UEFA Champions League: Manchester City đánh bại Slovan Bratislava 4-0 để giành chiến thắng đầu tiên

Ilkay Gundogan, Phil Foden, Erling Haaland và James McAtee của Manchester City đã ghi tên vào bảng tỷ số khi đội khách đánh bại Slovan Bratislava 4-0 để giành chiến thắng đầu tiên trong chiến dịch UEFA Champions League của họ.

UEFA Champions League: Manchester City đánh bại Slovan Bratislava (AP)

UEFA Champions League: Manchester City đánh bại Slovan Bratislava (AP)

Phil Foden cho biết anh vẫn còn “rỉ sét” nhưng đã ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải khi Manchester City đánh bại Slovan Bratislava 4-0 để ghi chiến thắng đầu tiên tại Champions League trong mùa giải.

Tỉ số không mấy phù hợp với sự thống trị của đội khách khi Ilkay Gundogan và Foden ghi bàn trong vòng 15 phút đầu tiên để đưa Man City lên đường tới thủ đô Slovakia.

Erling Haaland ghi thêm bàn thắng thứ 42 tại Champions League sau 41 lần ra sân trước khi James McAtee ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ.

Sau khởi đầu không thành công ở chiến dịch châu Âu với trận hòa 0-0 trên sân nhà trước Inter Milan vào ngày thi đấu đầu tiên, nhà vô địch nước Anh đã bắt đầu thi đấu theo thể thức mới.

Foden đã được Guardiola nhẹ nhàng cho phép trở lại thi đấu sau những nỗ lực của anh ấy trong việc giúp đội tuyển Anh lọt vào trận chung kết Euro 2024 và bị ốm trong những tuần đầu mùa giải.

Màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ 24 tuổi này đã giúp anh giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước và sự trở lại phong độ của anh là một sự thúc đẩy kịp thời khi Kevin De Bruyne và Rodri phải ngồi ngoài vì chấn thương.

“Tôi có nhiều cơ hội ghi bàn hơn, vào một đêm khác có thể nhiều hơn – nhưng chúng tôi rất vui khi giành chiến thắng 4-0. Đó là một khởi đầu mùa giải chậm chạp đối với tôi, vì vậy thật tuyệt khi được trở lại đó và ghi bàn,” Foden nói với TNT Sports.

“Rất hài lòng với màn trình diễn, tôi biết vẫn còn nhiều điều tôi có thể cải thiện và tiến bộ hơn. Tôi vẫn còn hơi rỉ sét.”

Slovan đã phải chịu lửa rửa tội trong trận thắng 5-1 trước Celtic trong trận mở màn và đã nhận được một bài học khác từ những người chiến thắng năm 2023.

Ông chủ của Bratislava, Vladimir Weiss, đã so sánh “thiên tài” của HLV Pep Guardiola với kiến ​​trúc sư kiêm nhà thiết kế người Catalan Antoni Gaudi vào đêm trước trận đấu.

Sáu thay đổi

Nhưng Guardiola không cần phải hết sức sáng tạo để vạch ra kế hoạch chiến thắng vì khoảng cách giữa các bên đã rõ ràng ngay từ những giây đầu tiên.

Guardiola thậm chí có thể thực hiện sáu sự thay đổi so với trận hòa 1-1 trước Newcastle vào thứ Bảy.

Gundogan mở màn trận lụt với bàn thắng đầu tiên kể từ khi trở về từ Barcelona.

Đội trưởng Man City với cú sút cực mạnh trong đêm từ rìa vòng cấm đi chệch cột dọc.

Foden đưa bàn thắng thứ hai của Man City vào góc dưới với độ chính xác như thường lệ ở phút thứ 15.

Guardiola nói: “Anh ấy vẫn chưa ở phong độ tốt nhất, nhưng đã ghi một bàn thắng tuyệt vời, có nhiều cơ hội hơn và anh ấy đang dần trở lại.

“Chúng tôi phải làm công việc của mình và chúng tôi đã làm được. Rất nhiều cơ hội và ba điểm đầu tiên của giải đấu.”

Đội khách đáng lẽ phải dẫn trước thậm chí trước khi hiệp một kết thúc vì sự kết hợp giữa vận may và hàng thủ đã giữ tỷ số được giữ ở mức thấp.

Jeremy Doku dứt điểm vọt xà ngang trước khi cú sút chìm của Foden bị thủ môn Dominik Takac của Bratislava đưa bóng đi chệch cột dọc.

Gundogan sau đó trở thành cầu thủ thứ ba của Man City bị từ chối khi một pha tấn công mạnh mẽ khác của cầu thủ người Đức đi vọt xà ngang.

Điều duy nhất còn thiếu trong màn trình diễn vượt trội của Man City trong hiệp một là bàn thắng của Haaland.

Nó đến đúng lúc ở phút thứ 58 khi cầu thủ người Na Uy dễ dàng vượt qua đường chuyền của Rico Lewis và vòng qua thủ môn trước khi ghi bàn thắng thứ 11 sau 8 trận mùa này.

Guardiola đã có thể cho Haaland nghỉ ngơi hiếm hoi trong giai đoạn cuối trận nhưng Man City vẫn vươn lên dẫn trước.

Pha chuyền bóng đầy sáng tạo của Foden đã được McAtee thực hiện một pha dứt điểm xứng đáng.

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.