Mats Hummels chuẩn bị rời Borussia Dortmund theo dạng cầu thủ tự do vào mùa hè này

Có thông tin cho rằng Hummels và huấn luyện viên trưởng Edin Turzic đã bất hòa dẫn đến cãi vã giữa hai người chỉ vài ngày trước trận chung kết.

Mats Hummels (L) và Marco Reus (R) trong buổi tập cùng Borussia Dortmund.  (AFP)

Mats Hummels (L) và Marco Reus (R) trong buổi tập cùng Borussia Dortmund. (AFP)

Trung vệ kỳ cựu của Đức Mats Hummels sẽ rời Borussia Dortmund khi hết hạn hợp đồng sau khi đã gắn bó với câu lạc bộ này được 13 năm, bao gồm hai nhiệm kỳ khác nhau với Quỷ đen và Vàng.

Câu lạc bộ và cầu thủ này đã lên mạng xã hội thông báo về sự ra đi của cầu thủ 35 tuổi này hai tuần sau khi đội bóng thua trận chung kết Champions League trước Real Madrid.

“Borussia Dortmund và Mats Hummels sẽ chia tay. Hậu vệ người Đức đã có hơn 13 năm gắn bó với câu lạc bộ và để lại dấu ấn đáng kể khi giành được hai chức vô địch Bundesliga và DFB-Pokals cùng câu lạc bộ cùng vô số thành tích khác. Chúng tôi rất biết ơn vì chặng đường thành công mà chúng tôi đã có cùng nhau,” tuyên bố được câu lạc bộ đăng trên X.

Có thông tin cho rằng Hummels và huấn luyện viên trưởng Edin Turzic đã bất hòa dẫn đến cãi vã giữa hai người chỉ vài ngày trước trận chung kết và Hummels đã nói rõ rằng anh ấy sẽ không gia hạn hợp đồng nếu Terzic tiếp tục nắm quyền.

Câu lạc bộ đã thông báo quyết định rời câu lạc bộ của Terzic chỉ một ngày trước khi Hummels ra đi.

“Tổng cộng hơn 13 năm ở Đen và Vàng sắp kết thúc. Được thành lập với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp, chúng tôi đã cùng nhau tôn vinh những danh hiệu lớn và trải qua khoảng thời gian khó quên cùng BVB. Những khoảnh khắc được chia sẻ sẽ tồn tại mãi mãi. Và chúng tôi sẽ luôn là người hâm mộ Borussia…Cảm ơn vì tất cả mọi thứ!” đọc tuyên bố được Hummels đăng trên tài khoản Instagram của anh ấy.

Với việc Huấn luyện viên trưởng và hai cựu binh giàu kinh nghiệm nhất của họ là Hummels và Marco Reus hiện đã rời câu lạc bộ, một kỷ nguyên mới đang vẫy gọi đội Vàng và Đen khi họ sẽ hướng tới một đội bóng trẻ hơn để dẫn dắt đội trong những năm tới.

Theo báo cáo của cựu cầu thủ Dortmund và trợ lý huấn luyện viên hiện tại, Nuri Sahin là người đi đầu trong cuộc săn lùng huấn luyện viên tiếp theo của BVB.



Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.