UEFA Champions League: Robert Lewandowski lập cú đúp khi Barcelona đánh bại Young Boys

Tiền đạo Robert Lewandowski của Barcelona đã ghi hai bàn giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 5-0 tại UEFA Champions League trước đội bóng Thụy Sĩ Young Boys.

UEFA Champions League: Barcelona đánh bại Young Boys (AP)

UEFA Champions League: Barcelona đánh bại Young Boys (AP)

Robert Lewandowski đã lập cú đúp cho Barcelona khi họ đánh bại Young Boys 5-0 trong trận đấu một chiều ở Champions League vào thứ Ba.

Gã khổng lồ xứ Catalan, đội 5 lần vô địch, đã bù đắp cho thất bại trước Monaco trong trận đấu đầu tiên bằng cách đánh bại đội khách Thụy Sĩ.

Các pha lập công của Raphinha và Inigo Martinez cũng như bàn phản lưới nhà đã giúp đoàn quân của Hansi Flick giành được chiến thắng đậm đà và gia tăng đáng kể hiệu số bàn thắng bại.

Raphinha nói với Movistar: “Chúng tôi biết sau trận đấu với Monaco ở Champions League, chúng tôi phải đưa ra câu trả lời nhanh chóng trong trận đấu tiếp theo, đó là trận đấu này và chúng tôi đã làm tốt điều đó”.

“Vài ngày trước, chúng tôi cũng thua một trận ở La Liga (trước Osasuna) và chúng tôi phải đưa ra phản hồi nhanh chóng, và chúng tôi đã làm được điều đó.

“Việc chơi ở sân nhà dễ dàng hơn nhiều vì niềm vui (người hâm mộ) mang lại cho chúng tôi.”

Raphinha cho biết với thể thức Champions League mở rộng và một bảng cho tất cả các đội, việc xây dựng hiệu số bàn thắng bại tốt là rất hữu ích.

Anh ấy nói thêm: “Điều quan trọng là phải ghi thật nhiều bàn thắng vì khi kết thúc 8 trận đấu, điều đó sẽ rất hữu ích.

Huấn luyện viên Flick của Barca đã tung ra đội hình được cho là mạnh nhất của mình sau trận thua trước Monaco, bất chấp những khó khăn của đội bóng Thụy Sĩ.

Young Boys đang nằm trong khu vực xuống hạng của giải quốc nội với chỉ một chiến thắng sau tám trận và bị Aston Villa đánh bại trên sân nhà trong trận ra mắt châu Âu mùa này.

Barcelona chỉ mất 8 phút để vượt lên dẫn trước khi Lewandowski thực hiện cú dứt điểm của một kẻ săn trộm trước cú sút chéo góc của Raphinha.

Jules Kounde cản phá và Ferran Torres cản phá được cú sút khi Barcelona chiếm ưu thế, nhưng Young Boys đã có bàn mở tỉ số đầu tiên sau 30 phút khi Ebrima Colley sút tung lưới.

Raphinha, có khởi đầu mạnh mẽ cho mùa giải, đã nhân đôi cách biệt cho Barcelona từ cự ly gần sau khi cú sút của Pedri bị cản phá nhưng bóng lại nảy đến chân anh.

Trung vệ Martinez đánh đầu ghi bàn thứ ba cho Barca từ quả đá phạt trực tiếp của Pedri ngay sau đó khi đội bóng xứ Catalan áp đảo đội khách rách nát của họ.

Phá thuyền

Torres đã lãng phí một cơ hội tốt ở bàn thứ tư khi anh sút thẳng vào thủ môn Marvin Keller của Young Boys khi đang ở vị trí thuận lợi để ghi bàn.

Lewandowski ghi bàn thứ hai bằng một cú đánh đầu ở cự ly gần sau khi Martinez đánh đầu từ quả phạt góc của Lamine Yamal đi thẳng vào khung thành khi Barcelona bắt đầu hiệp hai giống như cách họ kết thúc hiệp một.

Đó là bàn thắng thứ chín của cầu thủ 36 tuổi sau 10 trận mùa này khi anh tận hưởng sự hồi sinh dưới thời cựu huấn luyện viên Bayern Munich Flick.

Cầu thủ chạy cánh Joel Monteiro của Young Boys sút trúng xà ngang nhưng pha đó lại gần khiến đội khách đến vui mừng ở Catalonia.

Người hâm mộ Barcelona rất vui khi thấy tiền vệ người Hà Lan Frenkie de Jong vào sân thay người trong lần ra sân đầu tiên kể từ khi chấn thương mắt cá chân vào tháng 4 khi trận đấu sắp kết thúc.

Flick nói: “Đối với Frenkie hôm nay là một bước quan trọng, để trở lại đội sau khi dính chấn thương nặng như vậy, việc thi đấu vài phút hôm nay là điều quan trọng đối với anh ấy.

“Chúng ta cần hỗ trợ anh ấy để đưa anh ấy trở lại như xưa. Vì điều đó chúng ta cần thời gian và tôi sẽ cho anh ấy thời gian. Tôi sẵn sàng thực hiện sứ mệnh cá nhân của mình, anh ấy xứng đáng với điều đó.

“Tôi thấy rất nhiều điều tôi thích ở anh ấy, đó là lý do tại sao anh ấy xứng đáng nhận được sự tin tưởng và kiên nhẫn của chúng tôi.”

Mohamed Camara cản phá đường chuyền của Alejandro Balde để phản lưới nhà, ghi bàn thứ năm cho Barcelona ở phút 81.

Những người ủng hộ đội chủ nhà đã hô vang tên cựu biểu tượng tiền vệ Barca Andres Iniesta, sau khi có thông tin nhà vô địch World Cup 2010 người Tây Ban Nha sẽ tuyên bố giải nghệ vào tuần tới.

Monteiro đã có một bàn thắng muộn bị loại vì lỗi việt vị và Inaki Pena đã thực hiện một pha cản phá thông minh ở góc gần vào cuối trận, trước sự chứng kiến ​​của thủ môn người Ba Lan Wojciech Szczesny từ vòng cấm chủ tịch.

Barcelona sẵn sàng ký hợp đồng với cựu cầu thủ Juventus và Arsenal để thay thế Marc-Andre ter Stegen bị chấn thương.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.