‘Đã mơ về điều này nhiều năm trước và chúng ta đang ở vị trí hiện tại’: Lời kêu gọi đầy nhiệt huyết của Mikel Arteta tới Arsenal trước chuyến đi tới Manchester City

Arteta khẳng định rằng vị trí mà Pháo thủ đang có vào lúc này là điều họ đã khao khát trong nhiều năm và kêu gọi phía anh tận dụng điều tương tự trước trận đấu với nhà vô địch Manchester City.

Mikel Arteta. (X)

Mikel Arteta. (X)

Arsenal tới Etihad để gặp nhà vô địch Premier League Manchester City vào Chủ nhật trong một trận đấu hấp dẫn có thể quyết định cuộc đua danh hiệu vào cuối mùa giải.

Pháo thủ của Mikel Arteta đã đứng thứ hai sau Manchester City của Pep Guardiola trong hai mùa giải trước và huấn luyện viên Arsenal cho rằng họ đang ở vị thế có thể đương đầu với nhiệm vụ khó khăn là đẩy Man City ra khỏi danh sách đăng quang lần đầu tiên trong năm năm.

City, đội đã giành được kỷ lục 4 danh hiệu liên tục, đứng đầu bảng PL với 12 điểm sau 4 trận, trong khi Arsenal đang bám sát họ với 10 điểm.

Arsenal cũng đã giữ được thành tích bất bại trước Man City trong mùa giải trước đó của giải đấu hàng đầu nước Anh với chiến thắng 1-0 trên sân nhà và trận hòa 0-0 trước Man City trên sân khách.

Arteta ca ngợi sức mạnh của đơn vị thống trị Thành phố nhưng đã tập hợp người của mình để hoàn thành nhiệm vụ trước mắt và chứng minh năng lực của họ.

“Chúng tôi tới sân nhà của nhà vô địch. Đội bóng mà tôi nghĩ trong lịch sử Premier League là đội ổn định nhất từ ​​trước đến nay, không chỉ về kết quả mà còn về sự thống trị và phong độ ổn định hàng đầu,” Arteta nói tại buổi họp báo trước trận đấu.

“Đây là thử thách, chúng tôi phải đến đó và chứng minh rằng một lần nữa chúng tôi đã tiến được một bước nữa và chúng tôi có thể cạnh tranh,” tay vợt người Tây Ban Nha nói thêm.

CŨNG ĐỌC| ‘Không có gì hơn tâm trạng trong vài trận đấu sẽ được quyết định’: Pep Guardiola bác bỏ những gợi ý về ‘Người quyết định danh hiệu’ trước chuyến làm khách của Arsenal tới Etihad

Arsenal, đội đang theo đuổi danh hiệu đầu tiên sau hơn hai thập kỷ, đã không để thủng lưới bàn nào trước Man City vào năm ngoái và chỉ để thủng lưới một bàn trong mùa giải đang diễn ra, trước Brighton khi họ chỉ còn 10 người.

Man City đã có thêm một ngày để nghỉ ngơi so với Arsenal do các nhiệm vụ tương ứng tại UEFA Champions League trong tuần, khi Man City chơi bế tắc không bàn thắng trước Inter trên sân nhà vào thứ Tư, trong khi Arsenal lội ngược dòng từ Atalanta với một điểm trong tỷ số 0 -0 hòa vào thứ Năm.

Arteta khẳng định rằng vị trí mà Pháo thủ đang có vào lúc này là điều mà họ đã khao khát đạt được trong nhiều năm và họ cần phải tận dụng điều đó.

“Chúng tôi muốn ở vị trí hiện tại mà chúng tôi đã mơ ước từ nhiều năm trước và hiện tại chúng tôi đang ở vị trí này. Hãy tận dụng tối đa nó và tận hưởng nó,” Arteta nói thêm.

Anh kết luận: “Chúng tôi biết nó có ý nghĩa gì, chúng tôi biết mình đang chiến đấu vì điều gì và đó là cơ hội tuyệt vời để cả đội thể hiện khả năng của chúng tôi”.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.