Trận chung kết UEFA Champions League 2027 sẽ bị dời khỏi San Siro vì những điều không chắc chắn trong việc cải tạo

UEFA cho biết San Siro đã mất lịch thi đấu hấp dẫn vì thành phố Milan không thể đảm bảo rằng mặt sân và khu vực xung quanh sẽ không bị ảnh hưởng bởi các công trình tân trang. Cơ quan bóng đá châu Âu cho biết thêm rằng cuộc đấu thầu quyền đăng cai sẽ được mở lại.

FILE - Sân vận động San Siro được nhìn thấy, ngày 4 tháng 4 năm 2019, tại Milan, Ý. (Ảnh AP/Antonio Calanni, Tập tin)

FILE – Sân vận động San Siro được nhìn thấy, ngày 4 tháng 4 năm 2019, tại Milan, Ý. (Ảnh AP/Antonio Calanni, Tập tin)

UEFA cho biết hôm thứ Ba rằng trận chung kết Champions League 2027 sẽ được dời khỏi San Siro ở Milan do những bất ổn về khả năng cải tạo.

Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu cho biết sân San Siro đã mất trận đấu hấp dẫn vì thành phố Milan không thể đảm bảo rằng mặt sân và khu vực xung quanh “sẽ không bị ảnh hưởng bởi các công trình tân trang”.

UEFA cho biết thêm: “Chúng tôi đã quyết định không giao trận chung kết cho Milan và mở lại quá trình đấu thầu để chỉ định một địa điểm phù hợp, với quyết định dự kiến ​​​​vào tháng 5/tháng 6 năm 2025”.

CŨNG ĐỌC| ISL 2024-25: Punjab FC thận trọng tự tin khi The Shers tìm cách kéo dài chuỗi trận thắng trước Hyderabad FC

Đầu tháng này, AC Milan và Inter Milan, cả hai đều chơi trận sân nhà tại San Siro, đã từ chối dự án hiện đại hóa và tái cấu trúc sân vận động mang tính biểu tượng, thuộc sở hữu của thành phố Milan.

Thị trưởng Milan Giuseppe Sala cho biết cả hai câu lạc bộ sẽ sẵn sàng khởi động lại dự án ban đầu của họ về một sân vận động mới ở khu vực lân cận San Siro, nơi đã bị bỏ hoang vào năm ngoái sau những tranh cãi về chính trị và quan liêu.

CŨNG ĐỌC| Somdev Devvarman nói: ‘Hệ thống nên kích hoạt những giấc mơ chứ không phải đè bẹp chúng’ sau khi khởi kiện AITA

Đầu năm nay, AC Milan đã mua đất ở ngoại ô San Donato Milanese, phía đông nam thành phố, như một phần trong kế hoạch di chuyển ra ngoài ranh giới chính thức của thành phố Milan với hy vọng họ sẽ dễ dàng được cấp phép xây dựng hơn. .

Đương kim vô địch Serie A Inter đang để mắt đến các thị trấn Rozzano và Assago, ngay phía nam Milan, sau khi xem xét khả năng xây dựng trên vùng đất công nghiệp cũ ở vùng ngoại ô đông dân phía bắc Sesto San Giovanni.

CŨNG ĐỌC| Thủ quỹ IOA Sahdev Yadav cảnh báo PT Usha về hành động pháp lý vì ‘phỉ báng’ sau khi đưa ra thông báo nguyên nhân

Năm 2026, San Siro sẽ tổ chức lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Milan-Cortina.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.