‘Đừng thấy tôi hết hạn’: Carlo Ancelotti không có kế hoạch nghỉ hưu khi chuẩn bị cho trận đấu thứ 300

Carlo Ancelotti đã dẫn dắt Real Madrid giành cú đúp Champions League và LaLiga mùa trước.

Đây là lần thứ hai Carlo Ancelotti dẫn dắt Real Madrid. (Ảnh AP)

Đây là lần thứ hai Carlo Ancelotti dẫn dắt Real Madrid. (Ảnh AP)

Huấn luyện viên của Real Madrid, Carlo Ancelotti hôm thứ Hai cho biết ông không có kế hoạch nghỉ hưu khi chuẩn bị cho trận đấu thứ 300 của mình trong cuộc đụng độ LaLiga với Alaves.

Cũng đọc: Công ty mẹ của Olympique Lyon đang xem xét cắt giảm việc làm

Bất bại ở giải VĐQG trong một năm và sau mùa giải 2023-24 đáng chú ý khi dẫn dắt Real giành cú đúp Champions League và LaLiga, cầu thủ người Ý 65 tuổi nói rằng ông muốn ở lại thủ đô Tây Ban Nha trong nhiều năm để đến.

“Tôi không nghĩ gì về tương lai của mình cả, tôi yêu công việc này,” Ancelotti, người đang ở lần thứ hai làm huấn luyện viên Real, phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu hôm thứ Ba.

“Tôi đã đủ may mắn khi được huấn luyện những câu lạc bộ tuyệt vời, ngày mai sẽ là trận đấu thứ 300 của tôi tại câu lạc bộ hay nhất thế giới, việc được ở trong đội đào này là một điều đặc biệt, làm được điều đó 300 lần không hẳn là một điều kỳ diệu, nhưng đó là điều tuyệt vời.” gần như là một phép lạ.

“Chắc chắn, bạn không thể so sánh sự mệt mỏi của tôi với sự mệt mỏi của các cầu thủ. Có áp lực, có trách nhiệm nhưng tôi thích điều đó. Hiện tại tôi không thấy mình có thời hạn sử dụng, tôi rất muốn ở lại đây trong nhiều năm tới.”

Hai trận thua duy nhất của Real ở mùa giải trước đều là trước đối thủ địa phương Atletico Madrid, thất bại 1-3 ở LaLiga vào ngày 24/9/2023 và trận thua 4-2 trong hiệp phụ ở Copa del Rey ngày 16/1 vừa qua.

Đội bóng của Ancelotti hiện đã có 38 trận bất bại ở giải VĐQG, tiến gần đến kỷ lục do Barcelona nắm giữ, đội đã trải qua 43 trận bất bại từ tháng 4 năm 2017 đến tháng 5 năm 2018.

Huấn luyện viên ca ngợi sự kiên cường của các cầu thủ khi nhiều lần tìm cách cứu vãn kết quả dù đôi khi có những thành viên chủ chốt trong đội bị chấn thương.

“Một số kỷ lục là về chiến thắng và những kỷ lục khác là về việc không thua. Chúng tôi đã đi được một chặng đường rất dài và điều đó có nghĩa là sẽ có rất nhiều thành công, bởi vì những trận hòa thường giúp ích cho bạn rất nhiều”, Ancelotti nói.

“Tôi nghĩ rằng trong bóng đá, nếu bạn không thể thắng thì ít nhất cũng đừng thua. Đôi khi một trận hòa mang lại cảm giác tốt hơn là một thất bại. Thất bại mang đến những lựa chọn để cải thiện, đó là sự thật. Nhưng thành công ở Champions League trong quá khứ nằm ở sự vững chắc của chúng tôi, ở cách thi đấu.

“Chúng tôi đã mất một thời gian để tìm thấy sự vững chắc này vào đầu mùa giải, nhưng chúng tôi sẽ tìm thấy nó, bởi vì thái độ tinh thần của các cầu thủ rất tốt.”

Real Madrid đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng LaLiga với 14 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 4 điểm.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.