Khoảnh khắc của sự thật đối với nước Ý đã được tân trang khi quá trình bảo vệ danh hiệu Euro bắt đầu

Ý sẽ bảo vệ danh hiệu trước Albania tại Euro 2024.

Các cầu thủ Ý tập luyện trước Euro 2024 (AP)

Các cầu thủ Ý tập luyện trước Euro 2024 (AP)

Ý bắt đầu trận bảo vệ danh hiệu vô địch châu Âu trước Albania vào thứ Bảy khi một đội bóng có diện mạo mới cố gắng xây dựng lại danh tiếng của một trong những quốc gia bóng đá quan trọng nhất thế giới.

Ý của Luciano Spalletti tiếp Albania ở Dortmund trong trận đầu tiên trong ba cuộc đụng độ ở bảng B cực kỳ khó khăn, bao gồm cả Tây Ban Nha và Croatia.

Và hai trận đấu sau đó khiến trận đấu hôm thứ Bảy trở nên cực kỳ quan trọng, vì với bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất trong sáu bảng sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp, một chiến thắng trước Albania sẽ giúp Ý có cơ hội lớn đi tiếp.

Ý bước vào giải đấu với tâm trạng khá tự tin khi trưởng đoàn Gianluigi Buffon nhấn mạnh rằng Azzurri là “một đội bị đánh giá thấp” dù là đương kim vô địch và 4 lần vô địch World Cup.

Buffon là một trong những ngôi sao khi Ý vô địch World Cup 2006 ở Đức, khi một thế hệ cầu thủ vàng bao gồm Francesco Totti, Alessandro Del Piero, Andrea Pirlo và Fabio Cannavaro đã đưa đất nước của họ tới một trong những danh hiệu bóng đá vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay.

Kể từ đó, đội tuyển quốc gia đã phải trải qua một cuộc khủng hoảng bản sắc, không chắc chắn về vị trí của mình trên trường quốc tế và không còn lo sợ như những thập kỷ trước.

Ý có thể đang là đương kim vô địch nhưng sau khi vô địch Euro lần cuối ba năm trước, họ đã bỏ lỡ suất tham dự World Cup thứ hai liên tiếp.

Và việc đủ điều kiện tham dự Euro mùa hè này, bắt đầu vào thứ Sáu, đã trở nên phức tạp do người tiền nhiệm của Spalletti, Roberto Mancini, đã chuyển sang Ả Rập Saudi vào tháng 8 năm ngoái.

‘Những người vĩ đại trong tương lai’

Spalletti đã được giao nhiệm vụ hướng dẫn quốc gia của mình thoát khỏi một cuộc tìm kiếm tâm hồn sâu sắc khác và ông đã làm được điều đó bằng cách gạt đội bóng đã trở thành anh hùng dân tộc bằng cách đánh bại Anh tại Wembley trong trận chung kết Euro 2020 sang một bên.

“Tôi có thể thấy rằng trong đội chúng tôi có những cầu thủ sẽ trở thành những cầu thủ vĩ đại trong tương lai. Họ có chất lượng,” Federico Chiesa nói hôm thứ Năm trong một cuộc phỏng vấn với UEFA.

“Chúng tôi muốn thể hiện khả năng của mình tại Euro. Hãy xem chúng ta có thể làm được gì.”

Tiền đạo Chiesa của Juventus là một trong số ít cầu thủ sau chiến thắng năm 2021 vẫn được đảm bảo suất đá chính, cùng với Nicolo Barella, với điều kiện anh sẽ bình phục kịp thời sau chấn thương đùi.

Spalletti cũng đang đổ mồ hôi trước tình trạng thể lực của đồng đội tại Inter Milan của Barella, Davide Frattesi, người đã ghi bàn thắng duy nhất cho Ý trong chiến thắng khởi động đáng khích lệ hôm Chủ nhật trước Bosnia và Herzegovina.

Trong khi đó, Albania chỉ mới tham dự Euro thứ hai và Những chú đại bàng sẽ bị cuốn hút bởi sự nhiệt tình của những người ủng hộ họ.

Armand Duka, người đứng đầu liên đoàn bóng đá Albania, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Sky rằng “hơn một nửa” Westfalenstadion sẽ do những người đồng hương của ông tiếp quản.

Và với việc 10 người trong đội hình của Sylvinho đang chơi ở Ý, sẽ có rất nhiều gương mặt quen thuộc mà Azzurri phải đối phó.

“Ý sẽ là một trận đấu đặc biệt. Ở Dortmund, có lẽ chúng tôi sẽ chơi trận đấu quan trọng nhất trong cuộc đời mình”, Duka nói.

“Chúng tôi rất vui khi bị loại khỏi nhóm, nhưng trong mọi trường hợp, chúng tôi sẽ rất vui khi được tham dự Euro.”

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.