Premier League: David Raya của Arsenal được khen ngợi là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới’ sau màn trình diễn trước Manchester City

Arsenal đã giành được một điểm từ trận đấu sân khách ở Premier League với Manchester City.

Premier League: David Raya của Arsenal gặp Manchester City (AP)

Premier League: David Raya của Arsenal gặp Manchester City (AP)

Cựu hậu vệ Tottenham, Gary Stevens đã ca ngợi thủ môn David Raya của Arsenal vì màn thể hiện anh hùng của anh trong trận đấu ở Premier League với Manchester City vào Chủ nhật. Trận đấu kịch tính trên sân Etihad đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2 khi John Stones ghi bàn gỡ hòa muộn cho nhà đương kim vô địch Premier League. Pháo thủ đã phải chịu một đòn nặng nề vào cuối hiệp một khi Leandro Trossard nhận thẻ vàng thứ hai. Vào thời điểm đó, Arsenal đang dẫn trước với tỷ số 2-1. Sau thẻ đỏ của Trossard, đội khách không có quá nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng hàng phòng ngự trông hoàn toàn chắc chắn.

Với việc Arsenal chơi với 10 người, Manchester City tăng tốc độ tấn công trong hiệp hai. Các hậu vệ của đội khách đã nỗ lực hết sức để giữ chân đoàn quân của Pep Guardiola. David Raya cũng gây ấn tượng trong các tình huống cố định và thực hiện một số pha cứu thua xuất sắc. Manchester City cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương bằng những đường chuyền trên không nhưng hầu hết những quả tạt đó đều lọt vào tay Raya.

Sau khi trận đấu kết thúc, Gary Stevens đã ca ngợi Raya là “thủ môn xuất sắc nhất thế giới”. Cựu thủ môn của Brentford đã ký hợp đồng vĩnh viễn với Arsenal vào đầu mùa hè này. Anh ấy đã trải qua mùa giải trước tại Emirates Stadium theo dạng cho mượn.

“Anh ấy (David Raya) chắc chắn là một thủ môn có phong độ tốt. Anh ấy chiếm ưu thế khi tạt bóng và là một người cản phá cú sút tuyệt vời. Anh ấy gia nhập câu lạc bộ theo dạng cho mượn và đã có cuộc tranh luận về việc ai sẽ đá chính. Mikel Arteta đã gắn bó với Raya và giờ anh ấy là bản hợp đồng chính thức. Arsenal đã làm đúng điều này, 100%. Bây giờ tôi có thể nói rằng không có thủ môn nào giỏi hơn anh ấy” Gary Stevens nói với Stadium Astro, theo trích dẫn của Metro.

Cựu ngôi sao của Manchester United, Lee Sharpe đồng tình với Stevens và giải thích, “Hôm nay Raya đã thể hiện khả năng chỉ huy vòng cấm của mình và điều đó khiến việc phòng ngự trở nên căng thẳng rất nhiều khi thủ môn đến và nhận bóng. Anh ấy thuộc một đẳng cấp khác,” theo Metro.

Nhờ màn trình diễn xuất sắc của David Raya, Arsenal có thành tích phòng ngự tốt nhất mùa giải Premier League vừa qua. Chỉ có Liverpool mới để thủng lưới nhiều bàn hơn họ trong mùa giải đang diễn ra. Sau trận hòa đầy cam go với Manchester City, Arsenal vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League với 11 điểm sau 5 trận.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.