Bournemouth đánh bại Southampton 3-1 để vượt lên trên Man Utd trên bảng điểm Premier League

Ngoài bản hợp đồng kỷ lục Evanilson, Dango Ouattara và Antoine Semenyo cũng ghi bàn cho Cherries.

Bournemouth đánh bại Southampton 3-1 ở Premier League. (Tín dụng hình ảnh: AP)

Bournemouth đánh bại Southampton 3-1 ở Premier League. (Tín dụng hình ảnh: AP)

Bản hợp đồng kỷ lục của Bournemouth, Evanilson, đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ khi The Cherries đánh bại Southampton 3-1 vào thứ Hai.

Tuyển thủ Brazil đã ghi ba bàn thắng chớp nhoáng cho đội chủ nhà trong 39 phút đầu tiên khi Dango Ouattara và Antoine Semenyo cũng lập công.

Taylor Harwood-Bellis đã gỡ lại bàn thắng cho Saints vào đầu hiệp hai, nhưng họ vẫn ở vị trí cuối bảng và không có chiến thắng nào kể từ khi trở lại Premier League.

Bournemouth vượt lên trên Manchester United để đứng thứ 11 với chiến thắng thứ hai trong chiến dịch.

Evanilson có nhiều cơ hội để thay thế Dominic Solanke, người đã đến Tottenham với mức phí kỷ lục của câu lạc bộ vào tháng trước.

Tiền đạo trị giá 40 triệu bảng này đã không có khởi đầu tốt khi sút hỏng quả phạt đền trong trận thua 0-1 trước Chelsea ở trận sân nhà gần nhất của Bournemouth.

Tuy nhiên, anh đã xua tan những ký ức đó bằng cách bắt kịp quả đá phạt nhanh của Marcus Tavernier ở phút thứ 17.

Trợ lý huấn luyện viên Tommy Elphick của Bournemouth, người thay thế HLV Andoni Iraola bị treo giò cho biết: “Đó là bàn thắng mà chúng tôi mong đợi ở Evanilson.

“Anh ấy rất thông minh và thực hiện những pha chạy chỗ rất dễ thương. Chúng tôi vẫn chưa tìm được anh ấy đủ nên tôi rất mừng cho anh ấy.”

Ouattara sau đó đã có mặt đúng chỗ để cản phá cú sút của Lewis Cook hạ gục Aaron Ramsdale.

Semenyo cho đến nay đã lấp đầy khoảng trống mà Solanke để lại và cú sút quyết liệt của anh ấy đã tìm được bàn thắng thứ ba sau sáu lần ra sân ở Premier League mùa này.

Đó là một câu chuyện quen thuộc với Southampton khi sự thống trị về kiểm soát bóng của họ không mấy ảnh hưởng đến số điểm.

Đoàn quân của Russell Martin xếp thứ hai với chỉ một điểm sau sáu trận mở màn.

“Tôi rất đau lòng với màn trình diễn trong hiệp một sau bàn thắng đầu tiên. Tôi đã không nhận ra đội của mình,” Martin nói.

“Không có sự hung hăng hay can đảm. Họ đang quan sát xung quanh và ở chế độ tự bảo toàn trên sân. Tôi không thích nó một chút nào. Họ đã thể hiện sự chiến đấu trong hiệp hai nhưng đã quá muộn”.

Mùa giải trước, cả 3 đội thăng hạng đều phải xuống hạng ở Premier League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1997/98.

Bằng chứng ban đầu của mùa giải này cũng cho thấy khoảng cách giữa Giải vô địch và hạng cao nhất ngày càng trở nên khó vượt qua đối với các đội sắp lên.

Ipswich và Leicester cũng không thể giành được chiến thắng trong sáu trận mở màn giải đấu nhưng ít nhất cũng nằm ngoài nhóm ba đội cuối bảng.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.