Robert Lewandowski giúp đội đầu bảng Barcelona vượt qua Getafe

Barcelona thống trị mặc dù không thể gia tăng vị trí dẫn đầu và khôi phục lợi thế 4 điểm trước Real Madrid, đội đã đánh bại Alaves vào thứ Ba.

Robert Lewandowski của Barcelona, ​​ở giữa, ăn mừng với Jules Kounde của Barcelona, ​​phía trước, sau khi ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu bóng đá La Liga ở Tây Ban Nha giữa Barcelona và Getafe tại sân vận động Olympic ở Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha, Thứ Tư, ngày 25 tháng 9 năm 2024. (Ảnh AP) /Joan Monfort)

Robert Lewandowski của Barcelona, ​​ở giữa, ăn mừng với Jules Kounde của Barcelona, ​​phía trước, sau khi ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu bóng đá La Liga ở Tây Ban Nha giữa Barcelona và Getafe tại sân vận động Olympic ở Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha, Thứ Tư, ngày 25 tháng 9 năm 2024. (Ảnh AP) /Joan Monfort)

Robert Lewandowski tiếp tục phong độ tốt và giúp đội đầu bảng La Liga Barcelona giành chiến thắng 1-0 trước Getafe vào thứ Tư.

Tiền đạo người Ba Lan tấn công từ cự ly gần trong hiệp một để duy trì thành tích 100% của Barca ở giải đấu mùa này với chiến thắng thứ bảy.

Barcelona chiếm ưu thế mặc dù không thể gia tăng vị trí dẫn đầu và khôi phục lợi thế 4 điểm trước Real Madrid, đội đã đánh bại Alaves vào thứ Ba.

Hậu vệ Jules Kounde nói với Movistar: “Không phải lúc nào bạn cũng có thể giành chiến thắng với cách biệt nhiều bàn thắng.

“Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội một lần nữa và giành được 3 điểm… Getafe luôn là một đội khó đối phó.”

Huấn luyện viên Hansi Flick tung Inaki Pena vào khung thành cho Marc-Andre ter Stegen đang bị chấn thương đầu gối, phải nghỉ thi đấu nhiều tháng, đồng thời đưa Marc Casado và Alejandro Balde trở lại đội hình.

Thủ môn dự bị, người đã để thủng lưới 32 lần sau 17 trận trên mọi đấu trường mùa trước, đã nghe thấy tên mình được người hâm mộ hô vang ủng hộ sau khung thành và cản phá cú đánh đầu sớm của Carles Perez.

Ngược lại, pha chạm bóng yếu ớt của David Soria sau đường chuyền của Kounde đã dẫn đến bàn mở tỷ số cho Barcelona ở phút thứ 19, bóng rơi hoàn hảo để Lewandowski dứt điểm từ cự ly gần.

Tiền đạo 36 tuổi này đã có 7 bàn thắng ở La Liga mùa này và dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn, dường như đã trẻ hóa dưới thời Flick sau nhiều thời điểm chật vật ở mùa giải trước.

“Đối với tôi, anh ấy là số 9 xuất sắc nhất trong 10 năm qua,” Flick, người cũng từng huấn luyện anh ấy tại Bayern Munich, nói với các phóng viên.

“Công việc của anh ấy là ở trước khung thành, trong vòng cấm và anh ấy đang làm rất tuyệt vời.”

Ngôi sao tuổi teen Lamine Yamal có thể đã nhân đôi cách biệt sau đó khi Raphinha tung anh ấy vào, nhưng anh ấy đã nhích qua cột dọc vài inch.

Soria đã cản phá thành công Raphinha, người đã nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 trước khi trận đấu bắt đầu, và nhanh chóng thực hiện một nỗ lực khác đi chệch cột dọc.

Yamal gần như thực hiện được một cú cứa lòng đẹp mắt từ khoảng cách xa trước giờ đồng hồ, nhưng Soria lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Thủ môn Getafe còn thực hiện cú đá phạt nguy hiểm của Raphinha đi chệch cột dọc khi Barcelona dồn ép trong giây lát để đưa trận đấu đi vào giấc ngủ.

Người hùng Euro 2024 của Tây Ban Nha, Yamal, sút vọt xà ngang với pha dứt điểm hiểm hóc từ xa, khi Barca bắt đầu càu nhàu trước những thử thách nặng nề dai dẳng của Getafe.

Raphinha bỏ lỡ cơ hội vàng ở những phút cuối, đi chệch khung thành sau pha phi tiêu thông minh vào vòng cấm nhưng Barcelona không bị trừng phạt vì hành vi hoang phí của mình.

– Nỗi sợ hãi muộn màng –

Getafe, đội thứ 19, vẫn chưa thắng và đã lãng phí một cơ hội tốt của mình khi Borja Mayoral không thể thực hiện được cú sút xa nào khi được bố trí thuận lợi và tự do trong vòng cấm.

“Chúng tôi đã không bỏ lỡ cơ hội của mình… chúng tôi phải quyết đoán hơn trong khu vực,” tiền vệ Getafe, Luis Milla nói.

Câu lạc bộ Madrid chỉ ghi được 3 bàn thắng trong mùa giải này.

Milla nói thêm: “Rõ ràng là chúng tôi phải cải thiện ở điểm đó, tôi chắc chắn rằng đội sẽ ghi bàn.

Tiếp theo, đội đầu bảng sẽ gặp Osasuna vào thứ Bảy, trước khi đội xếp thứ hai là Real Madrid gặp đối thủ Atletico Madrid trong trận derby vào Chủ nhật.

Ngay cả khi có nhiều ngôi sao khác bị chấn thương, đội bóng của Flick vẫn tiếp tục tiến bộ kể từ khi anh đến.

Kounde nói thêm: “Anh ấy là một huấn luyện viên rất chắc chắn về cách anh ấy muốn chơi (và) chúng tôi hiểu rất rõ về điều đó”.

“Toàn đội đang tập luyện thoải mái và chúng tôi cảm thấy thoải mái trong các trận đấu.

“Anh ấy là một huấn luyện viên có yêu cầu rất cao và điều đó rất phù hợp với chúng tôi.”

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.