EURO 2024: Christian Eriksen người Đan Mạch và Rasmus Hojlund có thể cùng nhau tỏa sáng bất chấp những khó khăn của Manchester United, Morten Wieghorst nói

Trợ lý huấn luyện viên Đan Mạch Morten Wieghorst cảm thấy rằng việc thi đấu và tập luyện cùng nhau sẽ giúp Christian Eriksen và Rasmus Hojlund hiểu rõ hơn.

Rasmus Hojlund và Christian Eriksen của Đan Mạch (Reuters)

Rasmus Hojlund và Christian Eriksen của Đan Mạch (Reuters)

Theo trợ lý huấn luyện viên Morten Wieghorst, bộ đôi người Đan Mạch gồm Christian Eriksen và Rasmus Hojlund sẽ cho thấy những lợi ích khi chơi cùng nhau cho Manchester United tại Euro 2024 bất chấp nhiều sóng gió tại câu lạc bộ Premier League này trong mùa giải vừa qua.

Wieghorst, cựu tiền vệ Đan Mạch, hiện là thành viên trong đội hậu vệ của Kasper Hjulmand, nói rằng việc thi đấu và tập luyện cùng nhau sẽ giúp cặp đôi này hiểu rõ hơn khi họ gặp Slovenia, Anh và Serbia ở bảng C ở Đức.

Wieghorst nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn gần đây trước khi đội khởi hành đến Đức: “Cố gắng tận dụng những mối quan hệ mà các cầu thủ có thể có được từ hoàn cảnh câu lạc bộ của họ luôn là một lợi ích, đặc biệt là khi bạn nói về những cầu thủ vĩ đại như Christian và Rasmus”.

Mặc dù United đã đánh bại Manchester City để giành FA Cup, nhưng việc cán đích ở vị trí thứ 8 là điều tồi tệ nhất của câu lạc bộ Old Trafford tại Premier League. Tuy nhiên, Wieghorst cho rằng điều đó không quan trọng bằng khoảng thời gian mà cặp đôi đã tập luyện cùng nhau.

“Trong lịch sử, đó cũng là một điều khó khăn đối với Đan Mạch – trong đội tuyển Đan Mạch vĩ đại của chúng tôi những năm 80, chúng tôi có những cầu thủ chơi cùng nhau ở Ajax, ở Anderlecht, những câu lạc bộ như thế nơi các cầu thủ chơi ở đẳng cấp cao.

“Họ đã chơi cùng nhau và đưa những mối quan hệ đó trở lại đội tuyển quốc gia, đó là một điều tuyệt vời – ngay cả trong đội vô địch Euro 1992, chúng tôi cũng có bảy hoặc tám cầu thủ có mối quan hệ ở Brondby, và đó là điều có thể được tận dụng,” anh ấy nói.

Huấn luyện viên 53 tuổi cho biết tiền vệ kiến ​​tạo Eriksen sẽ là nhân tố chủ chốt nếu đội lọt vào bán kết Euro 2020 muốn tiến vào vòng loại trực tiếp.

“Eriksen vẫn là một cầu thủ tuyệt vời và anh ấy có kinh nghiệm – chúng tôi phải nhớ rằng việc tham dự Euro và các trận chung kết nói chung, việc có những cầu thủ đã từng ở đó trước đó, đã làm được và thử mọi thứ là rất quan trọng,” anh nói.

Đan Mạch bắt đầu chiến dịch Euro 2024 với Slovenia tại Stuttgart vào Chủ nhật.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.