Cristiano Ronaldo giúp Stefano Pioli có trận ra mắt thành công tại AFC Champions League

Ronaldo, lần đầu tiên xuất hiện tại Giải vô địch châu Á đã được đổi tên đã có một bàn thắng không được phép vì lỗi việt vị ở đầu hiệp hai nhưng anh đã ghi bàn ở phút 76 để ấn định chiến thắng cho Al Nassr.

Al Nassr đã đánh bại Al Rayyan của Qatar với tỷ số 2-1 ở AFC Champions League. (Ảnh tín dụng: X/@AlNassrFC_EN)

Al Nassr đã đánh bại Al Rayyan của Qatar với tỷ số 2-1 ở AFC Champions League. (Ảnh tín dụng: X/@AlNassrFC_EN)

Cristiano Ronaldo đã giúp tân huấn luyện viên Al Nassr, Stefano Pioli tận hưởng trận ra mắt thành công tại AFC Champions League Elite vào thứ Hai, khi đội bóng Ả Rập Xê Út đánh bại Al Rayyan của Qatar với tỷ số 2-1 tại Riyadh.

Sadio Mane đưa Al Nassr vượt lên dẫn trước tại Al Awwal Park trong thời gian bù giờ của hiệp một, cựu tiền đạo của Liverpool và Bayern Munich đón đường chuyền sâu tuyệt vời của Sultan Al Ghannam để đánh đầu ghi bàn từ cự ly gần.

Ronaldo, lần đầu tiên xuất hiện tại Giải vô địch châu Á đã đổi tên sau khi bỏ lỡ trận hòa mở màn 1-1 vào tuần trước trước câu lạc bộ Iraq Al Shorta, đã có một bàn thắng không được phép vì lỗi việt vị sít sao vào đầu hiệp hai.

Không nản lòng, cầu thủ 5 lần vô địch UEFA Champions League đã nhân đôi lợi thế cho Al Nassr ở phút 76 khi anh nhận đường chuyền của Abdulrahman Ghareeb và tung cú sút đẹp mắt bằng chân trái vào lưới.

Tuy nhiên, đội chủ nhà đã phải khiếp sợ vào cuối trận khi Roger Guedes người Brazil ghi bàn vào lưới Aschraf Bencharki ở vị trí trung tâm. Tuy nhiên, Al Nassr vẫn giành được bốn điểm sau hai trận đấu.

Đối thủ Ả Rập Saudi, Al Ahli, đã ghi chiến thắng thứ hai liên tiếp để bắt đầu chiến dịch châu Á của họ, với Riyad Mahrez truyền cảm hứng cho đội khách trong chiến thắng 2-0 trước nhà vô địch UAE Al Wasl ở Dubai.

Cựu cầu thủ chạy cánh của Manchester City đã mở tỷ số trên sân Zabeel Stadium sau ba phút. Gặp đường chuyền dài xuất sắc của hậu vệ Roger Ibanez vượt qua hàng phòng ngự Al Wasl, Mahrez kiểm soát bóng một cách thành thạo trước khi thực hiện cú sút chìm vào góc thấp.

Al Ahli, người bắt đầu trận đấu với bản hợp đồng mùa hè Ivan Toney ở phía trước, đã nhân đôi cách biệt bảy phút trước khi hiệp một kết hợp, khi hai cầu thủ giống nhau kết hợp. Lần này, chính Mahrez là người thực hiện quả phạt góc vào đầu Ibanez để cựu trung vệ Roma ghi bàn ấn tượng.

Chiến thắng mang lại chút thời gian nghỉ ngơi cho huấn luyện viên Matthias Jaissle. Cầu thủ người Đức, 36 tuổi, đã bị chỉ trích nặng nề trong tuần qua sau khi Al Ahli bị loại khỏi King’s Cup trước đội hạng hai Al Jandal và trận thua Saudi Pro League hôm thứ Sáu trước Al Qadsiah.

Trong khi đó, nhà vô địch châu Á 2011 Al Sadd của Qatar đã giành chiến thắng 2-0 trước Esteghlal của Iran tại Sân vận động Jassim Bin Hamad ở Doha. Một bàn phản lưới nhà của thủ môn Hossein Hosseini và quả phạt đền của Akram Afif đã giải quyết tỷ số.

Cũng trong ngày thứ Hai, Persepolis của Iran đã bị Pakhtakor FC cầm hòa 1-1 trên sân nhà mặc dù đã dẫn trước ngay phút đầu tiên tại Sân vận động Shahr-E Qods ở Qods.

AFC Champions League Elite có 24 đội – 12 từ Tây Á và 12 từ Đông Á. Với mỗi câu lạc bộ chơi bốn trận trên sân nhà và bốn trận sân khách, tám đội đứng đầu mỗi bên sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp vào đầu năm tới.

Người chiến thắng cuối cùng nhận được 10 triệu USD tiền thưởng, tăng từ 4 triệu USD ở mùa giải trước.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.