Tại sao Bianca Rech phải chiến đấu chống lại những bức tường bê tông ở FC Bayern


Giám đốc bóng đá nữ tại FC Bayern: Bianca Rech

Các câu lạc bộ như Bayern Munich, Eintracht Frankfurt và Werder Bremen từ lâu đã nhận ra giá trị của bóng đá nữ. Nhưng họ đang gặp khó khăn trong việc đưa phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo.

Ngày nay, Bianca Rech có thể nói một cách đúng đắn rằng cô ấy thích công việc của mình. Với tư cách là giám đốc bóng đá nữ của FC Bayern, cựu tuyển thủ quốc gia này đã có quyền ra quyết định kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2023 mà đã lâu không được trao.

Mặc dù FC Bayern đã chia sẻ tất cả các danh hiệu quốc gia với VfL Wolfsburg trong một thập kỷ nhưng phụ nữ ở cấp quản lý vẫn còn rất ít. Hội đồng quản trị và ban giám sát của các nhà vô địch kỷ lục chỉ có nam giới. Rech là một trong sáu người phụ nữ ít nhất có thể thiết kế ở cấp độ thấp hơn.

Động vật Alpha trong thế giới đàn ông tại FC Bayern

“Tôi đã phải va vào rất nhiều bức tường trước khi có thể phá bỏ chúng – và tôi cũng phải nghe rất nhiều câu nói.” May mắn thay, cô ấy là kiểu người có thể đương đầu với sự phản kháng và cũng chiến đấu với nó. “Tường bê tông” theo như những gì cô ấy quan tâm Hội nghị thượng đỉnh bóng đá nữ trong khuôn viên của Hiệp hội bóng đá Đức (DFB).

“Mọi người trong câu lạc bộ cuối cùng đã hiểu điều đó; bao gồm cả những người đàn ông da trắng trong câu lạc bộ, rằng họ cần bóng đá nữ để thu hút các nhóm mục tiêu khác.”người đàn ông 43 tuổi hét lên với 150 người tham gia.

Đặc biệt, phải mất một thời gian dài vị chủ tịch danh dự đầy quyền lực Uli Hoeneß mới nhận ra rằng bộ phận phụ nữ đã mang lại giá trị gia tăng. Những động vật alpha như Hoeneß hay Giám đốc điều hành lâu năm Karl-Heinz Rummenigge được hòa nhập vào thế giới bóng đá thuần túy dành cho nam giới.

Phải mất khuỷu tay rộng và rất nhiều năng lượng

Là cầu thủ của FC Bayern từ năm 2006 đến năm 2010, Rech đã tận mắt trải nghiệm việc những người phụ nữ sống xa Aschheim đã sống cuộc sống hoa tường vi trong một thời gian dài như thế nào. Người đứng đầu bộ phận không thể có một sự nghiệp trong nội bộ. “Người tiền nhiệm của tôi (Katrin Danner, Anm. d. Màu đỏ.) đã chiến đấu cho vị trí này trong nhiều năm”Rech nói.

bạn có “khuỷu tay rộng và nhiều năng lượng” để cuối cùng có thể ngồi vào bàn với những người ra quyết định khác. “Nó cũng mang lại cho chúng tôi nhiều cơ hội hơn để biến mọi thứ thành hiện thực. Điều đó tạo nên sự khác biệt lớn.”

Đội nữ FCB đã hai lần liên tiếp trở thành nhà vô địch Đức. Nếu không có chúng, ban công tòa thị chính ở Marienplatz sẽ không được sử dụng trong năm nay. Ngày nay, Chủ tịch Herbert Hainer luôn nhấn mạnh vai trò quan trọng của phụ nữ đối với câu lạc bộ của ông. Điều đáng kinh ngạc là ngay cả những câu lạc bộ được cấp phép với những đội bóng mạnh nhất ở giải Bundesliga dành cho nữ cũng hầu như không có hoặc không có phụ nữ ở các vị trí quản lý.

Vẫn còn một chặng đường dài phía trước tại Eintracht Frankfurt

Eintracht Frankfurt, ở mọi nơi, là một ví dụ điển hình về điều này. Một câu lạc bộ cam kết về sự đa dạng và muốn thúc đẩy bóng đá nữ ở mọi cấp độ, nhưng trong ban lãnh đạo cao nhất dưới sự bảo trợ của Adler, chỉ có nam giới mới có tiếng nói. Người phát ngôn của Hội đồng quản trị Axel Hellmann thừa nhận vào thứ Tư (18 ​​tháng 9 năm 2024) rằng vẫn còn một “xa hơn nữa” cho đến khi phụ nữ chuyển vào ban điều hành hoặc ban giám sát.

Sự đa dạng thực sự là một nguyên tắc cơ bản, nhưng nhà vô địch Europa League năm 2022 sẽ phải làm tốt hơn ở lĩnh vực này. Theo quan điểm của ông, điều cần thiết chủ yếu là có hơn 140.000 thành viên: “Tôi đã giải quyết vấn đề này nhiều lần. Chúng tôi không thể áp đặt vấn đề này từ cấp trên. Nó phải đến từ các thành viên.”

Cuối cùng, sự tham gia của phụ nữ là điều quan trọng đối với một câu lạc bộ như Eintracht, đội có tham vọng ở cả bóng đá nam và nữ nhằm đạt được thành tích: “Chúng tôi muốn có những bộ óc và con người tốt nhất – và họ không chỉ là nam giới. Nếu không làm được điều đó, bạn không thể đạt được hiệu suất cao nhất.” Việc theo đuổi việc mua lại từ thế giới thuần túy của nam giới đã lỗi thời.

Tại Eintracht, “năng lực thể thao cần được lan tỏa”

Đối với người đàn ông 53 tuổi, không phải ai cũng phải biết lịch sử của Eintracht kể từ năm 1959 mới có thể nhận công việc ở câu lạc bộ Hessian Bundesliga. Phụ nữ có những vị trí nội bộ trong văn phòng “một dấu hiệu nhường đường” nhận được. Ví dụ, kể từ mùa hè, cựu cố vấn quản lý Christine Thoma đã chịu trách nhiệm thực hiện quy trình chiến lược.

Người quản lý nhân sự nên đảm bảo sự bình đẳng tốt hơn. Ông chủ Eintracht: “Chúng tôi vẫn chưa đi theo con đường kiểu mẫu. Chúng tôi chỉ làm những gì đã làm trong nền kinh tế 15 năm trước.” Việc sáp nhập 4 năm trước với 1. FFC Frankfurt cũng được thực hiện vì bóng đá nữ “Năng lực thể thao lan tỏa”.

Hellmann có thể tưởng tượng rằng đến một lúc nào đó, một phụ nữ cũng sẽ đào tạo các chuyên gia nam. “Chúng tôi phải học cách tổng hợp các điểm mạnh của mình. Sẽ có khả năng thẩm thấu lớn hơn đối với việc bổ nhiệm các huấn luyện viên trưởng nữ.” Nhưng ngay cả đội nữ Eintracht cũng đã được huấn luyện bởi Niko Arnautis trong nhiều năm, người đã đánh mất bàn thắng quan trọng trong mùa giải cho đội hạng ba Bundesliga do không giành được suất tham dự Champions League.

Werder Bremen không đưa ra các yêu cầu quốc tế đối với phụ nữ hay nam giới, nhưng trách nhiệm xã hội không còn có thể thương lượng đối với Weser. Green-Whites đang tiến xa hơn so với các câu lạc bộ khác vì đã có nghị quyết đảm bảo ít nhất 25% vị trí quản lý là phụ nữ vào năm 2026.

Một năm rưỡi trước, Anne-Kathrin Laufmann gia nhập đội ngũ quản lý gồm bốn người với tư cách là Giám đốc Điều hành Thể thao & Bền vững. Cô cũng phát biểu rất sinh động tại sự kiện DFB về những trở ngại mà cô phải vượt qua.


Người phụ nữ duy nhất trong ban quản lý Werder Bremen: Anne-Kathrin Laufmann (phải).

Người phụ nữ duy nhất trong ban quản lý Werder Bremen: Anne-Kathrin Laufmann (phải).

Werder Bremen có một người phụ nữ ở Sự quản lý

Cô bắt đầu vào năm 2006 với tư cách là một thực tập sinh, cô quản lý nhiều dự án khác nhau về hỗ trợ người hâm mộ và thành viên, đồng thời được giao nhiều trách nhiệm hơn trong bộ phận CSR. Cô tiết lộ rằng việc chuyển lên cấp quản lý cao nhất cũng gây ra mâu thuẫn nội tâm, đặc biệt khi là mẹ hai con, đôi khi cô phải đặt ra những ưu tiên khác.

“Lúc đầu tôi rất sợ”cô thẳng thắn thừa nhận. Nhưng rồi cô lại tự nhủ: “Tôi sẽ thử cái này ngay bây giờ.” Trước đây, bà thường im lặng trong những lần gặp đầu tiên, nhưng ngày nay, người phụ nữ 45 tuổi này tự nhiên tham gia vì bà thay mặt phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo nói về mình: “Chúng tôi mang đến nhiều sự đồng cảm hơn, góc nhìn xã hội và nhân văn hơn.”

Từ thông tin về đội hình xuất phát, thống kê trận đấu: Số liệu thống kê về Ngoại Hạng Anh rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Ngoại Hạng Anh, bảng xếp hạng. Lịch thi đấu bóng đá.