Tòa án Argentina cho phép chuyển hài cốt của Diego Maradona từ Nghĩa trang đến Lăng mộ

Các con gái của Diego Maradona đã yêu cầu chuyển hài cốt của ông đến một tượng đài được gọi là ‘Đài tưởng niệm M10’.

Diego Maradona được cho là đã chết vì một cơn đau tim. (Ảnh AP)

Diego Maradona được cho là đã chết vì một cơn đau tim. (Ảnh AP)

Một tòa án Argentina hôm thứ Ba đã cho phép chuyển hài cốt của huyền thoại bóng đá Diego Maradona, theo yêu cầu của con gái ông, từ nghĩa trang đến lăng mộ để xây dựng cho ông ở trung tâm Buenos Aires.

Maradona qua đời vào tháng 11 năm 2020, ở tuổi 60, khi đang hồi phục sau ca phẫu thuật não vì cục máu đông và sau nhiều thập kỷ chiến đấu với chứng nghiện cocaine và rượu.

Người ta tìm thấy anh ta chết trên giường hai tuần sau khi bị dao kéo, trong một ngôi nhà thuê ở một khu phố độc quyền ở Buenos Aires, nơi anh ta được đưa đến sau khi xuất viện.

Người ta phát hiện ông đã chết vì một cơn đau tim.

Các con gái của ông đã yêu cầu chuyển hài cốt của ông đến một tượng đài được gọi là “Đài tưởng niệm M10”.

Tòa án đã chấp nhận yêu cầu này cũng đang điều tra khả năng sơ suất của đội ngũ y tế của Maradona có thể dẫn đến cái chết của anh.

Phiên tòa xét xử cái chết của Maradona bị hoãn đến năm 2025

Truyền thông Argentina đưa tin hồi đầu tháng 9 rằng phiên tòa xét xử 8 nhân viên y tế bị buộc tội “giết người do sơ suất” liên quan đến cái chết của Diego Maradona đã bị hoãn lại từ tháng 10 đến tháng 3.

Một tòa án ở San Isidro, một thị trấn ở ngoại ô Buenos Aires, đã chấp nhận yêu cầu của ba trong số tám bị cáo hoãn phiên tòa lần thứ hai, ban đầu dự kiến ​​vào ngày 4 tháng 6 và dự kiến ​​bắt đầu vào ngày 1 tháng 10.

Tờ báo La Nacion của Argentina đưa tin quá trình này sẽ bắt đầu vào ngày 11 tháng 3.

Cầu thủ vĩ đại, người đã dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup lần thứ hai vào năm 1986, qua đời ở tuổi 60 vào tháng 11 năm 2020 vì suy tim sau khi trải qua ca phẫu thuật não vài ngày trước đó.

Trong số những người bị buộc tội trong cái chết của cựu cầu thủ Boca Juniors và Napoli có bác sĩ giải phẫu thần kinh, nhà tâm lý học, bác sĩ tâm thần và y tá của anh ta, những người có thể phải đối mặt với mức án tù từ 8 đến 25 năm.

(Có ý kiến ​​đóng góp từ các Cơ quan)

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.