La Liga: Bàn thắng phút 95 của Angel Correa giúp Atletico tránh thất bại trước Real ở trận Derby Madrid

Trận đấu bị tạm dừng khoảng 15 phút ngay sau đó khi các cổ động viên Atletico ném các đồ vật, trong đó có bật lửa vào các cầu thủ Madrid, và tiền vệ Marcos Llorente của Rojiblancos bị đuổi khỏi sân sau cái chết.

Real Madrid hòa Atletico Madrid 1-1 ở La Liga. (Tín dụng hình ảnh: AP)

Real Madrid hòa Atletico Madrid 1-1 ở La Liga. (Tín dụng hình ảnh: AP)

Bàn gỡ hòa ở phút 95 của Angel Correa đã giúp Atletico Madrid có trận hòa 1-1 trước nhà vô địch Tây Ban Nha Real Madrid vào Chủ nhật tại La Liga.

Tiền đạo người Argentina đã phải hồi hộp chờ đợi đánh giá VAR để chứng minh anh ấy có mặt nhưng anh ấy đã tính toán thời gian để chạy đến mức hoàn hảo và bảo đảm cho đội chủ nhà một điểm.

Real Madrid, khi không có tiền đạo ngôi sao Kylian Mbappé bị chấn thương, phần lớn đã giữ chân Atletico trong một đêm đầy biến động ở thủ đô Tây Ban Nha, vượt lên dẫn trước nhờ công của Eder Militao ở giữa hiệp hai.

Trận đấu bị tạm dừng khoảng 15 phút ngay sau đó khi các cổ động viên Atletico ném các đồ vật, trong đó có bật lửa vào các cầu thủ Madrid, và tiền vệ Marcos Llorente của Rojiblancos bị đuổi khỏi sân sau cái chết.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti của Madrid nói: “Tôi nghĩ đó là một quyết định đúng đắn của trọng tài, ông ấy đã phải dừng trận đấu… và sau đó trận đấu bắt đầu lại, nó đã được thực hiện một cách chính xác”.

Bàn thắng muộn của Correa đưa Atletico đứng thứ ba, trong khi Real Madrid, đứng thứ hai, kém đội đầu bảng Barcelona ba điểm sau thất bại trước Osasuna hôm thứ Bảy.

Ancelotti nói thêm: “Chúng tôi đã tiến rất gần đến chiến thắng nhưng điều này có thể xảy ra, đối thủ rất mạnh.

“Tôi luôn suy nghĩ tích cực chứ không phải tiêu cực. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã giành được điểm trước những người dẫn đầu”.

Bất chấp nỗi thất vọng khi để thủng lưới bàn gỡ hòa muộn, Madrid đã có 40 trận liên tiếp không thua ở giải VĐQG, trận thua gần đây nhất của họ là cách đây hơn một năm trước Atletico.

Lần này, họ chủ yếu ngồi ở ghế lái, khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti của Real Madrid chọn tiền vệ kỳ cựu Luka Modric thay cho Kyabje.

Hiệp một không tạo ra được nhịp độ đua mặc dù cựu thủ môn Atletico Thibaut Courtois đã cản phá tốt ở cự ly gần trước Julian Alvarez, người lao vào với ý định từ cánh trái.

Ở đầu bên kia, tiền vệ người Uruguay Fede Valverde hai lần áp sát, trong đó Jan Oblak lần đầu cản phá một cú sút xa trước khi anh thực hiện cú đá phạt trực tiếp đi chệch cột dọc.

Hiệp hai tiếp tục diễn ra như vậy cho đến khi Madrid vượt lên dẫn trước nhờ công của hậu vệ Militao ở phút 64.

Modric thực hiện quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái và quả tạt của Vinicius Junior đi thẳng tới cột dọc, nơi Militao đang đợi.

Cầu thủ người Brazil sút tung lưới đối phương với sự trợ giúp của đường chuyền chệch hướng khỏi Llorente, khiến Oblak không còn cơ hội.

Sự cố quạt

Ít phút sau, trọng tài tạm dừng trận đấu sau khi cổ động viên Atletico ném bật lửa và các đồ vật khác vào các ngôi sao Madrid, trong đó có Courtois.

Diego Simeone, đội trưởng Atletico Koke và Jose Maria Gimenez đã cố gắng xoa dịu tình hình bằng cách nói chuyện với những người hâm mộ đằng sau khung thành Madrid.

Trọng tài đã đuổi các cầu thủ vào phòng thay đồ khoảng 15 phút trước khi trận đấu tiếp tục.

Oblak đã thực hiện một pha cản phá xuất sắc sau pha đi bóng chìm của Vinicius và Endrick dứt điểm chệch khung thành khi Madrid có vẻ có nhiều khả năng ghi bàn hơn, cho đến khi Correa can thiệp muộn.

Tiền đạo này lao vào phía sau Antonio Rudiger và ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của hiệp hai.

Pha phạm lỗi xấu xí của Llorente với Fran Garcia khiến Atletico phải chứng kiến ​​những giây phút cuối cùng với 10 người, nhưng họ đã giành được điểm của mình.

Huấn luyện viên Simeone của Atletico nhắm đến những lời chỉ trích ngầm nhắm vào Courtois vì ăn mừng bàn thắng của Madrid trong khi nhìn những người ủng hộ phía sau anh ta.

Simeone nói với DAZN: “Bạn có thể ăn mừng bàn thắng nhưng không phải bằng cách nhìn vào người hâm mộ, tiến hành và thực hiện những cử chỉ như vậy”.

“Người hâm mộ không chỉ tức giận một mình mà họ tức giận có lý do.”

Vị HLV này cũng chỉ ra rằng trong quá khứ, CĐV Real Madrid từng ném bật lửa vào thủ môn người Bỉ khi anh còn là cầu thủ Atletico.

Còn một tin xấu nữa cho Real Madrid ngoài bàn gỡ hòa khi Courtois tỏ ra khó chịu vào cuối trận.

Ancelotti nói: “Courtois gặp vấn đề về cơ bắp, anh ấy sẽ được xem xét vào ngày mai.

Ở những diễn biến khác, Real Betis đánh bại Espanyol 1-0, Sevilla cứu được trận hòa muộn trước Athletic Bilbao và Girona hòa 1-1 trước Celta Vigo.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.