phải là thứ xa xỉ, chúng tôi cần nó để đạt được mục tiêu của mình ”.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.