Premier League 2024-25: Newcastle United cầm hòa Manchester City với tỷ số 1-1

Josko Gvardiol đưa đội khách dẫn trước tại St James’ Park, nhưng Newcastle hoàn toàn xứng đáng với số điểm được mang lại cho họ nhờ quả phạt đền trong hiệp hai của Anthony Gordon.

Cầu thủ Manchester City thất vọng sau trận hòa (AFP)

Cầu thủ Manchester City thất vọng sau trận hòa (AFP)

Manchester City đã thất bại trong việc giải quyết sự vắng mặt của Rodri trong trận hòa 1-1 trước Newcastle khi họ đánh mất điểm ở Premier League trận thứ hai liên tiếp vào thứ Bảy.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải do chấn thương đầu gối nghiêm trọng xảy ra trong trận hòa 2-2 nảy lửa cuối tuần trước với kình địch Arsenal.

Josko Gvardiol đưa đội khách dẫn trước tại St James’ Park, nhưng Newcastle hoàn toàn xứng đáng với số điểm được mang lại cho họ nhờ quả phạt đền trong hiệp hai của Anthony Gordon.

Một điểm cách Man City hai điểm ở vị trí đầu bảng, nhưng họ có thể bị Liverpool, Aston Villa và Arsenal vượt qua vào cuối tuần.

Guardiola mô tả Rodri, người bất bại trong 52 lần ra sân ở Premier League đã qua kéo dài đến tháng 2 năm 2023, là “không thể thay thế” nhưng thề sẽ tìm ra giải pháp tập thể.

Cầu thủ trẻ Rico Lewis được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm cùng với Mateo Kovacic.

Nhưng City thiếu sự kiểm soát và đĩnh đạc nên thường xuyên được Rodri thực hiện khi có bóng và không có bóng.

Newcastle chỉ thua một trong sáu trận mở màn Premier League của mùa giải nhưng cho đến thời điểm hiện tại, kết quả vẫn tốt hơn màn trình diễn của đoàn quân Eddie Howe mùa này.

Những chú chim chích chòe cũng thiếu nhân sự chủ chốt khi cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mùa giải trước Alexander Isak bị chấn thương.

Cả hai bên đều không đe dọa nghiêm trọng cho đến khi Gvardiol đón đường chuyền của Jack Grealish trong vòng cấm và thực hiện một pha dứt điểm mà Erling Haaland có thể tự hào bằng cú sút chìm vào góc xa.

Đáng lẽ Man City phải nhanh chóng nhân đôi cách biệt khi pha phá bóng của Nick Pope rơi vào tay Ilkay Gundogan, người đã cố gắng lốp bóng sai lầm vào thủ môn người Anh thay vì chọn Haaland.

Newcastle phải đợi đến phút bù giờ của hiệp một để kiểm tra Ederson.

Joelinton thực hiện xuất sắc quả đá phạt trực tiếp của Kieran Trippier và sút về phía khung thành nhưng bị đồng đội Brazil từ chối.

– Gordon san bằng tỷ số cho Newcastle –

Tuy nhiên, Newcastle đã được khen thưởng khi khởi đầu hiệp hai một cách tươi sáng.

Gordon tiến về phía sau và bị Ederson hạ gục khi anh ta cố gắng vòng qua thủ môn.

Tuyển thủ Anh tự tin thực hiện quả phạt đền.

Bị khán giả nhà hò reo, Newcastle đã có nhà vô địch bám trụ.

Trọng tài Jarred Gillett đã từ chối kháng cáo cho quả phạt đền thứ hai khi Kyle Walker thách thức Joelinton trước khi Ederson lao ra khỏi đường biên để từ chối Gordon.

Guardiola đáp lại bằng việc giới thiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước là Phil Foden và City đã lấy lại đà để dứt điểm mạnh mẽ.

Foden có cơ hội tốt nhất để Man City giành trọn ba điểm khi sút quá gần Pope.

Và Pope là người cần thiết để thực hiện một pha cứu thua xuất sắc trước cú vô lê của Bernardo Silva.

Haaland cũng đánh đầu vào lưới thủ môn ở phút bù giờ khi cầu thủ người Na Uy lần đầu tiên bị cầm hòa không bàn thắng ở Premier League mùa này.

City vẫn có thể phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải nếu Sean Longstaff không tận dụng được cơ hội lớn trong 10 phút cuối cùng.

Nhưng số điểm bị đánh rơi mang lại nhiều động lực hơn cho các đối thủ cạnh tranh danh hiệu của Man City khi khả năng nắm giữ danh hiệu của họ đang bắt đầu lỏng lẻo.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.