Raheem Sterling ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal ở League Cup, Liverpool đè bẹp West Ham

Sterling đánh dấu sự khởi đầu đầu tiên của anh tại Arsenal sau ngày hết hạn chuyển nhượng từ Chelsea bằng bàn thắng ở hiệp hai trong trận đấu ở vòng ba tại sân Emirates.

Raheem Sterling của Arsenal, ở giữa, ăn mừng sau khi ghi bàn thắng thứ tư cho đội của anh ấy trong trận đấu bóng đá vòng ba Cúp Liên đoàn Anh giữa Arsenal và Bolton Wanderers tại sân vận động Emirates ở London, Thứ Tư, ngày 25 tháng 9 năm 2024. (Ảnh AP / Kirsty Wigglesworth)

Raheem Sterling của Arsenal, ở giữa, ăn mừng sau khi ghi bàn thắng thứ tư cho đội của anh ấy trong trận đấu bóng đá vòng ba Cúp Liên đoàn Anh giữa Arsenal và Bolton Wanderers tại sân vận động Emirates ở London, Thứ Tư, ngày 25 tháng 9 năm 2024. (Ảnh AP / Kirsty Wigglesworth)

Raheem Sterling ghi bàn thắng đầu tiên cho Arsenal và Jack Porter trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đá chính cho câu lạc bộ trong trận thắng Bolton 5-1 ở League Cup hôm thứ Tư, trong khi Liverpool lọt vào vòng 16 đội với chiến thắng 5-1 trước West Ham đang gặp khó khăn.

Sterling đánh dấu sự khởi đầu đầu tiên của anh tại Arsenal sau ngày hết hạn chuyển nhượng từ Chelsea bằng bàn thắng ở hiệp hai trong trận đấu ở vòng ba tại sân Emirates.

Cầu thủ 29 tuổi hy vọng bàn thắng của anh sẽ đánh dấu sự khởi đầu cho sự hồi sinh trong sự nghiệp sau 2 năm đáng thất vọng ở Chelsea.

“Anh ấy thật tuyệt vời. Anh ấy bắt đầu cho thấy những gì anh ấy có thể làm. Về mặt thể chất, anh ấy cần phải đạt được trình độ mà chúng tôi yêu cầu, nhưng hôm nay đó là một bước tiến lớn”, ông chủ Pháo thủ Mikel Arteta nói.

Arteta đã thực hiện bảy sự thay đổi so với trận hòa 2-2 đầy sóng gió hôm Chủ nhật trước nhà vô địch Premier League Manchester City, bao gồm cả việc cho thủ môn Porter ra mắt kỷ lục thay cho David Raya bị chấn thương.

Ở tuổi 16 72 ngày, Porter là cầu thủ trẻ nhất từng đá chính cho Arsenal, vượt qua người giữ kỷ lục trước đó là Cesc Fabregas, 16 tuổi 177 ngày khi anh thi đấu với Rotherham năm 2003.

Porter là cầu thủ trẻ thứ hai của Arsenal sau Ethan Nwaneri, 15 tuổi 181 ngày, khi anh ra mắt vào năm 2022.

“Jack đã tập luyện cùng chúng tôi từ trước mùa giải. Anh ấy phản ứng rất tốt và thực sự rất điềm tĩnh. Thật là một trải nghiệm,” Arteta nói.

Arsenal sẽ làm khách của đội Championship Preston ở vòng 16 đội, với trận hòa ở vòng 4 là Tottenham gặp Manchester City.

Nỗ lực bảo vệ chiếc cúp của Liverpool sẽ tiếp tục diễn ra tại Brighton, trong khi Manchester United đối đầu với Leicester.

AFC Wimbledon hoặc Newcastle, đội đã được sắp xếp lại do lũ lụt tại sân vận động của đội League Two, sẽ tiếp đón Chelsea.

Declan Rice đưa Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút thứ 16 với một pha dứt điểm chuẩn xác từ rìa vòng cấm để ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải này.

Nwaneri, 17 tuổi, nhân đôi cách biệt cho Arsenal ở phút 37 với bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ và ghi bàn một lần nữa từ cự ly 12m bốn phút sau khi hiệp một kết thúc.

Porter phải nhặt bóng ra ngoài ở phút 53 khi Aaron Collins đi bóng vòng qua anh ta và sút tung lưới.

Sterling ghi bàn ở phút 64, chạm bóng sau đường chuyền của Saka bị thủ môn Luke Southwood của Bolton cản phá, và Kai Havertz ghi bàn thứ năm từ cự ly gần ở phút 78.

– West Ham trong tình trạng hỗn loạn –

Tại Anfield, Diogo Jota và Cody Gakpo lập cú đúp khi các học trò của Liverpool hủy diệt West Ham để tăng cường giám sát Julen Lopetegui.

Dưới áp lực sau khi chỉ thắng một trong năm trận đầu tiên kể từ khi thay thế David Moyes, Lopetegui đã thực hiện 8 sự thay đổi người so với trận thua 0-3 trước Chelsea cuối tuần trước.

Trận thua đó khiến Lopetegui trở thành HLV West Ham đầu tiên phải chịu 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà để bắt đầu một mùa giải.

The Hammers đã bất ngờ dẫn trước ở phút 21 khi pha phá bóng sai lầm của Kostas Tsimikas đã làm chệch hướng hậu vệ Jarell Quansah của Liverpool để đá phản lưới nhà.

Và Jota gỡ hòa bốn phút sau đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha vượt qua thủ môn Lukasz Fabianski của West Ham để gật đầu trong cú vô lê của Federico Chiesa.

Jota lại ghi bàn ở phút 49 khi anh trao đổi đường chuyền với Curtis Jones và vượt qua Fabianski.

Mohamed Salah vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn ở phút 74 với một pha dứt điểm đơn giản sau khi cú sút của Alexis Mac Allister đi vào đường đi của anh.

West Ham đang gặp rắc rối và Edson Alvarez bị đuổi khỏi sân ở phút 76 sau thẻ phạt thứ hai sau khi hạ gục Salah.

Kết thúc một ngày nóng nực nữa cho Lopetegui, Gakpo ghi bàn từ cự ly 18m ở phút 90 và sau đó thực hiện cú sút chệch hướng vượt qua Fabianski ngay sau đó.

“Chúng tôi không xứng đáng nhận được điểm số này vì đã làm được rất nhiều điều tốt. Họ đã ghi một bàn thắng việt vị. Tôi xin lỗi người hâm mộ của chúng tôi”, Lopetegui nói.

Huấn luyện viên của Liverpool, Arne Slot nói thêm: “Kể từ khi tôi đến đây, mọi việc chưa bao giờ dễ dàng, mặc dù đôi khi kết quả có vẻ khác”.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.