Europa League: 10 người Spurs đánh bại Qarabag 3-0, AS Roma hòa 1-1 với Athletic Bilbao

Việc Radu Dragusin bị sa thải sớm không phải là trở ngại đối với đoàn quân của Ange Postecoglou, đội đã giành chiến thắng trên sân Tottenham Hotspur Stadium nhờ các bàn thắng của Brennan Johnson, Pape Sarr và Dominic Solanke.

Spurs đánh bại Qarabag 3-0 ở Europa League. (Tín dụng hình ảnh: AP)

Spurs đánh bại Qarabag 3-0 ở Europa League. (Tín dụng hình ảnh: AP)

Tottenham bắt đầu chiến dịch Europa League với chiến thắng 3-0 trước Qarabag dù thi đấu hơn 80 phút với 10 người, nhưng Son Heung-min đã khiến đội bóng phía bắc London lo sợ chấn thương vào thứ Năm.

Việc Radu Dragusin bị sa thải sớm không phải là trở ngại đối với đoàn quân của Ange Postecoglou, đội đã giành chiến thắng trên sân Tottenham Hotspur Stadium nhờ các bàn thắng của Brennan Johnson, Pape Sarr và Dominic Solanke.

Tuy nhiên, cảnh tiền đạo Hàn Quốc Son bị buộc phải rời sân ở phút 70 sẽ khiến Postecoglou lo ngại, người không thể thiếu đội trưởng tài năng của mình trong thời gian dài.

“Anh ấy nói anh ấy hơi mệt nhưng tôi vẫn chưa nói chuyện với anh ấy hoặc nhân viên y tế”, Postecoglou nói.

Với một cậu con trai khỏe mạnh, Europa League có thể mở đường đến danh hiệu bạc cho Postecoglou, người tự hào rằng anh luôn đạt được thành công trong mùa giải thứ hai khi tìm cách chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu cho Tottenham kể từ năm 2008.

Các bài kiểm tra của Sterner đang chờ đợi Tottenham nhưng họ đã có bàn mở tỷ số một cách tự tin, khi trận đấu – bị trì hoãn 37 phút sau khi Qarabag bị kẹt xe – cuối cùng cũng được tiến hành.

“Tôi không vui vì tôi cảm thấy chúng tôi đã khởi đầu rất cẩu thả. Postecoglou nói: “Nó gần giống như sự chậm trễ đã xảy đến với chúng tôi”.

“Phản ứng sau thẻ đỏ là tốt. Chúng tôi tiếp tục ép cao.”

Tottenham không hề bối rối khi bị giảm xuống còn 10 người chỉ sau 8 phút khi hậu vệ Dragusin của Romania bị đuổi khỏi sân vì kéo Juninho xuống khi anh ấy lao thẳng vào khung thành.

Họ dẫn trước ở phút thứ 12 nhờ bàn thắng thứ ba của Johnson trong ba trận gần đây nhất của anh ấy.

Qarabag để thủng lưới một cách dễ dàng ở sâu bên trong phần sân của họ và Solanke chuyền bóng cho Johnson để thực hiện một pha dứt điểm chuẩn xác từ cự ly 10m.

Sarr thực hiện cú vô lê thứ hai cho Tottenham từ cự ly 6m sau khi thủ môn Mateusz Kochalski của Qarabag thực hiện cú sút phạt góc ở phút thứ 52.

Bốn phút sau pha phạm lỗi của Yves Bissouma với Elvin Cafarguliyev đã mang lại cho Qarabag một quả phạt đền, nhưng Toral Bayramov đã thực hiện thành công quả phạt đền.

Solanke ấn định chiến thắng ở phút 68, ghi bàn thắng thứ hai kể từ khi kỷ lục câu lạc bộ của anh chuyển đến từ Bournemouth trong mùa giải gần kề.

Bực mình về vấn đề giao thông của đội mình, Gurban Gurbanov, giám đốc Qarabag cho biết: “Hãy tưởng tượng bạn bị kẹt xe trong hơn hai tiếng rưỡi. Không có cảnh sát nào hộ tống chúng tôi.

“Ngay khi đến nơi, chúng tôi được yêu cầu bắt đầu sau 40 phút. Những điều này không nên xảy ra.”

Roma gặp khó khăn đã bị Athletic Bilbao cầm hòa 1-1 sau khi để thủng lưới bàn gỡ hòa muộn tại Stadio Olimpico.

Người hâm mộ Roma đã rất tức giận với quyết định sa thải HLV Daniele De Rossi gần đây của câu lạc bộ, một nhân vật mang tính biểu tượng trong thời gian ông còn là cầu thủ Giallorossi, chỉ còn 4 trận trong mùa giải.

Được giao nhiệm vụ khó khăn là thay thế De Rossi, Ivan Juric đã truyền cảm hứng cho chiến thắng 3-0 trước Udinese vào cuối tuần trước, nhưng anh đã bị từ chối chiến thắng thứ hai liên tiếp.

Artem Dovbyk đưa Roma vượt lên dẫn trước ở phút thứ 32 khi cầu thủ người Ukraine ghi ba bàn trong ba trận gần đây nhất cho câu lạc bộ mới của anh bằng cú đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của Angelino.

Nhưng Aitor Paredes đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho Bilbao sau khi Unai Nunez gật đầu tung lưới ở phút 85.

Fenerbahce của Jose Mourinho đã đánh bại Union Saint-Gilloise 2-1 khi HLV người Bồ Đào Nha bắt đầu nỗ lực giành chức vô địch giải đấu lần thứ ba trong sự nghiệp.

Mourinho, người đã giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với Manchester United và Porto, đã chứng kiến ​​Caglar Soyuncu đưa Fenerbahce vượt lên dẫn trước ở phút 26 trước khi bàn phản lưới nhà ở phút 82 của Christian Burgess nhân đôi cách biệt.

Câu trả lời ở phút bù giờ của Ross Sykes dành cho Union được đưa ra sau khi Franjo Ivanovic đá hỏng quả phạt đền cho đội khách, người đã khiến Kevin Mac Allister bị đuổi khỏi sân.

Ajax đánh bại Besiktas 4-0 nhờ cú đúp của Mika Godts và các bàn thắng của Kian Fitz-Jim và Kenneth Taylor.

Olympiakos, nhà vô địch UEFA Conference League mùa trước, đã bị Lyon đánh bại 2-0, trong khi Rangers thắng 2-0 tại Malmo.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.