Trọng tài Undav cứu Stuttgart có điểm trong sự hỗn loạn của VAR


Sven Jablonski rút lại thẻ đỏ

Nhờ Deniz Undav, VfB Stuttgart đã cứu được một điểm ở Bundesliga vào phút cuối sau màn trình diễn xuất sắc trước VfL Wolfsburg. Các quyết định của trọng tài Sven Jablonski trước đó đã gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi vào thứ Bảy. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2:2 (1:1).

Jonas Wind đưa Wolfsburg dẫn trước (phút 20), Enzo Millot ghi bàn bằng cú sút tiếp theo sau cú sút phạt yếu ớt của anh sau pha cản phá của thủ môn Wolfsburg Kamil Grabara (thứ 32). Khi Atakan Karazor bị đuổi khỏi sân với thẻ vàng-đỏ, Mohamed Amoura đã ghi bàn (68′).

Undav gỡ hòa sâu vào thời gian bù giờ. Tuy nhiên, việc VAR không can thiệp do quy định khi Atakan Karazor bị đuổi khỏi sân đã gây ra những cuộc tranh luận sôi nổi.

Jablonski về quyết định của mình: “Nó làm tôi rất khó chịu”

“Chúng tôi rất vui vì cuối cùng đã có được một điểm trên sân khách, nhưng rõ ràng là chúng tôi không hài lòng về một số điều đã xảy ra trước đó.”Huấn luyện viên VfB Sebastian Hoeneß cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sportschau.

“Sven Jablonski biết rằng anh ấy đã phạm sai lầm và anh ấy biết điều đó rất nhanh, vì vậy bây giờ tôi không cần phải thêm thắt gì nữa. Nhưng các cầu thủ đã chứng minh rằng cầu thủ của chúng tôi đã được đưa ra quyết định đúng đắn thậm chí có thể là ngược lại.”

Trên thực tế, Jablonski đã nhận thức được sai lầm của mình khi đuổi Karazor ra sân, mặc dù chính Maximilian Arnold là người đã ghi bàn cho Karazor trong cảnh đó. “Tôi nhận thấy Arnold phạm lỗi, cầu thủ này cũng ôm cổ chân và cho biết cảm thấy đau nhói“, Jablonski nói sau trận đấu trên “Sky”: “Bây giờ tôi đã xem những bức ảnh và phải nhận ra rằng chính Arnold đã đánh đối thủ của mình. Màu vàng-đỏ bị sai, điều đó thực sự làm tôi khó chịu.”

VfB phản đối DFB

Sáng Chủ nhật, VfB thông báo sẽ kháng cáo lên DFB chống lại lệnh cấm sắp tới của Atakan Karazor. Đội bóng Stuttgart viện dẫn “sai sót rõ ràng về phía trọng tài”.

Do đó, việc phản đối thẻ vàng-đỏ là hợp lý, giám đốc thể thao Fabian Wohlgemuth nói: “Trọng tài đã xin lỗi về sai lầm của mình, Atakan đã chấp nhận lời xin lỗi này. Điều đó cho thấy sự tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi đã phải thi đấu mà không có đội trưởng trong 30 phút ở Wolfsburg và liệu chúng tôi có nên làm điều tương tự trong trận sân nhà sắp tới với TSG Hoffenheim không? Một quả phạt đền kép không thể được áp dụng trên tinh thần công bằng.”

Stuttgart khởi đầu thuận lợi nhưng Wolfsburg vẫn ghi bàn

Thầy trò HLV Hoeneß khởi đầu trận đấu này với sự tự tin rất cao sau chiến thắng 5-1 mới đây trước Borussia Dortmund. Chủ nhà Wolfsburg cố gắng phòng ngự tập trung nhưng may mắn có được người kế nhiệm Casteels là Grabara ngay phút thứ 4. Sau đường chuyền của Fabian Rieder, Ermedin Demirović tung cú sút từ cự ly 11 mét ở vòng cấm, nhưng bị Ba Lan phản ứng hoàn hảo từ chối.

Nhưng “Bầy sói” đã dẫn trước với cơ hội đầu tiên: Mohamed Amoura không có đối thủ ở cánh trái, tạt bóng hoàn hảo vào trung lộ, nơi Wind sút từ chấm phạt đền ở góc dưới bên phải. Wind được Ralph Hasenhüttl đưa vào đội hình xuất phát trong thời gian ngắn cho Riedle Baku.

Hình phạt không cần thiết cho Stuttgart – và án treo giò đáng nghi vấn

Bàn gỡ hòa của Stuttgart đến sau một pha phạm lỗi không đáng có của Sebastiaan Bornauw: Jamie Leweling định hướng nửa trái về phía cuối sân, nhưng trung vệ của Wolfsburg đã tiếp cận Leweling quá nóng nảy và hất ngã anh ta. Grabara nghi ngờ quả phạt góc mà Millot thực hiện trong quả phạt đền nhưng lại đi chệch vào giữa. Millot phản ứng nhanh và đẩy bóng vào lưới. Ngay trước giờ nghỉ, Mittelstädt đã bỏ lỡ một tỷ số nhỏ sau pha phối hợp ăn ý với Demirovic.

Sau đó là sự phấn khích lớn: Khi trọng tài Jablonski ra thẻ vàng-đỏ cho Atakan Karazor, Hoeneß đã mất bình tĩnh. Đối thủ của Karazor, Maximilian Arnold, đã dẫm lên mắt cá chân của cầu thủ Stuttgart trong một pha tranh chấp và lẽ ra sẽ phải nhận một quả phạt đền – chính anh ta đã phải nhận một thẻ vàng. Nhưng vì chỉ là “cảnh cáo” cho Karazor nên VAR ở Cologne không thể can thiệp vào trận đấu.

“Tôi bị đá và sẽ đau cả tuần, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ được hưởng quả ném biên. Sau đó tôi quay lại và thấy một chiếc thẻ đỏ đang hướng về phía mình. Đó là lúc tôi bắt đầu nghi ngờ.”Karazor đã mô tả tình hình trong cuộc phỏng vấn với Sportschau.

Wolfsburg nhanh chóng tận dụng ưu thế: Wind cướp bóng của Deniz Undav ở hàng tiền vệ rồi đẩy Amoura vào đường chuyền của mình. Anh ấy giữ bình tĩnh trong pha phản công và không cho Alexander Nübel một cơ hội.

Jablonski nhận lại thẻ đỏ trước Amoura của Wolfsburg

Một lúc sau, trọng tài lại là một kẻ lừa đảo lớn: sau pha tấn công của Amoura, Jablonski bị phạt thẻ đỏ. Nhưng lần này VAR đã gọi. Cùng với Jablonski trên màn hình, các trọng tài đã hủy bỏ lệnh đuổi học sau vài phút và xem lại hình ảnh video vô số lần.

Ở phút bù giờ thứ chín, Undav đã ghi bàn gỡ hòa xứng đáng: Chris Führich chuyền bóng cho Maxi Mittelstädt ở góc trái vòng cấm, đường chuyền của người này chạm tới Undav, người đang chạy cùng anh ta, người đã chuyển đổi hoàn hảo từ cự ly gần.

Wolfsburg ở Bochum, Stuttgart gặp Hoffenheim

VfL Wolfsburg đấu VfL Bochum vào ngày thi đấu thứ 6 (17h30 ngày 5/10). Một ngày sau, VfB Stuttgart tiếp TSG từ Hoffenheim (19h30 ngày 6/10).

Từ thông tin về đội hình xuất phát, thống kê trận đấu: Số liệu thống kê về Ngoại Hạng Anh rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Ngoại Hạng Anh, bảng xếp hạng. Lịch thi đấu bóng đá.