Sự trở lại sau buổi dạ tiệc Guirassy 0:2 đảm bảo BVB có thể lội ngược dòng trước Bochum


Serhou Guirassy của Dortmund ăn mừng sau khi ghi bàn thắng

Có vẻ như đây lại là một thất bại nữa đối với Borussia Dortmund – cho đến khi Serhou Guirassy nổi lên. Bắt đầu ngày thi đấu thứ 5 của Bundesliga, tiền đạo BVB tạo nên cú lội ngược dòng trước VfL Bochum trong chiến thắng 4:2 (1:2) vào tối thứ Sáu (27/9/2024) bằng một cú đúp và một quả phạt đền. Emre Can thực hiện thành công quả phạt đền và Felix Nmecha ghi bàn thắng thứ tư cho BVB. Nhờ công của Matus Bero và Dani de Wit, đội khách đã sớm dẫn trước 2-0.

“Chúng tôi đã tự đào hố sâu với mức thâm hụt sau trận đấu ở Stuttgart. Việc chúng tôi thể hiện phản ứng như vậy và mang đến màn trình diễn như vậy trên sân chắc chắn có giá trị rất lớn và tôi rất tự hào về điều đó.”Thủ môn BVB Gregor Kobel cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sportschau sau trận đấu.

“Chúng tôi đã chiếm ưu thế và sau đó chúng tôi bị đánh vào cổ – điều đó không dễ dàng như vậy, nhưng các chàng trai vẫn giữ vững lập trường và đó cũng là một sự phát triển. Nếu bạn nhìn vào toàn bộ 90 phút, chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng.”Sahin nói trong cuộc phỏng vấn với Sportschau và dành lời khen ngợi đặc biệt cho Guirassy. “Anh ấy rất quan trọng đối với chúng tôi, một cầu thủ hàng đầu và một nhân vật hàng đầu. Cách các chàng trai phản ứng khiến tôi rất hạnh phúc – và Serhou là một phần trong đó.”

BVB khởi đầu tốt – nhưng Bochum ghi hai bàn

Sau thất bại ở VfB Stuttgart (1:5), đội Dortmund thực sự đã phải sửa đổi – nhưng nhiều người có thể đã nhớ lại sự kiện năm ngày trước một cách tương đối nhanh chóng. BVB khởi đầu tốt nhưng sau đó Dortmund sa sút ngay giữa hiệp 1.

Sau đường chuyền kép với Philipp Hofmann, Bero bắt được thủ môn Gregor Kobel của Dortmund ở góc gần và đưa đội khách vượt lên dẫn trước (thứ 16). Khi bị thủng lưới thứ hai, thủ môn tuyển quốc gia Thụy Sĩ rõ ràng được chú ý hơn khi rê bóng vào lưới Myron Boadu không thành công và anh kiến ​​tạo cho de Wit nâng tỷ số lên 0-2 (21).

Dortmund hoàn toàn bất lực – và khi đó đội bóng của HLV Nuri Sahin thậm chí còn may mắn khi không bị trừng phạt lần thứ 3. Sau đường chuyền của Hofmann, Boadu được phép thoải mái lao về phía khung thành đối phương từ giữa đường, nhưng tiền đạo này lại sút chệch cột dọc trong gang tấc, nâng tỷ số lên 3-0 (33′).

Serhou Guirassy thể hiện đẳng cấp của mình tại BVB

Và nó thực sự đã trả thù, khi kẻ tấn công Guirassy của BVB tận dụng các sự kiện này như một cơ hội để nắm quyền chỉ đạo. Cầu thủ mới tạo ra cơ hội tuyệt vời với một đường chuyền tuyệt vời, nhưng Brandt lại sút vọt xà từ một vị trí không bị kèm cặp (39′).

Sau đó, một pha tắc bóng tuyệt vời của Felix Passlack đã ngăn cản Guirassy ghi bàn thắng thứ hai trong mùa giải (43′), nhưng phải vài giây sau, anh mới có thể chiếm ưu thế trong một pha tranh chấp bằng đầu sau đường chuyền của Brandt (44′).

Đẳng cấp của tiền đạo này đã truyền cảm hứng cho BVB, người cũng bước ra khỏi phòng thay đồ với áp lực – nhưng Drewes ban đầu đã ngăn cản bàn gỡ hòa sau cú sút 16 mét của Pascal Groß (thứ 50). Sau đó, nó rơi xuống sau khi Guirassy, ​​​​người chơi xuất sắc cho đến lúc đó, hạ gục Guirassy trong vòng cấm của mình, để Can nâng tỷ số lên 2-2 bằng một quả phạt đền (62′).

Drewes của Bochum đầu tiên đào hầm, sau đó mắc sai lầm

Bochum tưởng chừng đã kiệt sức vào thời điểm này nhưng lại bất ngờ có cơ hội tuyệt vời để vươn lên dẫn trước: Tuy nhiên, lần này, Kobel đã đối đầu với Moritz Broschinski, người vừa được thay ra (thứ 64). Và một lần nữa Guirassy chỉ cho đối tác của mình cách cư xử trước khung thành. Adeyemi tung cầu thủ 28 tuổi đẩy bóng qua chân Drewes để đưa BVB vượt lên dẫn trước (75′).

Một lúc sau, một sai lầm của Drewes, người vốn rất mạnh cho đến lúc đó, đã quyết định trận đấu. Thủ môn Bochum suýt tung cú sút không mấy nguy hiểm của Nmecha vào lưới (81′). Can sút hỏng bàn thắng thứ 5 của BVB (thứ 87) với cú sút trúng cột dọc nhưng điều đó không làm thay đổi được gì về chiến thắng của Dortmund. Cảm ơn Guirassy.

Chương trình thể thao nổi bật Bundesliga, ngày 27 tháng 9 năm 2024 22:32

Dortmund phải tới Berlin, Bochum gặp Wolfsburg

Borussia Dortmund tới Union Berlin vào ngày thi đấu tiếp theo (ngày 5 tháng 10 năm 2024, 3:30 chiều). VfL Bochum tiếp VfL Wolfsburg cùng giờ (ngày 5 tháng 10, 3:30 chiều).

Từ thông tin về đội hình xuất phát, thống kê trận đấu: Số liệu thống kê về Ngoại Hạng Anh rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Ngoại Hạng Anh, bảng xếp hạng. Lịch thi đấu bóng đá.