UEFA Champions League: Bayer Leverkusen tiếp tục đánh bại AC Milan

Victor Boniface của Bayer Leverkusen đã ghi bàn thắng trong hiệp hai để ấn định chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước AC Milan tại UEFA Champions League.

UEFA Champions League: Bayer Leverkusen đánh bại AC Milan (AP)

UEFA Champions League: Bayer Leverkusen đánh bại AC Milan (AP)

Bayer Leverkusen đã thể hiện sự tinh tế trong tấn công và sau đó là bản lĩnh phòng ngự để đánh bại AC Milan với tỷ số 1-0 trên sân nhà ở Champions League vào thứ Ba, tiếp tục khởi đầu hoàn hảo của họ ở giải đấu này.

Thời điểm quyết định của trận đấu đến vào đầu hiệp hai khi Victor Boniface của Leverkusen thể hiện bản năng của một tiền đạo trong nỗ lực bám sát khung thành và dứt khoát trao ba điểm cho đoàn quân của Xabi Alonso.

Leverkusen, đội đã đánh bại đội vào chung kết Europa League vào tháng 5, đã tiếp tục phong độ xuất sắc từ mùa giải trước, khi thắng cả hai trận đấu ở giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Âu với 5 bàn thắng ghi được và không để thủng lưới.

Nhưng đó là thất bại thứ hai trong hai trận ra quân ở Champions League đối với nhà vô địch bảy lần Milan sau khi họ thua 1-3 trên sân nhà trước Liverpool ở ngày thi đấu đầu tiên.

“Đúng là chúng tôi đã không thắng, nhưng đó là màn trình diễn mà tôi thích nhất kể từ khi đến đây”, HLV Paulo Fonseca của AC Milan nói với Sky Sport Italia.

“Đặc biệt trong hiệp hai, chúng tôi đã có màn trình diễn tuyệt vời. Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể chuyển hóa chúng, điều này không hề dễ dàng trước một đội như Bayer.”

Boniface nghĩ rằng anh đã mang lại bàn thắng đột phá cho nhà vô địch Đức ở phút 21, nhưng VAR đã từ chối bàn thắng đầu tiên của anh ở Champions League vì lỗi việt vị trong tình huống phối hợp.

Đội chủ nhà tiếp tục ép sân khi chiếm thế thượng phong trước đối thủ người Ý.

Ngôi sao người Đức Florian Wirtz là trung tâm của mọi thứ mà Leverkusen tạo ra và Boniface liên tục là cái gai đối với hàng phòng ngự.

Mike Maignan ghi bàn thắng cho AC Milan khiến trận đấu không có bàn thắng kéo dài sang hiệp hai.

Sự thống trị của Leverkusen cuối cùng đã được trả giá sáu phút sau khoảng thời gian khi Boniface ghi bàn từ cự ly gần sau khi Maignan chỉ có thể cản phá cú đánh lái ở cự ly thấp của Jeremie Frimpong qua vạch vôi khung thành cho cầu thủ Nigeria đang chờ đợi.

Bàn thắng đã khơi dậy sức sống cho người Ý. Họ bắt đầu tạo ra mối đe dọa, với việc Youssouf Fofana tung ra hai cú sút từ xa khiến thủ môn Lukas Hradecky quan tâm.

Frimpong đã có một cơ hội tuyệt vời sau pha phản công để ấn định trận đấu khi trận đấu còn 15 phút nhưng pha dứt điểm của anh ấy thiếu bình tĩnh và anh ấy chỉ ghi được bàn thắng khi chỉ Maignan đánh bại.

Đội khách đã suýt có được bàn gỡ hòa trong vòng 10 phút cuối cùng khi cú sút chệch hướng của Theo Hernandez dội qua Hradecky và xà ngang. Sau đó, cú đánh đầu bật lên của Alvaro Morata đi chệch cột dọc một cách đáng kinh ngạc.

Hradecky sau đó buộc phải thực hiện một cú tấn công thô bạo của Ruben Loftus-Cheek trong hiệp một.

Leverkusen vẫn tạo ra một mối đe dọa về phía trước và suýt kết thúc trận đấu ở phút bù giờ với cú sút chân trái của Nathan Tella đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.