Manchester City vs Watford: Matheus Nunes ghi bàn giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 2-1 ở League Cup

Đội vô địch tám lần Manchester City đã tránh bị kéo vào loạt sút luân lưu mặc dù có một số áp lực muộn màng của Watford.

Sự vắng mặt của Rodri có thể đồng nghĩa với việc Matheus Nunes sẽ có vai trò nổi bật hơn. (Ảnh AP)

Sự vắng mặt của Rodri có thể đồng nghĩa với việc Matheus Nunes sẽ có vai trò nổi bật hơn. (Ảnh AP)

Matheus Nunes đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Manchester City trong lần ra sân thứ 34 khi đội chủ nhà dễ dàng giành chiến thắng 2-1 trước đội hạng hai Watford để lọt vào vòng 4 của League Cup vào thứ Ba.

Cũng đọc: Guardiola tự tin Man City sẽ có sức cạnh tranh

Jeremy Doku ghi bàn mở tỷ số cho Man City sau năm phút và Nunes thực hiện cú dứt điểm sắc bén ở phút 38 để đưa đội bóng của Pep Guardiola kiểm soát trận đấu tại Etihad.

Watford đã phải chịu một số trận thua khủng khiếp ở Premier League trước Man City trong những mùa giải gần đây nhưng họ không chịu đầu hàng và Tom Ince đã cứu họ ở phút 86 bằng một cú cứa lòng.

Đội vô địch tám lần Man City đã tránh bị kéo vào loạt sút luân lưu mặc dù có một số áp lực muộn màng của Watford.

Chelsea giành quyền vào vòng 4 với chiến thắng 5-0 trước đội dẫn đầu hạng 4 Barrow tại Stamford Bridge – Christopher Nkunku ghi hat-trick cho đội bóng của Enzo Maresca.

Leicester City cũng phải đối đầu với đối thủ hạng 4 nhưng cần những quả phạt đền để vượt qua Walsall sau khi bị cầm hòa 0-0 tại Sân vận động Bescot.

Jhon Duran của Aston Villa đã ghi bàn thắng thứ năm trong mùa giải bằng một quả phạt đền trong chiến thắng 2-1 của đội bóng trước Wycombe Wanderers.

Cuộc đụng độ của Newcastle United với AFC Wimbledon đã bị hoãn lại sau khi lũ lụt làm hư hại sân Wimbledon vào thứ Hai.

City đã hoạt động trở lại chỉ hơn 48 giờ sau cuộc đụng độ địa chấn với Arsenal ở Premier League và Guardiola đã luân chuyển đội hình của mình với một số cầu thủ chính thức được nghỉ ngơi, trao suất đá chính đầu tiên cho cầu thủ 16 tuổi Kaden Braithwaite.

Nunes đã phải vật lộn để khẳng định vị trí của mình tại City sau vụ chuyển nhượng trị giá 53 triệu bảng (71 triệu USD) từ Wolverhampton Wanderers chỉ hơn một năm trước, nhưng anh đã tận dụng cơ hội để gây chú ý trong trận đầu tiên của mùa giải.

Cú dứt điểm tầm thấp của anh ấy ngay ngoài vòng cấm là tuyệt vời và anh ấy lẽ ra đã có thể lập một hat-trick nhưng lại bị thủ môn Watford Jonathan Bond cứu thua xuất sắc trong hiệp hai.

“Anh ấy có những phẩm chất đặc biệt mà ít cầu thủ có được. Độc nhất. Không gian trong quá trình chuyển đổi là không thể tin được”, Guardiola nói.

“Hài lòng cho anh ấy và bàn thắng. Tuy nhiên, anh ấy vẫn có nhiều thứ để đọc và không dễ để thích nghi. Tôi thực sự hài lòng cho anh ấy, anh ấy là một chàng trai đáng yêu và những chàng trai đáng yêu luôn xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp.”

Watford đã khởi đầu tệ hại với đường chuyền ngược kém cỏi của Ryan Porteous bị James McAtee truy cản trước khi Jack Grealish chuyền bóng cho Doku xoay người và thực hiện một pha dứt điểm đẹp mắt.

Đội khách đã để thủng lưới 26 bàn trong 5 lần đụng độ gần nhất với Man City, bao gồm trận thua 0-8 ở Premier League năm 2019 nhưng lần này tỏ ra kiên cường hơn.

Họ đã bị loại khỏi bàn thắng trong hiệp một khi Kwadwo Baah bị cho là đã vượt qua Braithwaite trước khi sút tung lưới Stefan Ortega. Nhưng họ đã nhận được phần thưởng muộn hơn khi Ince thực hiện một pha di chuyển đẹp mắt bằng một cú choáng váng bằng chân trái.

Chelsea quá mạnh so với Barrow mặc dù Maresca đã thực hiện 11 sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Nkunku được Joao Felix tung vào sân để tung cú vô lê mở tỷ số ở phút thứ tám và sau đó anh ấy thực hiện một pha lập công tuyệt vời nâng tỷ số lên 2-0 trước khi quả đá phạt trực tiếp của Felix đi trúng cột dọc và bật ra khỏi thủ môn Paul Farman của Barrow để nâng tỷ số lên 3-0 trước đó giờ nghỉ giải lao.

Pedro Neto ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea sau giờ nghỉ trước khi Nkunku hoàn tất hat-trick.

Lễ bốc thăm vòng 4 diễn ra sau các trận đấu hôm thứ Tư, trong đó có trận Liverpool gặp West Ham United trên sân nhà.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.