Andy Robertson nói: EURO 2024: Không có áp lực cho Scotland trước cuộc đụng độ với Đức

Đội trưởng Scotland Andy Robertson muốn vượt qua vòng bảng tại Euro.

Đội trưởng Scotland Andy Robertson (X)

Đội trưởng Scotland Andy Robertson (X)

Đội trưởng Andy Robertson cho biết Scotland sẽ bước vào trận mở màn Euro 2024 với Đức vào thứ Sáu mà không gặp áp lực hay kỳ vọng nào và sẽ chiến đấu để giành được kết quả giúp đẩy họ tiến tới vòng loại trực tiếp, đội trưởng Andy Robertson cho biết hôm thứ Năm.

Hậu vệ Robertson của Liverpool thừa nhận đội đã có màn trình diễn nhạt nhẽo trong vòng bảng tại Giải vô địch châu Âu vừa qua nhưng cho biết các cầu thủ sẽ không mắc lại sai lầm tương tự.

Với việc Đức có khả năng chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, Robertson cho rằng người Scotland cần làm đối thủ thất vọng nhiều nhất có thể và tận dụng tối đa các tình huống khi có bóng.

Robertson nói trong một cuộc họp báo: “Hy vọng rằng nếu chúng tôi có thể làm được điều đó thì đó là chìa khóa để đạt được kết quả. “Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được và việc chứng minh điều đó là tùy thuộc vào chúng tôi.”

Người Scotland trở lại sân khấu lớn của bóng đá quốc tế tại kỳ Euro vừa qua, họ đã không góp mặt ở một giải đấu lớn nào kể từ World Cup 1998 ở Pháp.

Họ chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng ở 11 giải đấu lớn, điều mà Robertson cho rằng đó là mục tiêu chính tại Euro 2024.

Robertson, người tự cho rằng mình có thể ra sân sau chấn thương trong buổi tập tuần này, cho biết: “Chúng tôi không muốn có bất kỳ sự hối tiếc nào lần này. “Chúng tôi tin rằng chúng tôi là một đội có thể tạo nên lịch sử.”

Hàng chục nghìn cổ động viên đã tràn vào Munich sẽ hò reo cổ vũ cho một đội cũng đối đầu với Thụy Sĩ và Hungary ở bảng A.

Huấn luyện viên Scotland Steve Clarke đã hạ thấp sự thật rằng đội bóng của ông sẽ đối đầu với đội từng ba lần vô địch châu Âu trong trận mở màn.

Ông nói: “Sức mạnh của trận mở màn là một màn trình diễn phụ. “Hy vọng rằng trong đêm nay, chúng tôi có thể cho nước chủ nhà thấy rằng chúng tôi là một đội tốt.”

Để Scotland có được kết quả trước Đức, họ sẽ cần tái hiện lại phong độ đã mang lại 5 chiến thắng liên tiếp khi bắt đầu chiến dịch vòng loại, bao gồm cả chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha.

Clarke kỳ vọng HLV người Đức Julian Nagelsmann sẽ có sự chuẩn bị tốt.

Anh nói: “Khi chúng tôi có trận hòa đầu tiên, chúng tôi đã dự đoán đây sẽ là một trận đấu khó khăn và không có gì thay đổi được quyết định của tôi.



Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.