‘Đừng phán xét chúng tôi vào lúc này’: Giám đốc Manchester United đang bị sa thải Erik ten Hag kêu gọi sự kiên nhẫn

Erik ten Hag đã quyết liệt bảo vệ thành tích của mình sau khi vô địch League Cup và FA Cup trong 2 mùa giải đầu tiên dẫn dắt Old Trafford.

Erik ten Hag tự tin Manchester United sẽ tiếp tục tiến bộ. (Ảnh AP)

Erik ten Hag tự tin Manchester United sẽ tiếp tục tiến bộ. (Ảnh AP)

Erik ten Hag đã xin được gia hạn đến cuối mùa giải với tư cách là huấn luyện viên của Manchester United sau khi cần bàn gỡ hòa muộn của Harry Maguire để cứu vãn trận hòa 3-3 trước Porto ở Europa League vào thứ Năm. Ten Hag đã phải chịu áp lực rất lớn trước chuyến làm khách đến Bồ Đào Nha chỉ sau 2 trận thắng trong 6 trận đầu tiên ở Premier League của mùa giải khiến họ tụt xuống vị trí thứ 13 trên BXH.

Cũng đọc: FIFA trì hoãn quyết định đình chỉ Israel

Quỷ đỏ cũng đã hòa hai trận mở màn Europa League để đứng thứ 21 trên bảng 36 đội.

“Chúng ta sẽ đến đó, đừng phán xét chúng ta vào lúc này,” Ten Hag nói. “Hãy đánh giá chúng tôi vào cuối mùa giải. Chúng tôi sẽ cải thiện, chúng tôi có hai mùa giải mà chúng tôi đã lọt vào trận chung kết. Hãy chờ đợi, chúng tôi sẽ phát triển và phát triển đội ngũ này ”.

Ten Hag đã quyết liệt bảo vệ kỷ lục của mình sau khi giành được League Cup và FA Cup trong hai mùa giải đầu tiên dẫn dắt Old Trafford – chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài sáu năm của United.

Chiến thắng gây sốc trước Manchester City trong trận chung kết FA Cup mùa trước được nhiều người cho là đã cứu được công việc của anh ấy dù chỉ đứng thứ tám tại Premier League. Nhưng hệ thống phân cấp của United có thể bị buộc phải hành động trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế sắp tới sau khi họ đối đầu với Aston Villa ở Premier League vào Chủ nhật.

Ten Hag không thể yêu cầu một khởi đầu tốt hơn ở Porto khi các bàn thắng của Marcus Rashford và Rasmus Hojlund đưa United dẫn trước 2-0 trong vòng 20 phút. Tuy nhiên, gã khổng lồ nước Anh đã không thể thắng trận nào trong bốn trận sân khách gần nhất ở châu Âu dù ghi ba bàn trong mỗi người trong số họ.

Mùa giải trước, họ đã bị loại khỏi Champions League ở vòng bảng sau khi thua 3-4 trước Bayern Munich và FC Copenhagen cộng với trận hòa 3-3 trước Galatasaray.

Một bộ phim kinh dị với sáu bàn thắng khác diễn ra tại Estadio do Dragao khi Pepe và Samu Omorodion đưa Porto san bằng tỷ số trước khi hiệp một kết thúc. Omorodion đã đánh bại đội chủ nhà dẫn trước ngay đầu hiệp hai trước khi đội trưởng Bruno Fernandes của United bị đuổi khỏi sân trận thứ hai liên tiếp.

Nhưng cú đánh đầu từ quả phạt góc của Maguire ít nhất cũng cứu được một điểm cho Ten Hag.

Maguire nói: “Khi bị dẫn 2-0 trên sân khách, bạn phải chắc chắn hơn một chút và có quá nhiều khoảng trống.

“Chắc chắn có quá nhiều quả tạt vào vòng cấm và cuối cùng họ đã trừng phạt chúng tôi vì điều đó.”

Tuyển thủ Anh đã mất suất đá chính thường xuyên vào tay Matthijs de Ligt, người trước đây từng làm việc cho Ten Hag tại Ajax. Maguire cho biết áp lực mà người quản lý của anh ấy đang phải đối mặt là những gì đi kèm với “đặc quyền” được chú ý tại một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới.

“Tôi đã chơi cho câu lạc bộ này được sáu năm, tôi biết nó hoạt động như thế nào. Khi bạn thi đấu tồi tệ, các cầu thủ sẽ phải chịu áp lực và huấn luyện viên cũng vậy”, Maguire nói thêm. “Anh ấy có đủ kinh nghiệm và đã ở câu lạc bộ này đủ lâu nên tôi chắc chắn anh ấy biết cách đối phó với nó. Đó là một phần đặc ân mà bạn có được khi chơi cho câu lạc bộ này.”

Số liệu thống kê về Euro 2024 rất chi tiết, bao quát mọi khía cạnh của thành tích trận đấu và phong độ cầu thủ. kết quả Euro, bảng xếp hạng Euro, nhận định Euro.