UEFA Champions League: Karim Adeyemi lập hat-trick khi Borussia Dortmund đè bẹp Celtic 7-1

Karim Adeyemi của Borussia Dortmund đã lập hat-trick trong hiệp một khi đội lọt vào chung kết thua trận mùa trước trước Celtic 7-1 ở UEFA Champions League.

UEFA Champions League: Borussia Dortmund đánh bại Celtic (AP)

UEFA Champions League: Borussia Dortmund đánh bại Celtic (AP)

Karim Adeyemi đã ghi ba bàn trong hiệp một khi Borussia Dortmund vượt qua Celtic để giành chiến thắng 7-1 trên sân nhà vào thứ Ba.

Celtic bước vào trận đấu với thành tích 100% ở Scotland và châu Âu mùa này, nhưng đã bị loại khỏi sân ở Đức, khi Dortmund dẫn trước 5-1 sau hiệp một.

Khi đó, Emre Can đã mở tỷ số từ chấm phạt đền trong khi Adeyemi đã ghi ba bàn và giành được một quả đá phạt đền khác do Serhou Guirassy thực hiện.

Adeyemi là mối đe dọa thường xuyên cho đội chủ nhà, xuất hiện khắp nơi trên sân để chọc thủng hàng phòng ngự Celtic.

Tiền đạo người Đức bị thay ra ở phút thứ ba trong hiệp hai nhưng Guirassy đã ghi một bàn thắng solo xuất sắc và Felix Nmecha ghi bàn thắng muộn.

Chiến thắng này cân bằng chiến thắng đậm nhất từ ​​trước đến nay của Dortmund tại Champions League, đồng thời khiến tham vọng gây ấn tượng trên đấu trường châu Âu của Celtic tan thành mây khói.

Adeyemi, người được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, cho biết: “Đó là một trận đấu rất đặc biệt.

“Đội đã ghi được rất nhiều bàn thắng – mọi cú sút đều thành công.”

Huấn luyện viên Dortmund Nuri Sahin khen ngợi Adeyemi nhưng kêu gọi tiền đạo này phải kiên định hơn.

“Đơn giản là Karim có mọi thứ, anh ấy rất mạnh mẽ, nhưng chúng tôi cần phải làm việc cùng nhau để thấy được điều đó trên sân ba ngày một lần.”

Can nói với Amazon Prime: “Không có trò chơi nào hoàn hảo cả, nhưng nó rất rất hay.

“Đây phải là tiêu chuẩn mà chúng tôi hướng tới.”

Đội trưởng Celtic, Callum McGregor nói với TNT Sports rằng đội bóng của anh ấy đã “lo lắng” khi để thủng lưới quá nhanh sau khi họ gỡ hòa 1-1 ở đầu trận.

Anh ấy nói thêm: “Bàn thắng quá nhanh đã giết chết chúng tôi và khiến chúng tôi lo lắng một chút.

“Khi bạn cho những cầu thủ giỏi có thời gian cầm bóng, họ sẽ giết chết bạn. Và đó là những gì họ đã làm.”

Nhà vô địch giải quốc nội 12 trong 13 mùa giải qua, đấu trường châu Âu từ lâu đã là thử thách thực sự cho chất lượng của Celtic – và nó thường khiến họ phải trở lại mặt đất.

chương trình Adeyemi

Cả hai nhóm cổ động viên đã cùng hát bài ‘You’re Never Walk Alone’ trước khi trận đấu bắt đầu, một phần chính của buổi lễ trước trận đấu giữa Dortmund và Celtic, những người có tình bạn lâu dài với người hâm mộ.

Khói từ màn pháo hoa trước trận đấu của các cổ động viên Celtic chưa kịp tan đi trước khi Dortmund vượt lên dẫn trước.

Jamie Gittens với tốc độ nhanh như chớp đã bị Kasper Schmeichel phạm lỗi trong vòng cấm, khiến Can phải vào sân, đội trưởng đã ghi bàn thắng đầu tiên ở giải đấu kể từ những ngày ở Liverpool vào năm 2017.

Celtic nhanh chóng đánh trả, Can trở thành kẻ phản diện khi không thực hiện được một quả tạt đơn giản, để Daizen Maeda gỡ hòa.

Mọi hy vọng của Celtic để giành chiến thắng trước Dortmund đều chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, Adeyemi bám theo đường chuyền của Julian Brandt để giành lại vị trí dẫn đầu.

Trong khi bàn thắng đầu tiên thể hiện tốc độ của anh ấy, bàn thắng thứ hai thể hiện sức mạnh của anh ấy từ cự ly xa khi anh ấy sút tung lưới từ một góc hẹp bên cánh trái sau 29 phút.

Anh ấy lại đạt được điều đó 11 phút sau, giành được quả phạt đền trong một pha tranh chấp với Arne Engels, mà Guirassy đã sút thành công.

Khi Celtic đang khao khát nhìn đồng hồ khi hiệp một đang đến gần, Adeyemi đã hoàn thành cú hat-trick của mình, thực hiện một pha cản phá kém và dứt điểm hạ gục Schmeichel.

Adeyemi bị chấn thương phải rời sân ở phút thứ ba nhưng Dortmund tiếp tục xoay chuyển tình thế.

Guirassy ghi bàn thứ hai sau khi lao qua vòng cấm và Nmecha ghi thêm bàn thứ bảy khi còn 11 phút.

Chiến thắng đậm có nghĩa là Dortmund kết thúc đêm nay với ngôi đầu bảng Champions League trong khi Celtic rơi xuống nửa cuối bảng, bất chấp chiến thắng áp đảo 5-1 trước Bratislava trong trận mở màn.

Giám đốc thể thao của Dortmund, Sebastian Kehl xác nhận Adeyemi bị “chấn thương cơ” ở đùi và nói thêm “thật đáng tiếc khi anh ấy đang có phong độ cao nhất”.

Adeyemi nói về chấn thương của mình: “Tôi hy vọng mọi chuyện không quá tệ và tôi sẽ nhanh chóng trở lại sân cỏ.

“Cảm giác không tệ lắm, tôi vẫn lạc quan.”

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.