‘Không có gì hơn tâm trạng trong vài trận đấu sẽ được quyết định’: Pep Guardiola bác bỏ những gợi ý về ‘Người quyết định danh hiệu’ trước chuyến làm khách của Arsenal tới Etihad

Guardiola hạ thấp những câu hỏi về tầm quan trọng của trận đấu trong cuộc đua danh hiệu khi nói rằng trận lượt về ở London trong nửa sau của mùa giải sẽ là trận quan trọng hơn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

Pep Guardiola. (X)

Pep Guardiola. (X)

Nhà vô địch Premier League chào đón đối thủ vô địch Arsenal tại sân vận động Etihad ở Manchester vào Chủ nhật trong cuộc đụng độ bom tấn giữa các đội đã đứng ở top hai trong hai mùa giải trước.

Pep Guardiola đã dẫn dắt Man City tới chức vô địch PL lần thứ tư chưa từng có khi Arsenal xếp sau đội vô địch với tỷ số sát nút một cách đáng kinh ngạc.

City đã có thêm một ngày để hồi phục trước trận đấu vé lớn khi họ hoàn thành nhiệm vụ mở màn UEFA Champions League một ngày trước chuyến làm khách của Arsenal tới Atalanta trên sân nhà.

Guardiola cho rằng việc thêm ngày nghỉ ngơi có thể giúp cân bằng trận đấu có lợi cho đội bóng của ông, nhưng cũng kèm theo một chút mỉa mai khi tuyên bố rằng ông sẽ biên soạn một danh sách các trận đấu trong sáu năm qua mà đội của ông đã có được sự xa xỉ. thêm một ngày để hồi phục.

“Đó là một lợi thế nhưng tôi sẽ lập danh sách trong sáu năm qua về số lần chúng tôi đối đầu với một đội khó khăn và có thêm một ngày nghỉ ngơi. Đó là một danh sách rất dài,” người Tây Ban Nha nói với phong cách mỉa mai đặc trưng.

City hòa Inter 0-0 nhưng gặp cú sốc về nhân sự khi Kevin de Bruyne tập tễnh rời sân trong cuộc chạm trán.

“Hôm nay anh ấy cảm thấy tốt hơn một chút. Ngày mai chúng ta sẽ tập luyện và chúng ta sẽ thấy. Anh ấy có thể tham gia,” Guardiola nói.

Guardiola ca ngợi sức mạnh của Arsenal trong các tình huống cố định và mở ra những thách thức có thể xảy ra mà đội bóng của ông sẽ phải vượt qua để giành được kết quả thuận lợi trước Pháo thủ.

“Các pha cố định không hề dễ dàng vì họ cao hơn chúng tôi. Họ bảo vệ không gian, họ có khả năng chạy tuyệt vời”, tay vợt người Tây Ban Nha nói.

“Luôn luôn là hai chọi một khi Gabriel (Magalhaes) và (William) Saliba tập trung vào Erling. Đó là lý do tại sao rất khó để chơi chúng. Tôi phải đọc kỹ cách chúng tôi phải làm”, người đàn ông 53 tuổi nói thêm.

Arsenal đã bỏ lỡ danh hiệu năm ngoái nhưng đã tự ghi công bằng chiến thắng trước Man City trên sân nhà và có được một trận hòa trên đường đi. Guardiola cho rằng đội bóng có trụ sở tại London là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của họ trong các chiến dịch trước.

“Đây luôn là một trận đấu chặt chẽ trong vài năm qua. Họ làm nhiều điều tốt. Họ là một đội hoàn chỉnh, đó là lý do tại sao họ là đối thủ lớn nhất của chúng tôi trong hai mùa giải qua”, Guardiola nói thêm.

“Mỗi mùa giải họ càng ngày càng tốt hơn. Cả hai năm đã trôi qua nhưng chúng tôi đã rất mạnh mẽ và chúng tôi vẫn mạnh mẽ,” anh tiếp tục.

Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta đã thực hiện một nhiệm vụ phi thường trong việc đưa Pháo thủ đạt đến vị trí hiện tại kể từ khi tiếp quản vị trí huấn luyện viên, sau thời gian làm trợ lý của Guardiola tại Man City vài năm trước.

Tuy nhiên, Guardiola đã hạ thấp những câu hỏi về tầm quan trọng của trận đấu trong cuộc đua danh hiệu khi nói rằng trận lượt về ở London trong nửa sau của mùa giải sẽ là trận quan trọng hơn trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng. .

“Trong giai đoạn đầu của mùa giải, không gì khác hơn là tâm trạng trong vài trận đấu tiếp theo sẽ được quyết định. Xét về mặt bảng xếp hạng thì điều đó không thực sự quan trọng”, Guardiola nói.

“Sẽ quan trọng hơn khi chúng tôi đến London vào nửa sau của mùa giải,” anh kết luận.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.